Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Triển lãm tranh “Hình của gạo” gây quỹ hỗ trợ tân sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Gần 100 bức tranh do sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện tham gia triển lãm tranh với tiêu đề “Hình của gạo” nhằm gây quỹ hỗ trợ tân sinh viên năm 2020.

Ngày 14/6, Khoa sư phạm trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức khai mạc chương trình triển lãm tranh với tiêu đề “Hình của gạo”. Đợt triển lãm quy tụ gần 100 bức tranh về gạo đã thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên và những người yêu thích nghệ thuật tranh gạo đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Toàn bộ tranh tại buổi triển lãm được làm từ những hạt gạo do các sinh viên ngành mầm non, thuộc khoa Sư phạm, trường Đại học Hà Tĩnh thực hiện bằng tất cả sự khéo léo, sáng tạo và niềm say mê. Mỗi bức tranh sẽ do 4 – 6 bạn sinh viên thực hiện trong khoảng thời gian 2 ngày.

Tranh được thể hiện theo nhiều chủ đề khác nhau nhưng tập trung nhiều nhất ở chủ đề hình ảnh quê hương đất nước, tình yêu biển đảo... Ngoài ra, những bức tranh còn truyền tải thông điệp về công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, thầy cô, thông điệp về phòng chống dịch COVID -19 và tôn vinh các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Buổi triển lãm “Hình của gạo” thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên và những người yêu nghệ thuật tranh gạo đến chiêm ngưỡng

Buổi triển lãm “Hình của gạo” thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên và những người yêu nghệ thuật tranh gạo đến chiêm ngưỡng

Ngoài màu sắc riêng của gạo, các bạn sinh viên còn sử dụng những hạt nếp và các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen… để tạo cho bức tranh thêm hấp dẫn, sinh động.

Bạn Phạm Thị Hoài, sinh viên năm cuối ngành mầm non phấn khởi: “Khi nhà trường thông báo tổ chức buổi triển lãm này bọn em đã đăng ký tham gia. Đây là hoạt động rất ý nghĩa vừa giúp bọn em gắn kết hơn, vừa góp một phần nhỏ để hỗ trợ các bạn tân sinh viên. Bức tranh của nhóm thể hiện chủ đề về tình yêu biển đảo hoàn thành sau hơn 1 ngày thực hiện. Hi vọng bức tranh sẽ bán được giá cao để tạo quỹ hỗ trợ các bạn tân sinh viên”.

Bên cạnh không gian trưng bày triển lãm tranh, Ban tổ chức còn mở các lớp hướng dẫn chế tác cho những người đam mê muốn học làm tranh gạo.

Gần 100 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo...

Gần 100 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo...

Sau khi kết thúc lễ khai mạc, ban tổ chức đã bán được gần 20 bức tranh với tổng số tiền gần 10 triệu đồng. Theo ban tổ chức, toàn bộ số tiền thu được tại buổi triển lãm này sẽ gây quỹ “Đường đến giảng đường đại học” nhằm giúp đỡ các em tân sinh viên nghèo trúng tuyển vào Trường Đại học Hà Tĩnh năm 2020.

Vừa đấu giá thành công 4 bức tranh, chị Lê Thị Bích, một doanh nhân chia sẻ: “Những bức tranh được làm từ gạo của các bạn sinh viên khá chất lượng, độc đáo, vừa gần gũi, vừa thể hiện sự khéo léo, tinh tế. Các tác phẩm được đấu giá tại đợt triển lãm này không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn có ý nghĩa nhân văn. Tôi sẽ tặng người thân, bạn bè những bức tranh vừa mua được và giới thiệu những người bạn của tôi đến tham quan, ủng hộ”.

Được biết, chương trình triển lãm tranh sẽ kéo dài đến ngày 20/6/2020.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Triển lãm tranh “Hình của gạo” gây quỹ hỗ trợ tân sinh viên tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10