Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: COVID-19 là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Ông Yoav Elgrichi nhấn mạnh đại dịch COVID-19 chính là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi số.

Hôm nay (16/10), Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) phối hợp với Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức: Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

ông Yoav Elgrichi, Người sáng lập & Giám đốc điều hành, Impactech.

Ông Yoav Elgrichi, Người sáng lập & Giám đốc điều hành, Impactech.

Tại Diễn đàn hôm nay, ông Yoav Elgrichi, Người sáng lập & Giám đốc điều hành, Impactech nhấn mạnh đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

“Đại dịch Covid đẩy nhiều doanh nghiệp vào tình cảnh khó khăn nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Và chuyển đổi số chính là một trong những giải pháp quan trọng giúp thực hiện nhiệm vụ này”, ông Yoav Elgrichi nói.

Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số thu hút sự quan tâm của hàng trăm chuyên gia, diễn giả và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số thu hút sự quan tâm của hàng trăm chuyên gia, diễn giả và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Nhìn lại Việt Nam, ông Yoav Elgrichi nói chuyển đổi số tại Việt Nam trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể xong bước nhảy vọt thực sự thì chưa có.

“Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra mang theo nhiều thay đổi trong nhận thức, giao dịch thương mại, kinh doanh... Đây được ví như là thời cơ, là cú huých trăm năm để doanh nghiệp nhận ra tính ưu việt của kinh tế số và yêu cầu cấp bách hơn nữa của quá trình chuyển đổi số”, ông Yoav Elgrichi nhấn mạnh.

Ghi nhận trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp của tất cả các ngành đã áp dụng công nghệ trong sản xuất, nhất là bán hàng theo hướng số hóa mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt là khi lệnh cách ly xã hội được ban hành, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ đều đồng loạt chỉ bán take away (mua mang đi), cửa hàng đóng cửa và sản phẩm từ quầy được đem lên mạng một cách triệt để.

Các siêu thị cũng đồng loạt cung cấp dịch vụ giao hàng online, các hãng xe công nghệ cũng nhanh chóng cho ra đời các dịch vụ mới như "đi chợ online"...

Một số doanh nghiệp trong ngành bất động sản cho các dự án lên mạng, bán qua các phần mềm, thực hiện quay video giới thiệu dự án cho khách hàng thay vì xem trực tiếp như trước.

Tuy nhiên, ông Yoav Elgrichi cũng đưa ra lưu ý rằng khi bắt đầu thay đổi để bắt nhịp với chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần lường trước những khó khăn gặp phải.

“Nhiều doanh nghiệp khi mới khởi nghiệp thường rất tự tin nhưng họ không ngờ rằng ý tưởng khởi nghiệp của họ khi ra thị trường đã nhanh chóng thất bại. Do đó tôi cho rằng doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa cần quan tâm hơn đến các giải pháp chuyển đổi số, trong đó tập trung vào các giải pháp có tính ứng dụng cao", ông Yoav Elgrichi nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: COVID-19 là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718464 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718464 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10