[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Cây "ATM gạo" tiếp sức người nghèo ở Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn 9 giờ sáng nay, chiếc "ATM gạo" trường ĐH Hồng Đức đã chính thức khởi động hỗ trợ, tiếp sức cho hàng trăm người dân nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Từ sáng sớm tại “cây ATM gạo”, tại cổng trường Đại học Hồng Đức đã có những bóng áo xanh tình nguyện đang luôn tay chuẩn bị cho công tác cấp phát gạo miễn phí.

Người dân

Người dân đến điểm cấp phát gạo được tặng khâu trang và hướng dẫn sát khuẩn tay

Theo đó, Đoàn trường ĐH Hồng Đức thành lập điểm hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại địa chỉ 565 Quang Trung, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa. Thời gian triển khai hỗ trợ từ 9-11 giờ vào các ngày trong tuần, bắt đầu từ thứ 2 ngày 20/4/2020 dự kiến sẽ kết thúc đến khi nào hết gạo, và cố gắng có thể hỗ trợ người dân kéo dài hết ngày 30/4.

jsjnksj

Người dân đến nhận gạo hỗ trợ tại "cây ATM gạo" được kiểm tra thân nhiệt

Thạc sĩ Hoàng Lê Minh, Phó Trưởng phòng công tác HSSV, chốt đến 22h đêm qua, Đoàn Trường ĐH Hồng Đức đã vận động quyên góp được 6.700 kg gạo và hơn gần 37 triệu tiền mặt. Số tiền quyên góp ủng hộ được sẽ dùng mua gạo hỗ trợ cho người dân.

Bà Phạm Thị Minh, người dân đến nhận gạo cho biết: "Tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ gạo này, dịch COVID-19 ảnh hưởng đến cuộc sống, hàng ngay bán ít rau trong vườn nhưng từ khi có dịch cũng không đi chợ bán rau được. Chúng tôi không đi làm được chỉ ở nhà, nhận được số gạo này sẽ phần nào giúp được gia đình mình trong những ngày khó khăn".

Cô Nguyễn Thị Thoa, Phường Đông vệ xúc động cho biết: "Nhận được tin có điểm cấp phát gạo miễn phí, người dân nghèo như chúng tôi rất vui mừng. Ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến cho người dân chúng tôi khốn khó hơn. Chúng tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm đến những người dân trong hoàn cảnh khó khăn này, những cân gạo này giờ này với chúng tôi vô cùng quý báu".

djnd

Tránh tụ tập đông người và không để người dân phải chờ các cán bộ đoàn hỗ trợ phát trực tiếp người dân đến nhận gạo hỗ trợ

Được biết trước đó, cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, theo lời kêu gọi của Thủ tướng nhằm kịp thời ủng hộ về vật chất, tinh thần chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng chống dịch COVID- 19, Ban Chấp hành Công đoàn trường và Hiệu trưởng đã kêu gọi cán bộ viên chức, liên đoàn trong toàn trường quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch. Ngày 03/4, tại Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Hoàng Nam, quyền Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Lê Văn Hà, Chủ tịch Công đoàn trường thay mặt cho cán bộ viên chức, Liên đoàn, Nhà trường đã trao số tiền 100.000.000 đồng cho đại diện Ban vận động ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa.

sbsnn

Cán bộ Đoàn Trường Đại học Hồng Đức hướng dẫn người dân cách lấy gạo tại "cây ATM gạo"

Đoàn Trường ĐH Hồng Đức mong muốn trong thời gian tổ chức chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường để có nhiều ngời nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được hỗ trợ gạo.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Cây "ATM gạo" tiếp sức người nghèo ở Thanh Hóa tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713507785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713507785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10