[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM: Có dấu hiệu lạm quyền?

Diendandoanhnghiep.vn Vì sao nữ doanh nhân bất động sản nổi tiếng Thái Bình bị bắt? Cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM: Có dấu hiệu lạm quyền?... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 6-11/4.

1. An Giang: Biên giới đóng cửa nhưng hàng lậu vẫn chảy vào

Mặc dù biên giới ở tỉnh An Giang đã đóng cửa để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 nhưng hàng lậu vẫn ùn ùn được tuồn vào!

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Kỳ II: Hàng trăm hộ dân sống cạnh Nhà máy Xi măng Sông Lam vẫn tiếp tục phải sống trong ô nhiễm

Qua nhiều lần ban hành văn bản lên – xuống giữa Bộ TNMT và UBND tỉnh Nghệ An, đến nay, số phận hàng trăm hộ dân phải sống cạnh nhà máy xi măng sông Lam vẫn chưa thể định đoạt được.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Hưng Yên: Nhiều hecta đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Nghị định 91/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt rất nặng với hành vi xây dựng trên đất nông nghiệp, chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa... có thể sẽ hạn chế được vi phạm?

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Bán trái phép trụ sở Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Quảng Trị), lãnh đạo vô can?

Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của ông Võ Văn Hưng, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, nay là Bí thư Thành ủy TP Đông Hà.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (Kỳ 2): Bộ GTVT giao quyền cho CIPM là đúng quy định?

"Tổng công ty Cửu Long (CIPM) là doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Bộ GTVT. Do đó, việc giao CIPM quản lý dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ là hoàn toàn phù hợp với quy định pháp luật".

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Bị tăng giá nước bán buôn bất hợp lý (Kỳ 7): Đề nghị hủy hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm

VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh vừa đề nghị hủy hai bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm và phúc thẩm giữa Công ty TNHH cấp nước Đông Mỹ Hải và Công ty CP cấp nước Ninh Thuận.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. “Chật vật” di dời các hộ dân sống cạnh Nhà máy Xi măng Sông Lam?

Hơn 4 năm nay, Nhà máy Xi măng Sông Lam tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An đã đi vào hoạt động nhưng câu chuyện di dời hộ dân bị ảnh hưởng vẫn trong vòng luẩn quẩn.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ: Bất ngờ trước quyết định giao quyền chủ đầu tư của Bộ GTVT?

Việc Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho CIPM Cửu Long làm chủ đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn I, đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và phản ứng của dư luận.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM: Có dấu hiệu lạm quyền?

Nối gót Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, tỉnh Quảng Ninh cũng quyết liệt yêu cầu người từ vùng dịch không thuộc diện đặc biệt được nêu trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng đều phải đi cách ly y tế tập trung.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Vì sao nữ doanh nhân bất động sản nổi tiếng Thái Bình bị bắt?

Việc Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành bắt giữ, khám nhà Nguyễn Thị Dương, một nữ doanh nhân bất động sản nổi tiếng thành đạt, giàu có tại tỉnh Thái Bình đã gây xôn xao dư luận.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh sẽ được hạn chế?

Có hiệu lực kể từ ngày 15/5/2020, Nghị định 35 về hướng dẫn thi hành Luật Cạnh tranh với cách tiếp cận linh hoạt được kỳ vọng sẽ làm hạn chế được tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. Điều chỉnh quy hoạch để hợp thức hóa sai phạm?

Hàng loạt các công trình lớn xây dựng không phép, sai phép nhưng thay vì trả lại hiện trạng ban đầu thì lại được điều chỉnh quy hoạch để hợp thức, đứng hiên ngang trước sự ngỡ ngàng của người dân…

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM: Có dấu hiệu lạm quyền? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627290 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627290 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10