[DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 23-28/3] Tỷ giá USD/VND "nổi sóng" giữa tâm bão COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Làn sóng mua cổ phiếu quỹ, nhóm cổ phiếu hút dòng tiền, tỷ giá USD/VND tăng mạnh, hỗ trợ cung-cầu cho doanh nghiệp... là những thông tin nóng trong tuần từ 23-28/3.

1- “Kích cầu” bằng cổ phiếu quỹ

Nếu trước đây, cổ phiếu quỹ thường ít được doanh nghiệp tận dụng để tích tăng tài sản, thì nay dưới sức ép của dịch COVID-19, các quyết định mua cổ phiếu quỹ đã phần nào có màu sắc khác.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Người Việt đang dùng ví điện tử để thanh toán gì?

Khảo sát với những ví điện tử có lượng sử dụng nhiều nhất hiện nay cho thấy nhu cầu sử dụng dùng ví điện tử của người Việt vẫn còn... loanh quanh ở một số giao dịch nhất định.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Cổ phiếu BVH duy trì đà phục hồi ngắn hạn?

Sau chuỗi ngày bị bán tháo, cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt đã có tín hiệu phục hồi trở lại trong một số phiên giao dịch gần đây.

Sau những đợt bị bán tháo mạnh cổ phiếu BVH đã tăng trần 03 phiên liên tiếp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Nhóm ngành nào sẽ hút dòng tiền?

Nhiều cổ phiếu đã giảm từ 30- 60% do dịch COVID-19, nếu thị trường ổn định trở lại, động lực tăng giá của những cổ phiếu này là rất lớn.

 Diễn biến VN-Index trong những phiên giao dịch vừa qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- “Hãm phanh” tỷ giá và những nỗi lo

Đà tăng của tỷ giá đã bị hãm lại sau tín hiệu điều hành từ NHNN. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, động thái này có thể gây tổn thất cho dự trữ ngoại tệ và khiến áp lực tỷ giá bị “dồn nén”.

f

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Tận dụng nhịp phục hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu

Phiên giao dịch ngày 25/3, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường chứng khoán, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu Bluechip, giúp các chỉ số bật tăng mạnh mẽ.

Cổ phiếu Bluchips tăng trần trong phiên giao dịch ngày 25/3

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Thiếu hệ sinh thái ở KBC

Việc đẩy mạnh bất động sản khu công nghiệp (KCN) mà chưa gắn kết với hạ tầng dịch vụ đặt ra nhiều thách thức đối với Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) trong việc phát triển bền vững.

p/Doanh thu, lợi nhuận sau thuế những năm gần đây của KBC

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Nóng cuộc đua thành lập ngân hàng số ở Singapore

Theo một khảo sát mới đây của Visa, 2/3 số người Singapore được hỏi sẵn sàng từ bỏ dịch vụ ngân hàng truyền thống để sử dụng dịch vụ ngân hàng số trong thời gian tới.

Grab và Singtel hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Nhóm cổ phiếu nào sẽ "dậy sóng" hậu dịch COVID-19?

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh và lan rộng toàn cầu đã khiến nhiều cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành giảm mạnh. Vậy cổ phiếu nhóm ngành nào sẽ phục hồi mạnh khi dịch bệnh được đẩy lùi?

Diễn biến các chỉ số ngành từ đầu năm 2007 đến nay

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Đón cơ hội đầu tư cổ phiếu tháng 4/2020

Trong tuần cuối cùng của tháng 3, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tiếp tục lao dốc mạnh. Vậy cơ hội nào cho các nhà đầu tư trong tháng 4/2020?

Bộ ba nhóm cổ phiếu VIC,VHM,VRE bị bán mạnh trong các phiên giao dịch ngày 24/3

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- DSN “cạn nước” vì COVID-19

Đìu hiu, vắng lạnh, đó là khung cảnh của Công viên Nước Đầm Sen thuộc CTCP Công viên Nước Đầm Sen (HoSE: DSN) ngay sau khi TP.HCM đóng cửa tất cả các khu vui chơi giải trí.

p/Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của DSN trong các năm qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- [Tài chính cá nhân] Bài 2: Nhận diện và phòng ngừa rủi ro trong đầu tư

Tác giả "Cha giàu Cha nghèo" Robert Kiyosaki chia chúng ta ra làm 4 nhóm chính, theo công việc. Và chúng ta hãy thử xem mình là ai trong nhóm đó...

Bạn là nhà đầu tư nghiệp dư, bán chuyên hay nhà đầu tư chuyên nghiệp?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Thế lưỡng nan của tỷ giá

USD tăng mạnh tạo sức ép cho công tác điều hành tỷ giá. Nếu giữ ổn định tỷ giá, sẽ gây bất lợi cho xuất khẩu; còn nếu để VND mất giá theo tốc độ tăng của USD, sẽ gây áp lực lạm phát.

Tỷ giá USD/VND có xu hướng tăng mạnh trong những ngày qua

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- NHNN sẵn sàng can thiệp khi tỷ giá có diễn biến bất thường

Trong những ngày vừa qua, tỷ giá có những biến động khá mạnh. Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ NHNN về vấn đề này.

Ông Phạm Thanh Hà-

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- VN-Index "bốc hơi" hơn 40 điểm

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 23/3, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ, chỉ số VN-Index mất hơn 40 điểm xuống chỉ còn 667 điểm, nhiều mã nằm sâu dưới giá tham chiếu.

Thị trường giảm sâu hơn 40 điểm, nhiều mã dưới tham chiếu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- Hỗ trợ cung - cầu cho doanh nghiệp

Việc NHNN giảm đồng loạt các loại lãi suất điều hành là cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch. Tuy nhiên, điều này là chưa đủ, mà cần kích cung, kích cầu để “cứu” doanh nghiệp.

br class=

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- Đâu là mức giá mục tiêu của cổ phiếu FPT?

Dù giá cổ phiếu FPT của Công ty CP FPT (HoSE: FPT) đang có xu hướng giảm ngắn hạn, nhưng triển vọng trung và dài hạn vẫn tích cực.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 23-28/3] Tỷ giá USD/VND "nổi sóng" giữa tâm bão COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639339 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639339 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10