Quảng Ninh gấp rút rà soát hồ sơ, thủ tục liên quan mua sắm máy Realtime PCR

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa ra công văn số 2588-CV-TU yêu cầu rà soát hồ sơ, thủ tục liên quan mua sắm máy Realtime PCR tự động xét nghiệm COVID-19 và các thiết bị y tế liên quan đến việc phòng chống dịch.

Trước việc dư luận báo chí đang rất quan tâm tới về vấn đề mua sắm một số trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của ngành Y tế, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc mua sắm máy Realtime PCR tự động- xét nghiệm COVID-19 và các thiết bị y tế liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh của ngành y tế. Yêu cầu báo cáo thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30/4.

Công văn

Công văn số 2588-CV-TU yêu cầu rà soát hồ sơ, thủ tục liên quan mua sắm máy Realtime PCR tự động xét nghiệm COVID-19 và các thiết bị y tế liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, thanh tra tỉnh sẽ phải tiến hành thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng nguồn ngân sách phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở các cấp ngân sách và vấn đề mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh của Sở Y tế; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo quy định của Đảng và pháp luật nếu có vi phạm.

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Thường trực HĐND, các ban HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc quản lý và sử dụng các trang thiết bị y tế được trang bị phục vụ công tác phòng chống dịch.

Báo chí những ngày vừa qua đã đồng loạt đưa tin về việc Hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR khi nhập khẩu về Việt Nam có giá 2,3 tỉ đồng, nhưng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội mua vào với giá trên... 7 tỉ đồng, chênh gấp 3 lần.

Vụ án hình sự trục lợi trong chống dịch xảy ra tại CDC Hà Nội và một số đơn vị liên quan làm dấy lên mối lo ngại của công chúng về việc có hay không việc trục lợi tại các CDC các tỉnh thành khác trong cả nước, rất cần các cơ quan chức năng của các tỉnh thành làm rõ và có câu trả lời sớm nhất.

Tuy nhiên, theo thông tin mà Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận được, đến thời điểm này tỉnh Quảng Ninh chưa thanh toán tiền mua máy xét nghiệm COVID-19 với nhà cung cấp.

Ngoài ra, phía nhà cung cấp khẳng định sẽ không lấy lãi so với giá của nhà nhập khẩu thiết bị này dù chưa có giá nhập khẩu chính thức. Và theo thông tin ban đầu của nhà cung cấp, giá của bộ thiết bị xét nghiệm kể trên gồm máy xét nghiệm và bộ tách chiết mẫu, đều có giá thấp hơn khoảng 2 tỉ đồng so với nhiều so với mức giá 7 tỉ đồng mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã mua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh gấp rút rà soát hồ sơ, thủ tục liên quan mua sắm máy Realtime PCR tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715128078 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715128078 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10