Lý do nào khiến bitcoin tăng mạnh nhất mọi thời đại?

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, bitcoin đã tăng lên mức giá cao nhất mọi thời đại tại 19.864 USD, tăng 170% so với mức giá đầu năm nay.

Bitcoin đã thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, vượt cả mốc lịch sử năm 2017

Bitcoin đã thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, vượt cả mốc lịch sử năm 2017

Vậy đâu là nguyên nhân khiến bitcoin tăng vượt qua kỷ lục mọi thời đại năm 2017? Theo giới chuyên gia, sau đây là một số lý do chính:

Nhu cầu gia tăng từ các nhà đầu tư tổ chức

Có một số dấu hiệu cho thấy, các nhà đầu tư tổ chức lớn đang sử dụng thị trường hàng hóa để đầu cơ tiền ảo. Theo báo cáo của JPMorgan, số lượng hợp đồng tương lai bitcoin đang tăng vọt trên Sàn giao dịch Chicago Mercantile. Cùng với đó, một số nhà đầu tư tổ chức đang gia tăng nhu cầu sử dụng bitcoin, chẳng hạn như quỹ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đang mua mạnh đồng tiền ảo này... Đươc biết, Grayscale là một đơn vị thuộc Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số, sở hữu CoinDesk.

Trong khi đó, các nhà quản lý quỹ đầu cơ nổi tiếng cũng đang ngày càng coi bitcoin như một khoản đầu tư dài hạn. Các nhà quản lý huyền thoại, bao gồm Paul Tudor Jones II và Stanley Druckenmiller, cho biết giá bitcoin tính bằng USD sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liên tục nới lỏng định lượng. Theo đó, FED đã bơm ra 3 nghìn tỷ USD trong năm 2020- một số tiền kỷ lục trong nhiều năm qua.

Góc nhìn tích cực từ các nhà phân tích

Các nhà phân tích Phố Wall đã đưa ra những bình luận tích cực trong vài ngày qua. Trong đó, ông AllianceBerntein, nhà quản lý quỹ đầu tư trị giá 631 tỷ USD, đã công bố một báo cáo cho biết bitcoin có thể có vai trò lớn trong việc phân bổ tài sản của các nhà đầu tư hậu dịch COVID-19. Trong khi ông Inigo Fraser Jenkins, đồng Quản lý danh mục đầu tư tại Bernstein Research, đã cho rằng vai trò trú ẩn của bitcoin cũng giống như vàng. Những lời nhận định này cũng đã góp phần tăng đáng kể nhu cầu bitcoin.

Hiệu ứng PayPal

PayPal đã cho phép người dùng có thể mua, bán, giữ bitcoin

PayPal đã cho phép người dùng có thể mua, bán, giữ bitcoin

PayPal đang cho phép khách hàng - khoảng 346 triệu tài khoản đang hoạt động - mua, bán và giữ bitcoin. Theo công ty này, tiền ảo sẽ trở thành “nguồn tài trợ cho việc mua hàng của 26 triệu người bán trên toàn thế giới” trong tương lai.

Dự báo sốc từ CitiBank

Theo Independent, một báo cáo mới rò rỉ từ Citibank cho rằng giá bitcoin có thể đạt 300.000 USD/BTC vào năm tới, gấp 16 lần giá trị hiện tại. Sở dĩ giá bitcoin có thể tăng gấp nhiều lần mức giá hiện tại do nguồn cung bitcoin chỉ giới hạn khoảng 21 triệu đơn vii, trong khi nhu cầu loại tiền ảo này ngày càng tăng, khiến cầu vượt xa cung.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lý do nào khiến bitcoin tăng mạnh nhất mọi thời đại? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714424635 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714424635 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10