Diễn biến mới nhất và phương án phòng chống dịch Corona tại Khánh Hòa

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vừa có cuộc họp với các Sở Ban ngành nhằm đánh giá về tình hình dịch cúm Corona mới đang diễn ra ở Vũ Hán của Trung Quốc cũng như tại Khánh Hòa.

Tại cuộc họp, ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở y tế Khánh Hòa cho biết, tính đến thời điểm hiện tại trên thế giới đã có 132 ca tử vong, chủ yếu tập trung tại Trung Quốc với hơn 6.000 ca nhiễm. Tại Việt Nam có 2 ca ghi nhận được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TP HCM hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định.

Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn

Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn

Riêng tại Khánh Hòa đã tiến hành cách ly, xét nghiệm 36 ca (Trung Quốc 18, Việt Nam 15, Philippin 1, Hàn Quốc 1, Nga 1) nhưng chưa phát hiện ca dương tính với virus Corona chuẩn mới. “Đến sáng 29/1, bệnh việt Nhiệt đới Khánh Hòa đã cho xuất viện 2 ca. Hiện tại còn 10 ca cách ly chờ kết quả xét nghiệm (6 ca Trung Quốc, 4 Việt Nam)”, ông Minh thông tin.

Lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, Khánh Hòa có nguy cơ bùng dịch/ổ dịch tại Khánh Hòa thông qua khách du lịch, người lao động đến từ TP Vũ Hán, Hồ Bắc và các tỉnh thành có dịch khác tại Trung Quốc.

“Trong thời gian sắp đến địa phương tiếp tục có thêm ca nghi ngờ, khả năng dương tính với nCov và bùng thành dịch trong công đồng vì thời gian ủ bệnh đến 14 ngày nên người bệnh khi đi vào cộng đồng mới lay lan. Ngoài ra, virus Corona chuẩn mới chưa từng phát hiện tại Việt Nam, người dân chưa có miễn dịch và kinh nghiệm ứng phó nên có khả năng lay lan cao”, ông Minh nhận định.

 

Ông Nguyễn Đông – Giám đốc bệnh viện Nhiệt Đới Khánh Hòa cho rằng, cơ sở vật chất thiếu thốn, nên khu vực cách li còn hạn chế số giường bệnh, nên khi có kết quả xét nghiệm âm tính là cho xuất viện để có thể tiếp nhận thêm bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona nCov.

Giám đốc bệnh viện Nhiệt Đới Khánh Hoà kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí trong công tác điều trị, cách li và có phương án khi bệnh viện quá tải.

Còn theo ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoa, hiện các doanh nghiệp đưa đón khách Trung Quốc đến Việt Nam đã tạm ngừng tiếp nhận khách từ vùng dịch. “Ngày mùng 4 tết chỉ có 126 khách quốc tế nhập cảnh vào Khánh Hòa, số lượng giảm đáng kể. Tuy nhiên, Khánh Hòa vẫn mở cửa đón khách Trung Quốc ở những thị trường Trung Quốc không ảnh hưởng dịch bệnh”, ông Trung cho biết.

Ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết: “Không nên hoang mang để tạo khoảng cách và ách tắc công việc, bởi đến thời điểm hiện nay Khánh Hòa chưa có người mắc. Dù Khánh Hòa là địa bàn rộng và phức tạp khi có lượng khách quốc tế đặc biệt là khách Trung Quốc cao nhưng không nên phân biệt người nước nào trong phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đối với người từ vùng dịch đến cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho cộng đồng”, ông Định chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị Sở y tế tham mưu UBND tỉnh để có hướng tăng cường các cơ sở tiếp nhận bệnh nhân để khám sơ bộ ban đầu và đề nghị các bệnh viện khác chuẩn bị phòng cách ly để khi cần thiết có thể triển khai và tiếp nhận người nghi bị nhiễm ngay. Sở Y tế cần rà soát trên địa bàn có bao nhiêu máy thở để chuẩn bị lượng dự phòng hoặc mua thêm chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp. Nếu cần thiết đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ”, ông Định chỉ đạo.

Ông Nguyễn Đắc Tài - PCT UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở ngành tham mưu cho UBND tỉnh để có kế hoạch phòng chống dịch trong ngày mai để ban hành kế hoạch này. “Khánh Hòa là địa phương có nguy cơ rất cao trong việc bùng phát dịch vì có lượng khách quốc tế lớn, đặc biệt là khách Trung Quốc. Vì vậy Sở Y tế phải xây dựng phương án với 2 cấp độ, cấp 1 phòng chống như hiện nay và cấp độ cao hơn khi dịch bùng phát. Khánh Hòa phải hết sức chủ động, khi sự cố xảy ra phải xử lí nhanh, kịp thời”, ông Tài nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Tài cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì trong công tác truyền thông để người dân hiểu, không hoang mang và cách phòng ngừa dịch bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, nhân lực, thuốc men trong công tác phòng chống hiện nay và cao hơn.

“Yêu cầu Sở Du lịch giám sát để các công ty lữ hành phải có trách nhiệm với khách của mình khi có dấu hiệu nghi nhiễm virus. Đồng thời phối hợp với Hiệp hội du lịch chủ động tái cơ cấu nguồn khách trong bối cảnh này”, ông Tài chỉ đạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến mới nhất và phương án phòng chống dịch Corona tại Khánh Hòa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10