Apple đang để mắt đến tiền điện tử sau khi hàng loạt các công ty công nghệ lớn như Facebook muốn tung ra đồng tiền điện tử riêng Libra vào năm 2020.
Apple cho đến nay đã hạn chế sự tiếp xúc của tiền điện tử đối với cả chính họ và người dùng, bao gồm cả việc rút các ứng dụng tiền điện tử giả khỏi App Store cũng như cấm hoàn toàn các ứng dụng khai thác tiền điện tử trên các thiết bị iOS.
Công ty không hoàn toàn ngăn chặn tiền điện tử khỏi các sản phẩm của mình, vì nó cho phép ví kỹ thuật số trong App Store, cũng như bao gồm cả icon “glyphs Bitcoin” như một phần của ứng dụng Siri Shortcut.
Trao đổi với CNN Jennifer Bailey, Phó chủ tịch Apple Pay cho biết “Chúng tôi đang chú ý tới tiền điện tử. Chúng tôi nghĩ rằng nó có tiềm năng dài hạn hấp dẫn".
Sự quan tâm của Apple đối với tiền điện tử theo sau sự xem xét tương tự từ một số công ty công nghệ đang phát triển. Facebook dự kiến sẽ ra mắt tiền điện tử của riêng mình, Libra, vào năm 2020. Và Square, công ty xử lý thanh toán, cho biết đầu năm nay họ đã thuê các kỹ sư tiền điện tử.
Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities cho biết: "Đây sẽ là một cú hích lớn đối với tiền điện tử nếu Apple đi theo con đường này. Apple có thể tập trung chiến lược sang tiền điện tử để kiếm tiền từ người tiêu dùng trong những năm tới".
Có thể bạn quan tâm
00:23, 06/08/2019
03:41, 05/08/2019
03:22, 23/08/2019
Apple bước chân vào thị trường thanh toán di động vào năm 2014 với sự ra mắt Apple Pay. Khi đó, Apple hứa hẹn dịch vụ này sẽ "biến đổi" thị trường thanh toán di động bằng cách cung cấp một cách đơn giản và an toàn để thực hiện thanh toán trong các ứng dụng và trong các cửa hàng truyền thống.
Đến nay, Apple vẫn chưa công bố số lượng người đang sử dụng Apple Pay, tuy nhiên, họ cho biết đã xử lý gần 1 tỷ giao dịch mỗi tháng. Jennifer Bailey cho biết, kể từ khi ra mắt vào năm 2014, việc chấp nhận thanh toán không tiếp xúc trong các cửa hàng đã tăng từ 3% lên hơn 70% tại Mỹ.
Trong khi Apple đang hướng tới sự chấp nhận phổ biến với Apple Pay, Mỹ lại đang tỏ ra khá chậm trong việc chấp nhận thanh toán không tiếp xúc hơn các quốc gia khác, theo Bailey. "Khi bạn đến châu Âu, họ mang đến cho bạn một thiết bị đầu cuối không dây. Bạn có thể nhấn để trả tiền. Chúng ta thấy công nghệ thanh toán không tiếp xúc cũng xảy ra ở Mỹ, nhưng phải mất một thời gian nữa để phổ biến hơn” - Phó chủ tịch Apple Pay cho biết thêm.
Ngay bây giờ, Apple đang tìm cách phát triển chỗ đứng của mình trên thị trường tài chính bằng cách nắm lấy một thẻ vật lý của riêng mình. Tháng trước, công ty đã ra mắt Thẻ Apple (Apple Card), thẻ tín dụng đầu tiên của mình. Thẻ được tích hợp vào ứng dụng Apple Wallet của iPhone, nhưng cũng có một tùy chọn để nhận thẻ titan khắc laser. Thẻ tín dụng trắng có kiểu dáng đẹp và đơn giản - thậm chí không có số trên đó.