DeVere Group: Thế hệ Y quý bitcoin hơn vàng

Diendandoanhnghiep.vn Theo khảo sát của deVere Group, thế hệ Millennials, hay còn gọi thế hệ Y coi bitcoin là một khoản đầu tư an toàn hơn vàng.

Liệu bitcoin có tiếp tục giữ giá trị lớn như hiện nay để có thể thay thế tài sản lớn như vàng?

Theo khảo sát của deVere Group, thế hệ Y coi bitcoin là một khoản đầu tư an toàn hơn vàng.

Cuộc khảo sát mới nhất của nhà tư vấn tài chính deVere Group chỉ ra rằng phần lớn thế hệ Y hiện coi Bitcoin là một khoản đầu tư an toàn hơn vàng. Theo đó, 67% trong số 700 người tham gia trả lời cho rằng bitcoin là tài sản an toàn hơn vàng.

Trong tuần qua, bitcoin đã đạt giá trị cao nhất mọi thời đại lên 19.864 USD/BTC. Theo các chuyên gia, mức giá 20.000USD/BTC vẫn là đỉnh tạm thời của bitcoin, nhưng nhiều khả năng đồng tiền ảo này sẽ còn có động lực tăng giá mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021 để hướng đến các mốc 30.000 USD và 50.000 USD/BTC.

Ông Nigel Green, Giám đốc điều hành của deVere Group, cho rằng việc thế hệ Y coi bitcoin là tài sản đảm bảo hơn vàng có thể là dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi đáng kể về quan niệm đầu tư của giới trẻ. “Thế giới đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào công nghệ và tiền điện tử, đặc biệt là giới trẻ” – ông Negel Green nhận định.

Thế hệ Y, thế hệ phụ thuộc nhiều vào công nghệ, sống trong thời đại chuyển đổi số đang dần coi các tài sản ảo như bitcoin là khoản đầu tư đảm bảo. (Ảnh minh họa).

Thế hệ Y, thế hệ phụ thuộc nhiều vào công nghệ, sống trong thời đại chuyển đổi số đang dần coi các tài sản ảo như bitcoin là khoản đầu tư đảm bảo. (Ảnh minh họa).

Theo ông Nigel Green, bitcoin, giống như vàng, là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Kết hợp với bản chất kỹ thuật số và phi tập trung của nó, bitcoin vẫn mang lại sự ổn định ở những nơi mà các loại tiền tệ không làm được.

Trong khi đó, tiền ảo cũng đang được ưa chuộng bởi một số nhà đầu tư lớn và các công ty dịch vụ tài chính hàng đầu. Chẳng hạn như, vào ngày 2/12, Visa đã công bố quan hệ đối tác của mình với Circle Internet Financial về “US Dollar Coin” (USDC), một loại tiền kỹ thuật số dựa trên Ethereum.

Ngoài ra, Mastercard cũng tiết lộ đã đầu tư vào “một lượng lớn” bằng sáng chế tiền điện tử để đón đầu cơ hội từ cuộc đua tiền điện tử của các NHTW.

“Khi thế hệ Y trở thành một phần chi phối của nền kinh tế thế giới, chúng ta sẽ chứng kiến Bitcoin sẽ ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn trên thị trường tài chính, đặc biệt vai trò trú ẩn của đồng tiền ảo này sẽ gia tăng” – ông Nigel Green nhận định.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DeVere Group: Thế hệ Y quý bitcoin hơn vàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714734030 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714734030 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10