Địa ốc Đà Nẵng và cuộc đua nghìn tỷ (KỲ 2): Ai bán, ai mua?

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện một “ông lớn” bất động sản tại Đà Nẵng cho biết doanh nghiệp này vừa “chốt” một hợp đồng trị giá 45 tỷ đồng cho căn biệt thự nghỉ dưỡng trong dự án mà doanh nghiệp là chủ đầu tư.

“Đây là căn đắt nhất trong số 36 biệt thự nghỉ dưỡng mà công ty chúng tôi đầu tư. Và khách hàng là một người Đà Nẵng”, vị này cho biết

Khách hàng từ Đà Nẵng, Quảng Nam đang chiếm số đông tại các dự án căn hộ hàng chục tỷ

Khách hàng từ Đà Nẵng, Quảng Nam đang chiếm số đông tại các dự án căn hộ hàng chục tỷ

Liên quan đến câu chuyện nói trên, Giám đốc Đầu tư và Phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung, ông Trần Ngọc Thái khi được hỏi về cơ cấu khách hàng của những dự án hạng sang mà công ty mình đang đầu tư đã nói một câu ngắn gọn: “Dân mình (người dân TP Đà Nẵng và Quảng Nam) mua tốt mà anh”.

Dẫn chứng cho nhận định của mình, ông Thái đưa ra các số liệu thống kê dựa trên gần 100 giao dịch đã diễn ra. Theo đó, khách hàng đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam chiếm 40%; khách hàng đến từ Hà Nội và các tỉnh lân cận chiếm 25%; khách hàng đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận chiếm 32%; còn lại là Tây Nguyên – chiếm 2%.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Trọng Quý - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư GLP Việt Nam cho biết nếu trước đây, phần lớn khách hàng của phân khúc này đến từ Hà Nội và TP.HCM nhưng hiện nay, khách hàng Đà Nẵng cũng có nhu cầu vô cùng lớn. Theo ông Quý, sản lượng nhà ở triệu đô và hạng sang, siêu sang tại Đà Nẵng có quy mô khá nhỏ nên tiềm năng là vô cùng lớn.

Nhiều người Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua giàu lên nhờ bất động sản đồng nghĩa nhiều gia đình trung lưu sở hữu những căn nhà có giá từ 1 triệu USD trở lên. Do đó, nhiều chủ đầu tư – thay vì mang dự án ra Hà Nội chào bán như trước thì họ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện “đẳng cấp” ngay tại dự án của mình để chào đón những khách hàng tiềm năng.

"Những chương trình này thường hạn chế khách mời, một mặt để những “VIP” này mục sở thị dự án để họ thấy được mình sẽ “nâng tầm” như thế nào nếu sở hữu một trong những sản phẩm tại dự án”, ông Quý nói.

Số lượng nhà ở triệu đô và hạng sang, siêu sang tại Đà Nẵng có quy mô khá nhỏ nên tiềm năng là vô cùng lớn

Số lượng nhà ở triệu đô và hạng sang, siêu sang tại Đà Nẵng có quy mô khá nhỏ nên tiềm năng là vô cùng lớn

Trong khi đó, lý giải về nguyên nhân ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư vào các dự án nghìn tỷ với giá cao ngất ngưởng, ông Nguyễn Văn Thăng – Tổng giám đốc THT HOME dẫn lại báo cáo The Wealth Report 2020 (Báo cáo Thịnh vượng 2020) của Knight Frank. Cụ thể, theo báo cáo này thì Việt Nam đang có 25.727 triệu phú USD (sở hữu từ 1 triệu USD trở lên) và 458 người có giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên (tương đương 700 tỉ đồng). Dự kiến đến năm 2024, các con số này lần lượt là 42.324 người (sở hữu từ 1 triệu USD) và 753 người (sở hữu 30 triệu USD).

Theo ông Thăng, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tầng lớp nhà giàu mới nổi, nhóm người trẻ có thu nhập cao, ổn định và có khả năng chi trả tốt cho tài sản giá trị là bất động sản đang ngày một đông. Họ là các doanh nhân, lãnh đạo cấp cao của các quỹ đầu tư hoạt động tại Việt Nam, CEO hoặc người điều hành các doanh nghiệp lớn, tổ chức tài chính uy tín muốn được thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.

“Những người mua nhà thì chính việc sinh sống trong những tòa nhà này cũng là thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu. Tại Việt Nam có những người họ sẵn sàng bỏ ra cả triệu USD hoặc hơn để sở hữu những biệt thự, những căn hộ mà mỗi năm, người ta chỉ ở một hoặc hai lần. Với nhiều người thì đó là lãng phí nhưng với họ thì đó là đẳng cấp, là cách giúp giới tinh hoa “chưng diện” mình”, ông Thăng bày tỏ quan điểm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Địa ốc Đà Nẵng và cuộc đua nghìn tỷ (KỲ 2): Ai bán, ai mua? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714845787 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714845787 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10