Diện mạo mới cho Đà Nẵng, Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Việc nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò nối Quảng Nam với Đà Nẵng được xem là dự án có tác động đến việc phát triển kinh tế của hai địa phương cũng như miền Trung.

Sáng 18/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có chuyến ra quân đầu năm kiểm tra thực tế tại dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò. Tại đây, các đơn vị liên quan đã trao đổi các vấn đề liên quan đến Tiểu dự án 1: Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò tại khu vực quận Ngũ Hành Sơn.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Võ Tiến Dũng – Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng thông tin dự án nạo vét, thoát lũ là một phần thuộc dự án nạo vét sông Cổ Cò nối liền 2 tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng. Theo đó, công trình đầu tư xây dựng tuyến kè với chiều dài 3652m, dọc theo bờ sông Cổ Cò (từ vị trí chùa Hương Sơn đến gần giáp cầu Bãi Dài), đầu tư nâng cấp cầu Biện đạt yêu cầu khổ thông thuyền sông cấp IV, đầu tư bến đón trả khách và neo đậu tàu thuyền phục vụ tàu du lịch tại vị trí trước chùa Quán Thế Âm.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định thành phố sẽ hỗ trợ các đơn vị nếu có khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định thành phố sẽ hỗ trợ các đơn vị nếu có khó khăn trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Dũng cho biết, tổng mức đầu tư của tiểu dự án hơn 486 tỷ đồng. Việc thi công sẽ do liên doanh Công ty Dacinco – Xuân Quang – Cienco 5 – Trung Nam thực hiện trong khoảng thời gian 540 ngày bắt đầu từ 17/12/2020.

"Hiện nay công tác giải tỏa, giải phóng mặt bằng đã hoàn thành. Liên doanh các nhà thầu thi công cũng đang thực hiện công tác dọn dẹp mặt bằng, công tác chuẩn bị để triển khai thi công đã hoàn thành công tác đúc và đóng cọc thử để triển khai công tác thi công đóng cọc đại trà", ông Võ Tiến Dũng cho biết.

Có mặt tại địa điểm thực hiện dự án, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò là chủ trương được Đà Nẵng, Quảng Nam thống nhất rất cao. Hai địa phương cũng đã đề xuất với Chính phủ được triển khai thực hiện dự án với tổng nguồn vốn từ Trung ương và hai địa phương.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng động viên, yêu cầu các đơn vị liên quan đặt trách nhiệm và tâm huyết vào công việc.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng động viên, yêu cầu các đơn vị liên quan đặt trách nhiệm và tâm huyết vào công việc.

"Đoạn sông Cổ Cò qua địa phận Đà Nẵng đã được UBND thành phố xúc tiến, triển khai quyết liệt vào năm 2020. Tuy nhiên, vì tình hình dịch COVID-19 nên một số nội dung bị chậm lại so với tiến độ. Thời gian qua, UBND thành phố đã hạ quyết tâm chính trị, xác định đây là dự án trng điểm, đồng thời tập trung đầu tư chỉ đạo để hoàn thành tiến độ", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, dự án khơi thông sông Cổ Cò nối liền Đà Nẵng – Quảng Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương. Thời gian tới, cảnh quan hai bên bờ sông Cổ Cò sẽ có nhiều thay đổi, thiết kế diện mạo mới cùng với đó là sự hình thành nên các khu đô thị, các dự án tạo nên sự đồng bộ.

Ông Lê Trung Chinh cũng yêu cầu đơn vị thi công làm việc phải vừa đặt trách nhiệm, vừa đặt cái tâm để hoàn thành công trình. Ngoài ra, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện tối đa để các để đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình với 3 tiêu chí "chất lượng, tiến độ và an toàn lao động".

"Nếu trong quá trình triển khai, có vấn đề vướng mắc, gặp khó khăn thì các đơn vị báo cáo đề xuất để TP. Đà Nẵng tháo gỡ. Yêu cầu Ban quản lý dự án, các nhà thầu và các đơn vị có liên quan, xác định nhiệm vụ chính trị của mình, tập trung nỗ lực, quyết tâm chính trị cao nhất", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh.

Dự án nẹo vét, khơi thông sông Cổ Cò có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội đối với Quảng Nam, Đà Nẵng và có tác động đến sự phát triển của cả miền Trung.

Dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội đối với Quảng Nam, Đà Nẵng và có tác động đến sự phát triển của cả miền Trung.

Theo thông tin trước đó, Dự án khơi thông sông Cổ Cò nối cửa Hàn tới cửa Đại (Hội An) dài 28km. Trong đó, sông Cổ Cò trải dài qua tỉnh Quảng Nam khoảng 20 km. Đây là một dự án được đánh giá có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cả hai địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam. Đồng thời, dự án này cũng được nhận định sẽ có tác động lớn đến sự phát triển của cả miền Trung trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diện mạo mới cho Đà Nẵng, Quảng Nam tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713955205 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713955205 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10