Startup Traveloka muốn huy động 400 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Traveloka, ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á kỳ vọng sẽ huy động được 400 triệu USD vốn như một phần của kế hoạch niêm yết thông qua SPAC.

Theo Bloomberg, Công ty khởi nghiệp du lịch trực tuyến có trụ sở tại Jakarta (Indonesia) Traveloka hiện đang đàm phán để huy động 400 triệu USD với mục tiêu niêm yết tại Mỹ. Công ty sẽ dùng cách mà nhiều startup khác đã áp dụng, hợp nhất với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) Bridgetown Holdings, do tỷ phú Hong Kong Richard Li và nhà đầu tư Peter Thiel hậu thuẫn.

Kế hoạch huy động vốn sẽ thực hiện thông qua PIPE (Private Investment in Public Equity) - đầu tư tư nhân vào cổ phần đại chúng. Dự tính, giá trị vụ sáp nhập sẽ định giá Traveloka ở mức 5 tỷ USD. Bridgetown đã huy động được khoảng 595 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào tháng 10.

Startup Traveloka và Grab đang trong cuộc đua để trở thành kỳ lân công nghệ Đông Nam Á đầu tiên ra mắt công chúng thông qua SPAC. Hiện Grab đang có kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong năm nay thông qua việc sáp nhập với Altimeter Growth, công ty séc trắng của Altimeter Capital Management. Tháng 4, Grab và Altimeter cho biết, việc sáp nhập sẽ mang lại cho Grab giá trị thị trường khoảng 39,6 tỷ USD.

Mặc dù việc niêm yết thông qua SPAC theo một số cách có thể đơn giản hơn so với phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng thông thường, một số nhà đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Jakarta cho biết các giao dịch như vậy đang gặp phải rào cản ngày càng tăng từ Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ. Vào tháng 6, Grab đã dời lịch dự kiến sáp nhập với Altimeter từ quý III sang quý IV.

Theo đại diện Traveloka chia sẻ mặc dù bị ảnh hưởng sâu sắc do đại dịch COVID-19 gây ra đã đẩy ngành du lịch vào những thách thức chưa từng có. Kể từ khi đại dịch bùng phát, việc hạn chế đi lại và nhiều hoạt động khác nhằm hạn chế sự lây lan của virus trên toàn cầu chắc chắn đã tạo ra một sự kết hợp mạnh mẽ giữa nhu cầu du lịch giảm sút và sự gián đoạn trong việc di chuyển. Nhưng, chúng tôi luôn tin rằng công ty sẽ chiếm ưu thế bằng cách nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, hợp tác với các đối tác trong ngành và hệ sinh thái, cũng như tiếp tục đổi mới cho người dùng, trọng tâm cuối cùng của chúng tôi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Traveloka muốn huy động 400 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569573 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569573 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10