Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Cảm phục chiến sĩ bộ đội lao vào dòng nước lũ cứu sống nữ sinh lớp 11

Diendandoanhnghiep.vn Không ngại nguy hiểm anh Dương Văn Sơn chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh đã xả thân mình cứu nữ sinh đang bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Vụ việc xảy ra khoảng 6h30 ngày 16/10, đoạn qua đập tràn bản Lưỡi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. Thời điểm trên, người dân phát hiện em Phạm Thị Thùy Linh, học sinh lớp 11, trường THPT Lang Chánh và chiếc xe máy đang chới với giữa dòng nước lũ nên hô hoán kêu cứu.

Khi đó anh Dương Văn Sơn - Trợ lý chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) chạy tới và không quản ngại hiểm nguy đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết, bơi về phía nữ sinh đang dần đuối sức để cứu vớt nạn nhân. 

SSJ

Anh Dương Văn Sơn sau khi sơ cứu em Phạm Thùy Linh bị nước lũ cuốn trôi.

Trao đổi với phóng viên anh Dương Văn Sơn kể lại: Khi đang ăn cơm trong nhà thì anh nghe tiếng người dân hô cứu. Lúc đó anh chạy ra xem chuyện gì thì thấy một cô bé đang bị dòng nước lũ cuối trôi xa khoảng 200m.

“Tôi chẳng nghĩ được gì nhiều, thấy người đang nguy hiểm thì chỉ theo bản năng bơi ra cứu. May mắn tôi đã cứu được cháu chỉ tiếc còn chiếc xe máy đã bị lũ cuốn đi mất. Lúc đưa lên bờ, cháu đã lịm đi vì đuối nước. Tôi cùng mấy anh em khác tiến hành sơ cứu, cõng trên vai chạy khoảng 100m thì cháu tỉnh”, anh Sơn nói.

Nhiều tuyến đường tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị ngập khiến giao thông ách tắc

Nhiều tuyến đường tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị ngập khiến giao thông ách tắc.

Được biết, tại thời điểm anh Sơn xả thân nhảy xuống cứu cháu bé khi đang giữa dòng nước cũng có một người đàn ông trừng 50 tuổi cũng bơi ra cứu. Đó là anh Đứa người dân gần đó, mọi người cùng giúp nhau sơ cứu cháu bé.

Là nạn nhân vừa được anh Sơn giật khỏi tay tử thần, em Phạm Thùy Linh nhớ lại, buổi sáng em đi học, đến đoạn đập tràn thấy lũ lớn nên định quay xe lại, thế nhưng bánh xe đã chạm vào nước, bị dòng lũ cuốn đi. “Sau đó cháu ngất đi nên không biết gì, khi tỉnh lại thì biết là chú Sơn cứu sống cháu. Cháu rất biết ơn chú”, Linh nói.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Chiến sĩ bồ đội Dương Văn Sơn lao xuống dòng nước lũ cứu sống nữ sinh lớp 11 tại chuyên mục Người Việt tử tế của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669794 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669794 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10