Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua mạng xã hội thông qua “Chợ phiên OCOP Hải Phòng”

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 20 triệu lượt tiếp cận trong Chợ phiên OCOP Hải Phòng vừa được livestream quảng bá sản phẩm qua nền tảng TikTok. Chương trình này nhằm phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP.

>>> Doanh nghiệp chung sức phát triển du lịch Hải Phòng

“Chợ phiên OCOP Hải Phòng” – livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua mạng xã hội vừa diễn ra. Chương trình do Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tổ chức

Chương trình nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy “về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, góp phần quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng

Theo Vương Toàn Thu Thủy - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng nhằm mục tiêu đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, cùng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế. Qua chương trình Chợ phiên OCOP Hải Phòng, sẽ diễn ra các phiên livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok.

Theo bà Thủy, việc mở rộng quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng mạng xã hội TikTok cũng góp phần tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho người sản xuất.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh trong thanh niên, cũng như không ngừng nâng cao hiệu quả chương trình mỗi xã 1 sản phẩm của thành phố Hải Phòng.

Thông qua chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.

Thông qua chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương

Theo bà Đoàn thị Hưng – Đại diện Công ty TMDV Quảng Đông cho biết: Tại chương trình livestream Chợ phiên OCOP với chủ đề Đặc sản Hải Phòng đã có rất nhiều sản phẩm đặc trưng của Hải Phòng như: “Chả chìa Hạ Lũng Bác Hoạt”, “Pate Cột Đèn”, “Nước mắm Cát Hải”, “Đông trùng hạ thảo Phúc Khang”, “Mật ong Tùng Hằng”, “Tinh bột củ sen Vũ Đoàn”, “Gạo rươi Kiến Quốc”... được làm từ những nguyên liệu sạch từ tự nhiên, không dùng hóa chất bảo quản độc hại nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người dùng.

Theo đại diện sản phẩm OCOP Chả chìa Hạ Lũng Bác Hoạt chia sẻ: Chả Chìa Hạ Lũng Bác Hoạt được sản xuất thủ công bằng tình yêu của người thợ và bí quyết gia truyền để đem đến vị ngon đặc biệt mà không món ăn nào có được. Đặc biêt, sản phẩm của chúng tôi cam kết được làm từ những nguyên liệu sạch từ tự nhiên, không dùng hóa chất bảo quản độc hại nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người dùng.

Được biết, Chương trình livestream Chợ phiên OCOP Hải Phòng đã đạt 20,7 triệu lượt tiếp cận số người xem trực tiếp đạt 578 nghìn và mức doanh thu đạt hơn 750 triệu đồng…

Kết quả bước đầu này đã minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của thành phố Cảng sẽ ngày càng lan tỏa rộng rãi, tạo cơ hội cho các sản phẩm OCOP tiêu thụ và tham gia ngày càng rộng rãi trên sàn thương mại điện tử… thông qua hỗ trợ quảng bá đến từ các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok như: realpewpew, hoahauviahe, ot.revieww, emlyreview, haiphongholic, gigireviewww, lewlewdoikhum, ansaphanoi, thaudidau, mokhoethaiphong, lyhealthy…

Giới thiệu các sản phẩm đặc sản tại chợ phiên OCOP Hải Phòng

Giới thiệu các sản phẩm đặc sản tại chợ phiên OCOP Hải Phòng

Theo đại diện Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn: Với mong muốn quảng bá rộng rãi, tạo sự nhận diện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên mua sắm trực tuyến các sản phẩm OCOP tại Hải Phòng. “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng” đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như: PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng… và có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng.

Chợ phiên OCOP Hải Phòng thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội. Chợ phiên OCOP Hải Phòng thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Thông qua chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.

Chuyển đổi số đang có tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, đã tạo động lực cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.

Trước đó, Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) OCOP Hải Phòng. CLB OCOP Hải Phòng được thành lập với 28 thành viên. Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX sản xuất và kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thụy Hương được chỉ định làm Chủ nhiệm CLB.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua mạng xã hội thông qua “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714557494 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714557494 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10