ĐHĐCĐ bất thường của Eximbank: Lại không thể tiến hành, các nhóm cổ đông tiếp tục bất đồng

Diendandoanhnghiep.vn Đại hội đồng cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB) tiếp tục tiễn cổ đông ra về sớm vì không đủ điều kiện tiến hành theo Luật định.

ĐHCĐ bất thường của Eximbank nối tiếp kỳ ĐHCĐ thường niên 2020 được tổ chức sáng ngày 30/6/2020 tại White Palace, đồng thời nối tiếp kết quả bất ngờ của đại hội sáng nay.

Vào lúc 14h30 chiều 30/6, theo thống kê, tổng số cổ đông tham dự là 129 cổ đông, đại diện cho 638.302.563 cổ phần, chiếm tỉ lệ 51,92% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Căn cứ quy định tại luật Doanh nghiệp và Điều lệ Eximbank, Ông Trần Ngọc Dũng –Trưởng Ban thẩm tra tư cách cổ đông đã tuyên bố đại hội không đủ điều kiện tiến hành.

Ông Trần Ngọc Dũng chính thức tuyên bố đại hội không đủ điều kiện tiến hành

Ông Trần Ngọc Dũng chính thức tuyên bố ĐHCĐ bất thường Eximbank không đủ điều kiện tiến hành

Tỷ lệ số cổ đông tham dự Đại hội thấp hơn mức tối thiểu đủ điều kiện để tiến hành ĐHCĐ với Eximbank, đến nay đã là hơn "quá tam ba bận". Năm 2019, ngân hàng cũng đã phải tuyên bố ĐHCĐ bất thành 2 lần vì cùng lý do và điều này tiếp tục lặp lại trong năm nay cho thấy sự thiếu chia sẻ, chưa thể thống nhất hay các nhóm cổ đông chưa thể tìm được tiếng nói chung.

Điều này cũng được thể hiện ngay trong đánh giá của Ban Kiểm soát của Eximbank về nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong năm 2019. Ban Kiểm soát Eximbank đã đánh giá hạt động của HĐQT thiếu nhịp nhàng, các thành viên HĐQT còn nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi.

Điều đó càng thể hiện rõ qua thời điểm Eximbank ra các quyết định quan trọng như bổ nhiệm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật, tổ chức đại hội cổ đông... và liên tục gặp các ý kiến, văn bản bất nhất, ý kiến phản đối hay tỷ lệ cổ đông đại diện lá phiếu có quyền biểu quyết không đủ, không tham dự...

Trước đó, giới quan sát kỳ vọng với nỗ lực của Ban điều hành thể hiện qua kết quả kinh doanh 2019 và nền tảng của một ngân hàng lâu đời, có lợi thế, những bất nhất, chia rẽ của các nhóm cổ đông tại Eximbank sau thời gian kéo dài rồi sẽ đi đến ngã ngũ.

Ngay trước thềm ĐHCĐ thường niên và ĐHCĐ bất thường được tổ chức liên hoàn của Eximbank hôm nay, việc HĐQT ngân hàng bổ nhiệm Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank, doanh nhân người Nhật được cho là chưa xác định "người của nhóm cổ đông nào", càng làm cổ đông, đặc biệt nhỏ lẻ và CBNV Eximbank thắp lên hy vọng các đại hội "suôn sẻ". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐHĐCĐ bất thường của Eximbank: Lại không thể tiến hành, các nhóm cổ đông tiếp tục bất đồng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715178930 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715178930 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10