[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa "căng sức" chống dịch nơi biên giới

Diendandoanhnghiep.vn Trong điều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt nơi biên giới, bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa, ăn, ngủ rừng, kiểm soát chặt chẽ 24/24 không để dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị tổ chức tuần tra, chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ 24/24 không để dịch bệnh COVID-19 lây truyền qua biên giới.

nknkcld

Bộ đội Biên phòng Tam Thanh, huyện Quan Sơn đang đi tuần tra qua các điểm nhánh giáp ranh biên giới Việt-Lào

Những ngày này diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa tại nhiều điểm chốt chặn không có điện, nước sinh hoạt, không có sóng điện thoại di động nhưng vẫn chia nhau bám trụ 24/24 giờ để hoàn thành nhiệm vụ.

Bất kể thời tiết khắc nghiệt nơi biên giới, mưa gió rét buốt, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa vẫn căng mình trực chiến phòng chống dịch ở tuyến đầu.

jbk

Điểm chốt ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, các chiến sĩ thay nhau trực, ngày đêm 24/24

Hơn 15 ngày nay, tại cột mốc 311, ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, những người lính ở đồn biên phòng Pù Nhi đã ăn, ngủ giữa rừng để kiểm soát chặt chẽ người dân qua lại khu vực biên giới, nhằm ngăn chặn tốt nhất nguồn lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 từ nước ngoài xâm nhập vào nước ta.

nkk

Ngoài các điểm trực chốt, các chiến sĩ phòng cũng được triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền tới từng thôn bản, gia đình để người dân vùng biên giới hiểu rõ hơn về dịch bệnh, 

Trung tá Lê Duy Hòa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Pù Nhi cho biết: Đồn Biên phòng Pù Nhi có nhiệm vụ quản lý 25 km đường biên giới ở hai xã Pù Nhi và Nhi Sơn, với rất nhiều đường mòn, lối mở, địa hình hiểm trở với nhiều núi cao, vực sâu. Thực hiện chỉ đạo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa, cán bộ, chiến sĩ đã tiến hành dựng lều dã chiến, tổ chức tuần tra 24/24 giờ nơi khu vực biên giới để chốt chặn, kiểm tra xuất, nhập cảnh của cư dân.

Đồng thời, thực hiện chủ trương của 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào) về việc tạm dừng xuất nhập cảnh qua đường mòn, lối mở, Đồn Biên phòng Pù Nhi đã chủ động phối hợp với lực lượng BĐBP nước bạn Lào tổ chức tuyên truyền và công tác phòng chống dịch COVID -19 không để lây lan ra cộng đồng.

jsssk

Ở những điểm trực chốt xa xôi, hẻo lánh các chiến sĩ bộ đội biên phòng phải tự túc sinh hoạt để đảm bảo công tác, hoàn thành nhiệm vụ.

Chốt phòng chống dịch COVID-19 tại Mốc 342 của Đồn Biên phòng Tam Thanh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa) thuộc bản Kham, xã Tam Thanh (huyện Quan Sơn) - là một trong những chốt xa xôi và khó khăn nhất của Đồn Biên phòng Tam Thanh.

Trung tá Hoàng Minh Đạt, Tổ trưởng Chốt phòng chống dịch COVID-19 Mốc 342 cho biết, nhiệm vụ chính của tổ chốt hàng ngày đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại cột mốc 342, cọc dấu, 22 km đường biên và công tác bảo vệ rừng.

Chốt gồm 5 chiến sĩ, phải đảm bảo tuần tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm. Đường tuần tra biên giới những ngày tháng tư mây mù phủ đặc, từng cơn mưa giăng mắc mang theo không khí lạnh tràn về khiến công tác tuần tra kiểm soát của những người lính biên phòng càng trở nên khó khăn hơn.Khu vực này địa hình hiểm trở, không điện, không sóng radio, sóng điện thoại chập chờn, xa khu dân cư gần nhất tới 5 km nên những chiến sĩ ở đây phải tự túc mọi sinh hoạt hàng ngày.

nckcl

Những ngày này, cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở nước ta đang bước vào giai đoạn cam go và khó khăn nhất. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường  chống dịch lập 42 chốt, 12 tổ kiểm soát lưu động với tổng quân số 390 đồng chí, trong đó có 248 đồng chí cán bộ, sĩ quan BĐBP, 47 đồng chí lực

“Bình thường thì chúng tôi tuần tra ngày 1 lần, tuy nhiên từ khi tình trạng dịch bệnh xảy ra thì phải đi liên tục. Anh em cứ thay nhau đi không kể ngày hay đêm để còn sớm phát hiện, ngăn chặn công dân ở trong nội địa và khu vực biên giới lên vành đai biên giới và sang Lào hoặc người từ bên kia nước bạn Lào sang Việt Nam gây lây nhiễm và vi phạm quy chế biên giới. Vì thế, từ ngày có lệnh phong tỏa đường biên, chưa phát hiện trường hợp nào vượt biên trái phép”, Trung tá Đạt cho biết.

Cùng với cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng tuyến biên giới đất liền, tại các đồn biên phòng và trạm kiểm soát biên phòng tuyến biển cũng được triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn không cho dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Thiếu tá Hoàng Văn Minh, Trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 gây ra trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tăng cường công tác kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa ra vào cảng, phối hợp với các lực lượng chức năng như cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát, đo thân nhiệt cho thuyền viên, cán bộ công nhân ra vào cảng.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy đã chỉ đạo các tổ công tác ở các xã địa bàn đơn vị phụ trách phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát, lên danh sách những người nước ngoài đến địa bàn; con em trên địa bàn làm ăn ở nước ngoài trở về địa phương để chủ động nắm và tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng, chống dịch kịp thời.

Cùng với việc kiểm soát tại các cửa khẩu, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp, tăng cường lực lượng từ các đơn vị tuyến biển, các đơn vị tuyến biên giới phía Tây của tỉnh; lập 42 chốt, 12 tổ kiểm soát lưu động với tổng quân số 390 đồng chí, trong đó có 248 đồng chí cán bộ, sĩ quan BĐBP, 47 đồng chí lực lượng Công an, 53 đồng chí lực lượng quân sự, chốt chặn các đường mòn lối mở, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ vượt biên trái phép vào nội địa ngăn chặn nguy cơ đưa mầm bệnh từ ngoài biên giới vào trong lãnh thổ.

Ngoài ra tỉnh Thanh Hóa còn có nhiều hoạt động phối hợp và hỗ trợ nước bạn Lào trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

nckk

Ngày 13/4 tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ cho tỉnh Hủa Phăn một số trang thiết bị cần thiết trong phòng phống dịch COVID-19 như: máy thở, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Ngoài việc làm tốt công tác bảo vệ vùng biện, cũng như phòng chống virus SARS-CoV-2, tăng cường quan hệ ngoại giao, cùng những hỗ trợ nước bạn Lào cùng nhau chống dịch, tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ khó khăn chống dịch COVID-19 cũng như tặng những nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

ffgf

Trước đó, ngày 12/4, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn đã tặng Ban Quản lý Cửa khẩu Xổm Vẳng (Lào) 1.000 chiếc khẩu trang y tế, 100 lọ gen rửa tay kháng khuẩn và một số vận dụng thiết yếu nhằm giúp bạn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 8/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Na Mèo (Quan Sơn) cùng đoàn công tác sang trao tặng một số trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID -19, cho Ban Quản lý cửa khẩu Quốc tế Nậm Xôi, Hủa Phăn (Lào)... và nhiều hành đồng thiết thực khác mà tỉnh Thanh Hóa đã và đang cùng chung tay với các nước bạn phòng chống, đẩy lùi dịch COVID-19.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa "căng sức" chống dịch nơi biên giới tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10