[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Khatoco “hành trình” bán đất công giá rẻ cho tư nhân (Kỳ II): Hợp thức hóa “thần tốc”

Diendandoanhnghiep.vn Cách ly xã hội: Hiểu sao cho đúng? Khatoco “hành trình” bán đất công giá rẻ cho tư nhân (Kỳ II): Hợp thức hóa “thần tốc”... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 30/3-4/4.

1. Khatoco “hành trình” bán đất công giá rẻ cho tư nhân (Kỳ II): Hợp thức hóa “thần tốc”

Với cách luồn lách, tính giá đất thấp, tạo chênh lệch giá đất, Khatoco đã mang lại “lợi ích nhóm” cho doanh nghiệp, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. 10 năm chờ đợi dự án bể thử mô hình tàu thủy

Dự án Bể thử mô hình tàu thủy có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ, được phôi thai từ những năm 2000. Sau hơn 10 năm khởi công rồi “đổi chủ”, đến nay dự án vẫn dang dở.  

>>>Chi tiết xem tại đây

3. 27 năm mỏi mòn chờ cấp "sổ đỏ" tại TP HCM (Kỳ III): “Đáo tụng đình”… do nhập nhèm pháp lý?

Sự nhập nhèm về pháp lý đã khiến cho người dân chờ đợi suốt 27 năm vẫn không được cấp sổ đỏ, dự án nhà ở “treo vẫn hoàn treo” đã khiến cho các bên buộc phải kiện nhau ra tòa để phân định đúng sai.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Kiểm toán dự án PPP làm khó doanh nghiệp?

Nhiều chuyên gia khẳng định, việc yêu cầu doanh nghiệp thực hiện kiểm toán ngay ở khâu đầu tư đồi với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) là không cần thiết và làm khó doanh nghiệp.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Quảng Nam: Tái định cư 16 năm vẫn chưa được cấp sổ hồng

Hàng chục hộ dân tại thôn Vịnh Giang, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam mòn mỏi chờ đợi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) mặc dù đã chuyển vào khu tái định cư từ lâu.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Vì sao phải đưa hộ kinh doanh vào luật?

Nếu "không cần đưa Hộ kinh doanh vào luật" thì 5 triệu Hộ kinh doanh đang đóng góp tới 30%GDP, thu hút hàng chục triệu lao động xã hội sẽ tiếp tục phát triển tự phát như hàng chục năm qua.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Vì sao không thể xử lý dứt điểm gia trại gây ô nhiễm môi trường (Hải Phòng): Vì quy hoạch “treo”

Nếu khu đất được thực hiện đúng quy hoạch thì chắc sẽ không có việc chăn nuôi ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường và người dân cũng không phải đằng đẵng kiến nghị khắp nơi.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Nghị định 10 sẽ khiến cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ chấm dứt?

Nhiều chuyên gia khẳng định sự ra đời của Nghị định 10/2020/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô sẽ chấm dứt những tranh cãi trong việc định danh các loại hình kinh doanh kiểu mới.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. [COVID-19] Cách ly xã hội: Hiểu sao cho đúng?

TS Nguyễn Văn Đáng, Học viện Chính trị quốc gia HCM khẳng định “cách ly toàn xã hội” là cảnh báo cần thiết. Đây có thể là bước chuẩn bị tâm lý cho những hành động quyết liệt hơn nữa của Chính phủ.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi: Người dân còn khổ đến bao giờ?

“Sống mòn” cùng dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi, hàng trăm gia đình phải sống trong cảnh tạm bợ, nhà cửa xuống cấp suốt 20 năm.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Nam Định: Đe dọa môi trường, doanh nghiệp vẫn “bình thường” hoạt động?

Mặc dù đã nhiều lần bị các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và có Quyết định buộc phải di dời, tuy nhiên cho đến nay, doanh nghiệp sản xuất than Nam Vang vẫn nghiễm nhiên tồn tại...

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Khai thác đá làm nứt nhà dân: Doanh nghiệp nói không, các hộ dân nói có

Suốt 2 năm qua người dân, Phường An Lạc, TP Chí Linh gửi đơn tới các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết dứt điểm về việc Công ty CP khoáng sản Kim Bôi, chi nhánh Hải Dương nổ mìn làm nứt nhà.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. Ô nhiễm nguồn nước - Hải Dương thờ ơ, Hải Phòng lãnh đủ

Nguồn nước thô cấp cho sinh hoạt ở Hải Phòng được lấy từ Hải Dương. Dọc các tuyến sông, người dân xả thải bừa bãi ra nguồn nước dẫn về Hải Phòng khiến nguồn nước thô bị ô nhiễm nghiêm trọng.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Ai tiếp tay cho than lậu?

Sau khi có phản ánh của báo chí về than lậu được tuồn ra từ cảng km6, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), những câu hỏi được đặt ra: Than lậu ở đâu ra mà nhiều vậy? Nguồn lợi nhuận khổng lồ đang rơi vào tay ai?

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Thanh Hóa: Vội vã thi công dự án trăm tỷ khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý

Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng Dự án Nhà máy may xuất khẩu Quý Lộc (Thanh Hóa) đã tiến hành san lấp mặt bằng ồ ạt. Một dự án có vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng lại bỏ qua quy định pháp luật.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10