[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 27/4-2/5] "Ân nhân" của Sở Y tế Hải Phòng trúng 3 gói thầu hàng chục tỷ

Diendandoanhnghiep.vn "Ân nhân" của Sở Y tế Hải Phòng trúng 3 gói thầu hàng chục tỷ; Vụ kiểm tra đột xuất 4 tàu du lịch Hạ Long: Có dấu hiệu “sách nhiễu” doanh nghiệp?... là những thông tin đáng chú ý trong tuần.

1. Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ VI): Khi “Phép vua… thua lệ gia đình”

Mòn mỏi chờ đợi cấp có thẩm quyền bàn giao mặt bằng, không thể tìm được lối ra để triển khai dự án mà doanh nghiệp đã bỏ không ít thời gian, công sức trong suốt nhiều năm qua.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Vận tải Quảng Ninh vẫn “mệt mỏi” lăn bánh

COVID-19 đã khiến cho ngành vận tải Quảng Ninh thiệt hại năng nề. Những bánh xe đang bắt đầu lăn bánh trở lại nhưng trong sự chậm chạp và mệt mỏi.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Ảnh hưởng của COVID-19 đến các hợp đồng xây dựng: Đâu là giải pháp?

COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp xây dựng lao đao, thậm chí phải dừng hoặc hủy hợp đồng. Đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp, các chủ đầu tư và nhà thầu để ứng phó với những ảnh hưởng của COVID-19?

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Vụ tự ý cải tạo đồi làm khu sinh thái: Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra, làm rõ

Tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan kiểm tra, làm rõ việc sử dụng rừng, đất rừng của ông Trần Huy Giáp tại khu vực hồ Trại Tiểu.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. "Ân nhân" của Sở Y tế Hải Phòng trúng 3 gói thầu hàng chục tỷ

Công ty TNHH Thiết bị Y tế Phương Đông đã được Sở Y tế Hải Phòng chỉ định thầu rút gọn 3 gói thầu hàng chục tỷ sau khi cho thành phố “mượn” máy Real-time PCR xét nghiệm COVID-19.

>>>Chi tiết xem tại đây

6, Cách nào giúp doanh nghiệp ván sợi từ Việt Nam “né” thuế chống bán phá giá?

Luật sư Lương Văn Chương, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định. các doanh nghiệp ván sợi có thể thoát được việc áp thuế chống bán phá giá nếu chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Loạn giá mua thiết bị phòng chống dịch COVID-19: Lỗ hổng từ đâu?

Thời gian vừa qua, dư luận không khỏi hoang mang trước việc lợi dụng dịch bệnh để “thổi giá” trang thiết bị phòng chống dịch hòng trục lợi của một số cá nhân, tổ chức… Tuy nhiên, lỗ hổng từ đâu?

>>>Chi tiết xem tại đây

8. "Quyết định chọn vua Lý Thái Tông là biểu tượng của ngành tòa án đã có từ 2 năm trước"

Đây là nhận định của nhà sử học Dương Trung Quốc khi nói vế việc Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao quyết định chọn hình tượng vua Lý Thái Tông là biểu tượng của ngành tòa án.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Giáo sư sử học Lê Văn Lan: "Vua Lý Thái Tông xứng đáng là nhân vật tượng trưng cho tòa án Việt Nam"

Đây là khẳng định của nhà sử học Lê Văn Lan trước những ý kiến trái chiều trong việc dựng tượng vua Lý Thái Tông là biểu tượng công lý của tòa.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Vì sao Hải Phòng không biết việc xây dựng “đường lưỡi bò” trong KCN?

Lúc này, điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm đến việc doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng “đường lưỡi bò” trong KCN tại Hải Phòng chính là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố ở đâu?

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Sóc Sơn (Hà Nội): Ai “chống lưng” để Giám đốc Công ty Hưng Tín “lộng hành”?

Công khai xây dựng biệt thự “khủng” vi phạm hành lang bảo vệ đê, tự ý lấn chiếm hàng nghìn m2 đất làm bến bãi trái phép, thế nhưng chính quyền địa phương lại không hề phát hiện ra sai phạm...

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Vụ kiểm tra đột xuất 4 tàu du lịch Hạ Long: Có dấu hiệu “sách nhiễu” doanh nghiệp?

Chỉ từ tấm ảnh góc bàn bếp bị nứt hay tàu có vết hoen rỉ, ông Hoàng Vĩnh Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long đã triệu tập đoàn liên ngành hùng hậu 11 người đi thanh tra các tàu du lịch.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. Xe "núp mác" hợp đồng: Nghị định 10/2020/NĐ-CP vẫn chỉ nằm… trên giấy?

Mặc dù có hiệu lực thi hành từ 01/4, tuy nhiên cho đến nay, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP vẫn chỉ nằm trên giấy, tình trạng xe “núp mác” hợp đồng vẫn vô tư lộng hành tại nhiều con phố…

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Doanh nghiệp lao đao vì chính quyền coi thường pháp luật? (Kỳ 2): "Tỉnh ủy sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm"

Hành động “cố đấm ăn xôi” của UBND huyện Đồng Phú (tỉnh Phú Yên), không chỉ làm ảnh hưởng tới hàng chục hộ dân tại địa phương, mà còn thể hiện sự xem nhẹ tính “thượng tôn pháp luật” của một cơ quan quản lý nhà nước.

>>>Chi tiết xem tại đây

15. Mỹ điều tra chống bán phá giá đệm mút: Doanh nghiệp Việt né phòng vệ thương mại bằng cách nào?

Luật sư Nguyễn Thị Thu, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội khẳng định với việc gia nhập vào hàng loạt các FTA thế hệ mới doanh nghiệp Việt khó có thể tránh được các vụ kiện chống bán phá giá.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042018 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042018 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10