Tripadvisor cũng làm thuê bao

Diendandoanhnghiep.vn Tripadvisor là một nền tảng miễn phí để dân du lịch bụi chia sẻ kinh nghiệm. Nhưng bây giờ, theo xu hướng “thuê bao”, doanh nghiệp này cũng vừa tung ra dịch vụ thuê bao của mình.

“Thuê bao” (subscription) là một mô hình kinh doanh đang lên hiện nay. Các công ty đua nhau tung ra đủ loại gói thuê bao. Thị trường hiện nay có thuê bao cà phê, thuê bao điện thoại di động, thuê bao báo chí, v.v… Và mới nhất, nền tảng chia sẻ kinh nghiệm du lịch miễn phí lớn nhất thế giới Tripadvisor cũng vừa tung ra dịch vụ thuê bao của mình.

Theo Tripadvisor, dịch vụ mới này sẽ giúp người dùng tiếp cận các ưu đãi lớn từ các khách sạn và những chuyến bay. Khi tình hình dịch ở nhiều nước đang dần khả quan nhờ việc tiêm chủng vaccine diện rộng, Tripadvisor đã khởi động Tripadvisor Plus, một dịch vụ thuê bao du lịch cho các khách hàng Hoa Kỳ. Dịch vụ này chính thức ra mắt hôm thứ tư với giá 99 USD/năm.

Gói dịch vụ thuê bao mới này bao gồm nhiều ưu đãi với nhiều loại vé, các tour du lịch và điểm tham quan, cũng như lưu trú tại hơn 100.000 khách sạn trên toàn thế giới. Tripadvisor ước tính các khách hàng có thể tiết kiệm trung bình 350 USD cho mỗi lần lưu trú với gói dịch vụ này. Ngoài ra còn một số ưu đãi, ưu tiên khác tại sân bay hoặc các dịch vụ thuê ghế ngồi trẻ em miễn phí.

Tripadvisor Plus ra đời khi du lịch Hoa Kỳ có nhiều khởi sắc. Một cuộc khảo sát 2140 người trưởng thành từ 11/5 - 17/5 cho thấy 78% người được khảo sát cho biết họ sẽ du lịch trong năm nay, 40% cho biết họ đi ngay trong hè.

Trên thực tế, hãng hàng không Hoa Kỳ ghi nhận mức đặt vé tăng vọt cho các chuyến bay mùa hè. Cơ quan An ninh Vận tải cũng thống kê số lượng 2 triệu người đi lại tại các sân bay Hoa Kỳ - nhiều nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào đầu năm ngoái.

Ngoài ra chính Tripadvisor cũng ghi nhận lượng đặt vé du lịch nước ngoài đang tăng, tuy nhiên du khách vẫn khá chần chừ với những quốc gia chưa chắc chắn về tình trạng hạn chế đi lại. CEO Stephen Kaufer của Tripadvisor cho rằng khi các quốc gia nới lỏng hạn chế đối với những người Mỹ đã tiêm phòng, thì số lượng đặt phòng sẽ tăng vọt.

Nhu cầu đi lại tăng cao kéo theo giá vé cũng tăng cao. Theo Kaufer, xu hướng này là do ngành công nghiệp du lịch đang cạnh tranh nhau thuê nhân công để theo kịp việc nới lỏng hạn chế.

Kaufer chia sẻ: “Khi du lịch trở lại, các khách sạn đang thi nhau tuyển nhân công để đem đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho du khách.” Ông cũng cho rằng khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn khi sử dụng dịch vụ, đặc biệt tại các sân bay. Ngoài ra, một số dịch vụ khác có thể không tốt như hồi trước. Nhưng nhìn chung là toàn ngành công nghiệp đang quay trở lại.

Không chỉ là nắm bắt tình hình du lịch khởi sắc, Tripadvisor Plus còn thể hiện chiến lược chuyển hướng sang thuê bao dịch vụ của Tripadvisor. Bản thân mô hình kinh doanh thuê bao dịch vụ khá phổ biến ở các công ty, là một cách để xây dựng lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy kinh doanh phát triển.

Chẳng hạn, khi một du khách đã đăng ký Tripadvisor Plus, họ sẽ sử dụng Tripadvisor thường xuyên hơn để đặt các dịch vụ du lịch. Không chỉ thế, Tripadvisor Plus còn đánh vào tâm lý tiết kiệm/ưu đãi của khách hàng trong thời kỳ những loại phí cho du lịch đang bắt đầu tăng như hiện nay.

Rõ ràng, mô hình thuê bao đang lan rộng ra hầu như tất cả các ngành nghề, và Tripadvisor cũng không muốn đứng ngoài xu hướng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tripadvisor cũng làm thuê bao tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714168324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714168324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10