BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Tăng tốc!

Diendandoanhnghiep.vn “Trong năm 2022, với những lợi thế về chính sách, các doanh nghiệp sẽ đầu tư rất mạnh, kể cả đầu tư công, để tạo ra hệ thống hạ tầng tốt hơn, phục vụ cho kinh tế du lịch khu vực miền Trung”.

>> [TRỰC TIẾP] Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”

Phát biểu tại Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều 12/1, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay, các nhà đầu tư lớn – những “con đại bàng” đã đến với miền Trung từ rất sớm và cũng đã thành công trong việc dẫn dắt thị trường bất động sản tại khu vực này bùng nổ một cách sôi nổi.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Theo vị Phó chủ tịch Hiệp hội, có hai thành phố lớn tại miền Trung đã phát triển mạnh mẽ đó là Đà Nẵng và Nha Trang, xuất phát từ việc tận dụng được các lợi thế, tiềm năng đối với kinh tế biển và hoạt động kinh tế du lịch.

Hai thành phố này nổi lên đầu tiên, chúng tôi cũng hy vọng nơi đây sẽ phát triển để trở thành đầu tàu lan tỏa, kéo các hoạt động kinh tế du lịch ở những vùng xung quanh đi lên. Thực tế những con đại bàng như Sun Group đã có các công trình như Bà Nà Hill, NHành Sơn, bán đảo Sơn Trà,... và đặc biệt là phát triển các hệ thống hạ du lịch. Còn đối với Nha Trang, cá mập Vin Group cũng đã làm thay đổi bức tranh của những đô thị này.

Tuy nhiên sau đó, do một số vấn đề làm cho thị trường bất động sản ở hai khu vực kể trên bị chng lại một thời gian. Nhưng chúng ta cũng tiếp tục thấy các bức tranh phát triển khác như ở Quy Nhơn, với các dự án đầu tư của FLC, Hưng Thịnh, làm thức dậy một đơn vị một địa phương chưa bao giờ nghĩ rằng có thể phát triển được bất động sản. Hay ngay như tại Thanh Hóa, cách đây gần 10 năm không ai nghĩ Thanh Hóa sẽ bùng nổ thị trường bất động sản, nhưng đến nay thì đã khác”, ông Đính nhận định.

Ông Nguyễn Văn Đính cũng bày tỏ với quan điểm đồng tình rằng, tại khu vực miền Trung, kinh tế biển, kinh tế du lịch sẽ trở thành hoạt động mũi nhọn, do vậy, các dự án bất động sản ở khu vực này phần lớn là phát triển về bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Cùng với đó là những dự án đô thị để phục vụ cho kinh tế du lịch ở các địa phương.

Trong xu hướng gần đây, cũng bắt đầu xuất hiện rất nhiều tổ hợp du lịch lớn, có quy mô, có nhiều chức năng đa dạng, thay thế cho những dự án nhỏ lẻ, những khách sạn những tòa condotel đơn độc trước đây.

Ngoài sự đa dạng về những sản phẩm như các đại đô thị du lịch ngoài Đà Nẵng, Nha Trang như đã nêu, thì hiện nay Quy Nhơn, Thanh Hoá, Bình Thuận cũng nổi lên những đại đô thị du lịch có chất lượng rất cao, thu hút các đông đảo nhà đầu tư.

Bởi vì bất động sản du lịch như chúng ta đã phân tích là bất động sản mũi nhọn trong chiến lược của Chính phủ, như tại Quyết định số 147/QĐ-TTg của Thủ tướng cũng đã chỉ ra rõ, Việt Nam sẽ lấy kinh tế du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong nội dung Quyết định nêu rõ, đến năm 2025, Việt Nam sẽ lọt vào Top 50 nước có năng lực cạnh tranh mạnh và đến 2030, sẽ nằm trong top 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh về du lịch mạnh nhất thế giới. Khi đó, mỗi năm chúng ta sẽ đón được mức 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách trong nước. Đối với tiềm năng và lợi thế của Việt Nam, nhất là miền Trung thì không khó để thực hiện được bức tranh này”, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá.

Toàn cảnh Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”

Toàn cảnh Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”.

>> Đâu sẽ là "tâm điểm mới" của bất động sản Thanh Hóa?

Nhận định về thị trường, ông Đính cho rằng, năm 2021, thị trường bất động sản đã có bùng nổ với nhiều trạng thái thăng, trầm, lúc nóng, lúc lạnh,... Đến hiện nay, cũng đang trong trạng thái có nhiều cơn sốt đất và có hiện tượng xuất hiện bong bóng của thị trường bất động sản cục bộ ở một số địa phương. Nhưng riêng dải đất miền Trung lại là vùng khá yên bình, không có những hiện tượng trên. Chứng tỏ đây là một thị trường đã giữ được sự bình ổn nhất định.

Ngay cả trong thời kỳ COVID-19, thị trường vẫn có sự trỗi dậy ở các phân khúc bất động sản về du lịch nghỉ dưỡng và những dự án có quy mô chất lượng cao, đặc biệt là những dự án có tính chất đại đô thị, thu hút các nhà đầu tư rất mạnh. Điển hình là trong năm 2021, riêng khu vực miền Trung có trên 50% lượng cung của toàn quốc và tỷ lệ hấp thụ cũng đạt trên 50%.

Như vậy có thể thấy, các nhà đầu tư đã có sự tin tưởng rất mạnh với bất động sản miền Trung. Chúng tôi cho rằng, trong năm 2022 tới đây, với những lợi thế chính sách, chủ trương của Chính phủ, thì chắc chắn các doanh nghiệp sẽ đầu tư rất mạnh, kể cả đầu tư công, cũng như các đại bàng sẽ tăng tốc để tạo ra hệ thống hạ tầng tốt hơn, phục vụ cho ngành kinh tế du lịch ở khu vực miền Trung, nhằm khai thác tận dụng tốt nhất các lợi thế của vùng này.

Đáng chú ý, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ là bất động sản chủ đạo, nhất là những vùng có quy hoạch, có chiến lược, bao gồm những vùng như Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, khánh Hòa,... Nhất là thị trường khánh Hòa, chúng tôi nhận thấy đang có những sự chuẩn bị, có sóng ngầm của các nhà đầu tư lớn, vì thế trong năm 2022, chắc chắn sẽ có những sự phát triển mạnh ở khu vực này”, ông Đính nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN MIỀN TRUNG 2022: Tăng tốc! tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714127156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714127156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10