Điện Biên tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào Pá Khoang năm 2019

K.Lãng, P.Nam, Lê Trang 12/01/2019 19:13

Sáng 12/1 tại Đảo Hoa Pá Khoang, tỉnh Điện Biên đã khai mạc Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2019

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cùng đại diện Jica tặng hoa các diễn viên, văn nghệ sĩ

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên tặng hoa đại diện Jica cùng các diễn viên, văn nghệ sĩ tham gia sự kiện

Sự kiện hướng tới Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 110 năm thành lập tỉnh và 46 năm Ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2019). 

Theo ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên, Trưởng Ban tổ chức Sự kiện tiếp nối thành công của Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2018, năm 2019, tỉnh Điện Biên tổ chức Sự kiện lần thứ 2, đặt tiền đề để đưa sự kiện trở thành hoạt động thường niên của tỉnh.

Những tiết mục ca nhạc Việt Nam - Nhật Bản chào mừng sự kiện Hoa Anh Đào Pa Khoang

Những tiết mục ca nhạc Việt Nam - Nhật Bản chào mừng sự kiện Hoa Anh Đào Pa Khoang

Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2019 được tổ chức với mục đích nhằm đẩy mạnh công tác văn hóa đối ngoại, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng và Nhật Bản đi vào chiều sâu. Đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên; tôn vinh vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của Hoa Anh Đào - biểu tượng cho nét văn hóa đặc trưng của đất nước, con người Nhật Bản; thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản vào tỉnh Điện Biên.

Bên cạnh đó, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, hấp dẫn, chứa đựng bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, giàu sức thu hút tới nhân dân và du khách, Sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khu du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang và các vùng phụ cận.

Đặc biệt, Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên góp phần phát triển Khu du lịch Pá Khoang – Mường Phăng, đưa đảo Hoa trở thành mọt trong những điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, góp phần làm phong phú thêm nguồn tài nguyên và các sản phẩm du lịch của Điện Biên. Khai thác phát huy năng lực phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các bản văn hoá truyền thống khu vực xã Pá Khoang, Mường Phăng, huyện Điện Biên, qua đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch nói riêng, kinh tế - văn hoá – xã hội tỉnh Điện Biên nói chung.

Hơn 3 nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đếnp/Lễ Hội Hoa Anh Đào - Pa Khoang Điện Biên

Hơn 3 nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến Lễ Hội Hoa Anh Đào - Pa Khoang Điện Biên

Theo Sở Văn Hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thì, Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên, năm 2019 được tổ chức từ ngày 10 - 13/01. Đến với sự kiện, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá nét văn hóa bản địa và những sản phẩm du lịch độc đáo thông qua nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Lễ khai mạc Sự kiện Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên, năm 2019; Chương trình giao lưu văn nghệ; Trưng bày triển lãm văn hóa, nghệ thuật; Trình diễn lễ hội dân gian, hoạt động cộng đồng và các trò chơi dân gian; Phiên chợ nông sản; đặc biệt là giới thiệu văn hóa ẩm thực của Điện Biên và tổ chức không gian thưởng thức trà đạo Nhật Bản, tiệc rượu Sa kê…

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm tuyệt vời khi du ngoạn trên sóng nước Pá Khoang, hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thưởng ngoạn hoa đào, hoa mận Điện Biên khoe sắc cùng hoa anh đào Nhật Bản và khám phá nét đẹp văn hóa dân tộc đặc trưng của hai vùng lãnh thổ.

Bà Nguyễn Thị Huyền, đến từ Đà Nẵng chia sẻ, "đã từ lâu tôi muốn đến Điện Biên để được đi tham quan những di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, một chiến thắng quân sự lớn nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) của Việt Nam. Nhân dịp ra Bắc thăm họ hàng nên tôi quyết định nên Điện Biên. Thật may mắn lên Điện Biên tôi được biết tỉnh tổ chức Lễ Hội Hoa Anh Đào nên tôi đi tham quan luôn. Điện Biên thật đẹp, yên bình và không khí rất thích".

Ing BaKu Takahashi, Phó cố vấn trưởng dự án Jica giới thiệu nghệ uâtj pha trà Nhật Bản

Ing BaKu Takahashi, Phó cố vấn trưởng dự án Jica giới thiệu nghệ thuật pha trà Nhật Bản

Thực tế, chiến lược thu hút đầu tư và phát triển du lịch vào Pá Khoang nói riêng và Điện Biên nói chung glà một hướng đi đúng, minh chứng tại Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2019 đã thu hút được hơn 3 nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến Điện Biên và số lượng cây có tăng hơn so với năm 2018.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng sẽ diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề văn hóa truyền thống các dân tộc Điện Biên và văn hóa Nhật Bản.Có thể bạn quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điện Biên tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào Pá Khoang năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO