Chăn nuôi lãi lớn, vì sao Dabaco mở thêm hướng hạt nhựa bao bì?

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn DABACO Việt Nam (HoSE: DBC) vừa công bố kế hoạch kinh doanh của năm 2021, với doanh thu 15.439 tỷ đồng và thành lập công ty sản xuất bao bì, hạt nhựa.

Theo Nghị quyết của HĐQT, DBC đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt 15.439 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 929 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 827 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh chính là 727 tỷ đồng và lĩnh vực khác 100 tỷ đồng.

HĐQT DBC đã quyết định chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực sản xuất hạt nhựa, bao bì.

HĐQT DBC đã quyết định mở hướng đầu tư sang lĩnh vực sản xuất hạt nhựa, bao bì

Ban lãnh đạo DBC nhận định, năm 2021 tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Xung đột thương mại gia tăng và tác động tiêu cực của dịch COVID-19 có thể kéo dài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng hoảng tài chính, tiền tệ, nợ công…

Trong bối cảnh đó, DBC bám sát mục tiêu phát triển lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F (sạch từ trang trại đến bàn ăn). Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ tận dụng cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh khác để nâng cao hiệu quả.

Doanh nghiệp lên kế hoạch thành lập Công ty Thức ăn chăn nuôi Bình Phước trên cơ sở tách nhà máy thức ăn chăn nuôi từ Công ty TNHH Dabaco Bình Phước, thành lập một số công ty con để đầu tư khu chăn nuôi lợn công nghệ cao tại tỉnh Thanh Hóa và Bình Phước.

Đáng chú ý, HĐQT DBC cũng đã thông qua việc thành lập công ty TNHH MTV do DBC sở hữu 100% vốn điều lệ, tại Cụm công nghiệp Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh. Công ty này có vốn 50 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hạt nhựa, bao bì, cho thuê kho bãi.

Cổ phiếu DBC đang có chuỗi tăng trưởng ấn tượng và hiện đang giao dịch quanh mức giá

Cổ phiếu DBC đang có chuỗi tăng trưởng ấn tượng và hiện đang giao dịch quanh mức giá 57.800đ/cp.

Năm 2020, DBC đặt mục tiêu doanh thu đạt 13.203 tỷ đồng và 457 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kết thúc 9 tháng đầu năm, DBC đã đạt 7.155 tỷ đồng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế gấp 24 lần cùng kỳ, lên 1.137 tỷ đồng và đã hoàn thành vượt mức 150% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Ban lãnh đạo DBC cho rằng, nhờ sự phục hồi của ngành chăn nuôi giúp các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi và công ty chăn nuôi trong tập đoàn hoạt động có hiệu quả. Bên cạnh đó, một số dự án đi vào hoạt động có hiệu quả khác như Nhà máy dầu thực vật Dabaco, Nhà máy chế biến trứng ăn liền DeVi, Khu chăn nuôi lợn công nghệ cao Dabaco Tuyên Quang.

Đánh giá về thị trường ngành Nhựa trong năm 2021, giới chuyên gia trong ngành cho rằng, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến thị trường PET khi các cuộc họp mặt xã hội và hội chợ bị hoãn lại và các kế hoạch du lịch hầu như bị hủy bỏ. Những yếu tố này đã gây áp lực lên mùa cao điểm và giữ đà nghiêng về phía giảm trong phần lớn thời gian của năm. Sự cải thiện rõ ràng trên thị trường chai PET phụ thuộc vào tốc độ phục hồi sau đại dịch.

“Nếu dịch COVID-19 được kiểm soát trong năm 2021 và việc tiêm phòng vaccine COVID-19 được thực hiện rộng, hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh. Dự đoán triển vọng nhu cầu của ngành nhựa sẽ tăng mạnh trong năm nay. Bởi nhiều sự kiện lớn và kế hoạch du lịch trong năm 2020 bị hoãn lại, nhu cầu bị dồn nén có thể sẽ đẩy giá cao hơn trong năm 2021”, một chuyên gia nhận định.

Tuy nhiên, với một “tân binh” như DBC, việc chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực sản xuất hạt nhựa và bao bì, một lĩnh vực vốn không phải là thế mạnh của mình, liệu có hiệu quả và việc chuyển hướng này liệu có bổ trợ được cho các ngành lõi của DBC?

Chuyên gia đánh giá thêm lựa chọn mới của Dabaco có thể hình dung như một bước mở rộng để dần tạo chuỗi cung ứng cho chính hoạt động sản xuất của mình khi hầu hết các nhà máy của công ty, đều cần nhà cung ứng bao bì cho sản phẩm. Trong trường Dabaco mở hướng mới và sẵn sàng chi tiền của để đầu tư thực sự cho sở hữu kỹ thuật, công nghệ, kinh nghiệm thị trường và chọn hướng đón đầu của xu hướng của tiêu dùng thông minh để sản xuất các sản phẩm nhựa công nghệ sinh học thân thiện với môi trường như cách mà các doanh nghiệp Thái Lan đã làm được, đây sẽ là lợi thế lớn cho Dabaco trên đà phát triển lĩnh vực chăn nuôi công nghệ cao hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chăn nuôi lãi lớn, vì sao Dabaco mở thêm hướng hạt nhựa bao bì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346959 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346959 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10