Đẩy nhanh chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Để đẩy nhanh chuyển đổi số, các doanh nghiệp nên dùng nền tảng số - là “hạ tầng mềm” của không gian số, giải quyết các bài toán cụ thể của chuyển đổi số của doanh nghiệp.

>> Giá trị mới từ chuyển đổi số

Để đẩy nhanh chuyển đổi số, các doanh nghiệp nên dùng nền tảng số. Nền tảng số là hệ thống thông tin phục vụ các giao dịch điện tử trực tuyến hoạt động theo mô hình sử dụng công nghệ số. Nền tảng số là “hạ tầng mềm” của không gian số, giải quyết các bài toán cụ thể của chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA (MISA)

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA (MISA)

Với kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho 250.000 doanh nghiệp, theo tôi có bốn điểm khó khăn mà doanh nghiệp SMEs đang gặp phải hiện nay:

Thứ nhất, các doanh nghiệp sử dụng nhiều ứng dụng rời rạc để phục vụ các nghiệp vụ khác nhau từ nhiều nhà cung cấp dẫn đến việc các ứng dụng này không kết nối với nhau và thiếu kết nối với những hệ thống  khác bên ngoài.

Thứ hai, khi doanh nghiệp lớn dần lên thì ứng dụng đang triển khai không còn phù hợp nữa và cần phải thay. Nhưng khi thay thể thì dữ liệu lịch sử rất quan trọng ở ứng dụng cũ không chuyển lên được ứng dụng mới làm mất đi tính kế thừa dữ liệu.

Thứ ba, doanh nghiệp quy mô nhỏ, vừa khó tiếp cận các giải pháp vận hành doanh nghiệp (ERP) toàn diện do chi phí rất cao trong khi tính năng của ERP quá dư thừa, doanh nghiệp SMEs không thể sử dụng hết.

Thứ tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa, thiếu tài sản đảm bảo, khó tiếp cận vốn vay giúp phục hồi sản xuất, phát triển kinh doanh.

Để giải quyết ba bài toán đầu tiên cho doanh nghiệp, MISA đã phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Đây là giải pháp được phát triển theo mô hình hội tụ dữ liệu giúp quản trị mọi hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp bao  gồm tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự và văn phòng số. Từ đó, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về mặt kết nối, giúp tăng tính liên thông và kế thừa dữ liệu. Lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng có được bức tranh tổng thể, toàn diện nhất về tổ chức với hệ thống báo cáo đa chiều, trực quan.

>> Báo chí "bắt tay" doanh nghiệp để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số

Nền tảng số là hệ thống thông tin phục vụ các giao dịch điện tử trực tuyến hoạt động theo mô hình sử dụng công nghệ số. Nền tảng số là “hạ tầng mềm” của không gian số, giải quyết các bài toán cụ thể của chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Nền tảng số là hệ thống thông tin phục vụ các giao dịch điện tử trực tuyến hoạt động theo mô hình sử dụng công nghệ số. Nền tảng số là “hạ tầng mềm” của không gian số, giải quyết các bài toán cụ thể của chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Không chỉ giúp doanh nghiệp liên thông dữ liệu trong và ngoài tổ chức, MISA AMIS  còn đồng thời cũng là trung tâm kết nối để mở rộng hệ sinh thái cho doanh nghiệp. Thông qua cổng tích hợp, nền tảng sẵn sàng kết nối với bên thứ ba nhằm giúp doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích hơn và có thể đặc thù hóa tối đa theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

“Dễ tiếp cận – Rẻ – Nhanh mang đến kết quả” là 3 tiêu chí quan trọng nhất MISA đặt ra để làm ra giải pháp quản trị doanh doanh nghiệp tối ưu, phục vụ chính xác nhu cầu của doanh nghiệp. Hệ sinh thái MISA AMIS cho phép doanh nghiệp lựa chọn triển khai một số nghiệp vụ theo nhu cầu và sẵn sàng đáp ứng bổ sung thêm các nghiệp vụ khác khi doanh nghiệp mở rộng quy mô và gia tăng thêm nhu cầu quản lý ở các lĩnh vực khác.

Đối với bài toán thứ 4 liên quan đến vấn đề tiếp cận vốn vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, MISA đã đưa vào triển khai nền tảng vay vốn tín chấp doanh nghiệp MISA Lending nhằm kết nối các doanh nghiệp với các ngân hàng uy tín. Các doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử… của MISA có thể thực hiện vay vốn online 100% qua nền tảng MISA Lending mà không cần tài sản đảm bảo. Khi khách hàng có nhu cầu vay vốn và tham gia nền tảng, hệ thống MISA Lending sẽ tổng hợp dữ liệu dưới sự đồng ý của khách hàng và áp dụng thuật toán để gợi ý các khoản vay phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay với tỷ lệ phê duyệt cao nhất từ mạng lưới các ngân hàng uy tín.

Tính đến nay, MISA Lending đã liên kết thành công với các đối tác ngân hàng lớn  như Techcombank, MSB, Standard Chartered và hỗ trợ giải ngân hơn 1.500 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp. Mục tiêu trong năm 2023, MISA sẽ kết nối giải ngân 10.000 tỷ đồng vốn vay cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714453556 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714453556 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10