Địa ốc miền Trung “săn” khách hàng phía Bắc

Diendandoanhnghiep.vn Trong mắt giới kinh doanh bất động sản miền Trung, dường như nhà đầu tư đến từ các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội vẫn luôn chiếm vị trí đặc biệt.

>>> Địa ốc Miền Trung sẽ "vượt bão"?

Khi hẹn gặp tìm hiểu thông tin về thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2022, ông Đinh Văn Xuân, Giám đốc Kinh doanh An Dương Group liên tục cáo bận vì những chuyến đi công tác Hà Nội. Ông Xuân cho biết, mục tiêu của chuyến đi là tìm kiếm các đối tác chiến lược để mở rộng thị trường cho các dự án mà An Dương đang triển khai.

Nhà đầu tư đến từ Hà Nội vẫn là những khách hàng mục tiêu của bất động sản miền Trung nên ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn xu hướng

Nhà đầu tư đến từ Hà Nội vẫn là những khách hàng mục tiêu của bất động sản miền Trung 

Và để “đánh” thị trường đầy tiềm năng này, ngày 28/3 vừa qua, An Dương Group đã bắt tay ký kết hợp tác chiến lược với khoảng 10 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn Hà Nội để phát triển các dự án mà đơn vị này đang làm chủ đầu tư.

“Với tầm nhìn trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn là bạn đồng hành của nhà đầu tư trên toàn quốc chứ không dừng lại ở miền Trung. Do đó, việc Bắc tiến là bước đi tất yếu để An Dương Group khẳng định vị thế của mình trên thị trường”, ông Xuân nói. 

Không phải không có lý do cho bước đi đầy tính chiến lược nói trên của An Dương Group. Theo dữ liệu nghiên cứu trực tuyến của môt trang web chuyên về bất động sản liên quan đến hành vi tìm kiếm của người dùng cho thấy, 46% nhà đầu tư Hà Nội có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản tại các thị trường tỉnh thành.

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cũng cho biết, sau một thời gian giá cả vùng ven tăng "nóng", có nơi bị đẩy lên gấp 2-3, thậm chí nhiều nơi hạ tầng không tương xứng song giá cả vẫn leo cao "từng ngày", thì xu hướng "đánh bắt xa bờ" của giới đầu tư Hà Nội lại lớn dần trở lại.

“Nhà đầu tư Hà Nội luôn ưa chuộng việc đánh bắt xa bờ trong bối cảnh nhiều thị trường ở vùng ven Hà Nội bị đẩy giá quá cao, quỹ đất trung tâm không có nhiều và xu hướng sẽ vẫn gia tăng trong thời gian tới”, ông Đỗ Minh Dương, một chuyên gia bất động sản nhận định khi bình luận về câu chuyện Bắc tiến của các doanh nghiệp bất động sản.

Cùng chung quan điểm này, lãnh đạo một công ty bất động sản chia sẻ: Nhà đầu tư đến từ Hà Nội vẫn là những khách hàng mục tiêu của bất động sản miền Trung nên xu hướng Bắc tiến của các doanh nghiệp cũng là đương nhiên.

“Những dự án mở bán gần đây như La Queenara Hội An hay Hoian d’Or đều do các sàn phía Bắc phân phối và họ đã làm tương đối thành công dù giá không hề rẻ”, vị này bình luận.

Số lượng nhà đầu tư đến từ các tỉnh phía Bắc quan tâm đến bất động sản Đà Nẵng và các tỉnh xung quanh đang tăng lên rất nhiều

Số lượng nhà đầu tư đến từ các tỉnh phía Bắc quan tâm đến bất động sản Đà Nẵng và các tỉnh xung quanh đang tăng lên rất nhiều 

Nhìn lại thị trường bất động sản miền Trung trong những năm qua có thể khẳng định xu hướng Bắc tiến của giới giới kinh doanh bất động sản không phải là mới. Trừ những năm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID thì trước đó, xu hướng này diễn ra rất sôi nổi.

Có thể kể đến Đất Xanh Miền Trung – một “ông lớn” của miền Trung với liên tiếp sự kiện mở bán các dự án tại Hà Nội và gặt hái không ít thành công như Aurora Danang City, Marina Complex;… Công ty cổ phần PPC An Thịnh Đà Nẵng với dự án tổ hợp Ánh Dương – Soleil Đà Nẵn có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng;…

Vậy nhà đầu tư phía Bắc đang làm gì ở miền Trung? Anh Viễn - một môi giới bất động sản cho biết, thời gian qua, lượng người đến từ các tỉnh phía Bắc quan tâm đến bất động sản Đà Nẵng và các tỉnh xung quanh tăng lên rất nhiều. Cụ thể nếu trước đây, giới đầu tư vào chủ yếu là gửi bán thì hiện nay lại tăng cường mua vào. Những trường hợp mua đến vài lô đất. “Họ chỉ mua mà không bán, làm giá đất nhiều khu vực cũng vì thế mà tăng lên”, nhân viên môi giới này cho hay.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia bất động sản cho biết, quan sát làn sóng nhà đầu tư Hà Nội nói riêng và phía Bắc nói chung khi đổ bộ vào bất động sản miền Trung có thể thấy họ thích các sản phẩm từ dự án của các chủ đầu tư uy tín, quy mô lớn, tiềm năng sinh lợi cao,…

“Giới đầu tư, dù đến từ phía Bắc hay phía Nam cũng đều thích “đổ tiền” vào những chủ đầu tư uy tín, có thương hiệu,... Đánh bắt xa bờ lại càng quan tâm đến tiêu chí này. Do đó, để thành công với thị trường đầy tiềm năng này, doanh nghiệp khi lựa chọn xu hướng Bắc tiến cần đẩy mạnh việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp, nói được làm được, làm tốt khâu chất lượng sau bán hàng,..." - vị này khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Địa ốc miền Trung “săn” khách hàng phía Bắc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611892 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611892 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10