[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 13-18/4] Ai "chống lưng" để "xã hội đen" lộng hành?

Diendandoanhnghiep.vn Ai "chống lưng" để băng nhóm "xã hội đen" lộng hành? Có hay không việc ưu ái cho doanh nghiệp “ruột” trúng thầu?... là những thông tin đáng chú ý tuần từ 13-18/4.

1. Hà Tĩnh: Chưa được cấp phép đã tự ý cải tạo đồi làm khu sinh thái?

Dù chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, nhưng chủ khu rừng tại khu vực hồ Trại tiểu (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tự ý đưa máy vào san lấp, xây nhà, đào ao trên đất lâm nghiệp.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Vì sao “xã hội đen” thao túng sàn đấu giá?

Tình trạng các băng nhóm xã hội đen “làm mưa làm gió” trong các phiên đấu giá đất liên tiếp xảy ra trong nhiều năm gần đây. Đáng nói, sự việc được diễn ra công khai gây bức xúc dư luận...

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Vụ Mường Thanh kiện Chủ tịch Đà Nẵng: Tòa mời các bên làm việc

TAND TP Đà Nẵng vừa có thông báo người khởi kiện và người bị khởi kiện đến Tòa để tham gia phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Nhiều hecta đất nông nghiệp bị san lấp trái phép (Hưng Yên): Chính quyền địa phương buông lỏng quản lý?

San lấp đất nông nghiệp trái phép là dạng vi phạm không mới và rất dễ phát hiện nhưng tại sao phần lớn những vi phạm này đều không được ngăn chặn ngay từ ban đầu?

>>>Chi tiết xem tại đây

5. DDCI - Động lực trong cải cách thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính là bước đệm cho phát triển chung của toàn xã hội, tuy nhiên, nếu muốn khách quan, minh bạch cần phải áp dụng triệt để việc đưa bộ chỉ số DDCI vào các địa phương.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Băng nhóm xã hội đen lộng hành bị triệt phá: Dấu ấn từ các tân lãnh đạo công an tỉnh

Tình trạng “xã hội đen” lộng hành, gây bức xúc dư luận trong thời gian dài, đã có những thay đổi tích cực từ khi có những tân Giám đốc Sở Công an được điều chuyển về các địa phương…

>>>Chi tiết xem tại đây

7. COVID 19 và cơ hội cho tòa án điện tử

Dịch COVID-19 với sự đình trệ của của ngành tòa án đã thổi bùng nhu cầu trực tuyến của ngành này.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Dự án KDC Cồn Tân Lập sẽ ra sao khi chủ đầu tư có ban lãnh đạo mới?

Ông Nguyễn Trí Dũng xác nhận đã mua lại cổ phần Công ty CP Sông Đà Nha Trang và nhận trọng trách Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 10/2/2020.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Gần 7.000m2 đất vàng tại Nghệ An bị “thâu tóm” như thế nào?

Để hợp thức hóa gần 7.000m2 đất cho chủ đầu tư tại vị trí đắc địa bậc nhất ở Tp Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng cấp thủ tục sang tên, chuyển nhượng để làm dự án.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Vì sao hàng giả, hàng nhái thoải mái tung hoành?

Hàng giả, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường, đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sức khỏe, thậm chí là sinh mạng của người dân…

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi: Điều chỉnh quy hoạch là cần thiết

Gần 20 năm “Sống mòn” cùng dự án Khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi, người dân kiến nghị thành phố sớm xem xét điều chỉnh quy hoạch.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Bình Phước: Doanh nghiệp lao đao vì chính quyền coi thường… pháp luật?

UBND huyện Đồng Phú có xem nhẹ pháp luật khi phớt lờ các quyết định của UBND tỉnh, Tòa án… trong việc cấp sổ đỏ cho người dân và doanh nghiệp, mặc dù bản án đã có hiệu lực.

>>>Chi tiết xem tại đây

13, Đường "Nhuệ" ép doanh nghiệp “tán gia bại sản”, “bảo kê” hỏa táng như thế nào?

Không chỉ đe dọa giết một chủ doanh nghiệp, biến công ty này thành một đống đổ nát, Đường "Nhuệ" còn bị tố cưỡng đoạt tài sản khi thu tiền bảo kê các hoạt động hỏa táng của người dân tại Thái Bình.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Có hay không việc ưu ái cho doanh nghiệp “ruột” trúng thầu?

Gần đây, nhiều doanh nghiệp với năng lực hạn chế nhưng liên tiếp trúng thầu khiến dư luận đang hoài nghi về sự “ưu ái” của địa phương trong quá trình làm thủ tục đấu thầu cho các đơn vị này.

>>>Chi tiết xem tại đây

15. [COVID-19] Sự kiện bất khả kháng và lưu ý cho doanh nghiệp

Hiện tại, việc áp dụng sự kiện bất khả kháng và các tình huống do bất khả kháng gây ra vẫn tạo nên tranh cãi. Vẫn có ý kiến cho rằng, COVID-19 có thể hoặc không phải là sự kiện bất khả kháng.

>>>Chi tiết xem tại đây

16. Thái Bình: Xử lý vi phạm đê điều phải rõ trách nhiệm, tăng chế tài

Kiên quyết giải tỏa các bến bãi có chiều rộng bãi sông nhỏ hơn 20m... Trường hợp xác định đủ điều kiện cấu thành hành vi phạm tội cần xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

>>>Chi tiết xem tại đây

17. Ai "chống lưng" để băng nhóm "xã hội đen" lộng hành?

Nhiều người dân trở thành những nạn nhân khốn cùng, nhiều doanh nghiệp cũng bị ép đến mức tán gia bại sản. Các băng nhóm “xã hội đen” dường như thao túng chính quyền nên ngang nhiên lộng hành...

>>>Chi tiết xem tại đây

18. Điều chỉnh giá cả, chia sẻ rủi ro hợp đồng trong bối cảnh COVID-19

Tận dụng ưu thế của pháp luật, doanh nghiệp có thể dùng phương pháp đàm phán lại với đối tác để điều chỉnh giá hợp đồng như một cách giúp giảm thiểu tổn thất, chia sẻ rủi ro trong thời điểm khó khăn.

>>>Chi tiết xem tại đây

19. Phú Yên: Yêu cầu tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án điện gió!

Đó là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên – Phạm Đại Dương về nội dung liên quan đến các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.

>>>Chi tiết xem tại đây

20. Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (Kỳ 3): Giao quyền cho CIPM là… "vội vàng và nhạy cảm"?

Việc giao quyền cho CIPM làm chủ đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, một đơn vị đã bị khởi tố liên quan tới những sai phạm trong công tác quản lý là hết sức vội vàng và nhạy cảm.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 13-18/4] Ai "chống lưng" để "xã hội đen" lộng hành? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714090109 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714090109 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10