Điện Quang được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành điện, điện tử và điều khiển thông minh.
Với 3 tiêu chí vàng: Chất lượng, Đổi mới và Năng lực tiên phong, Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia đã tìm ra 190 "chiến binh" xuất sắc nhất, trong đó có Tập đoàn Điện Quang. Đây là những doanh nghiệp không chỉ làm chủ công nghệ mà còn không ngừng sáng tạo, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định sức mạnh của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Trong lĩnh Điện, Điện tử và điều khiển thông minh, Điện Quang đã khẳng định vị thế dẫn đầu với những sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng tin tưởng trong suốt hơn 50 năm qua. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, cùng với những nỗ lực không ngừng đổi mới, đã giúp Điện Quang trở thành một thương hiệu quốc gia được người tiêu dùng Việt Nam ưu ái lựa chọn.
Theo chị Trần Thị Thúy Hiền - người dân sống tại TP.Thủ Đức cho biết: “Điện Quang là một trong số ít những thương hiệu lâu đời, uy tín được gia đình tôi lựa chọn sử dụng sản phẩm trong gia đình. Thương hiệu này gắn bó với tôi không chỉ là về mặt kỷ niệm, mà còn về chất lượng sản phẩm. Có những sản phẩm xài bền vô cùng, hiện nay thì tôi còn được trải nghiệm một số sản phẩm mới không còn là đèn nữa mà có thể là về gia dụng, sản phẩm thông minh,... tôi thấy rất hữu ích, an toàn. Hy vọng trong tương lai Điện Quang có thể phát triển hơn nữa, để đưa ra nhiều sản phẩm, giải pháp hay, chất lượng cho người tiêu dùng Việt.”
Từ một doanh nghiệp sản xuất thiết bị chiếu sáng truyền thống, Điện Quang đã có một hành trình phát triển ấn tượng, không ngừng mở rộng và đa dạng hóa sản phẩm, vươn tới 5 lĩnh vực gồm: chiếu sáng, gia dụng, thiết bị điện, điện mặt trời và điều khiển thông minh. Thành công tại chương trình Thương hiệu Quốc gia ở cả hai hạng mục chiếu sáng và thiết bị điện là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp.
Đằng sau những thành công này là một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, đó là tiên phong trong phát triển bền vững: Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng xanh, Điện Quang đã tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp bền vững vào sản xuất kinh doanh. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường, giảm thiểu tác động đến môi trường và tối ưu hóa năng lượng không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để Điện Quang phát triển bền vững và đóng góp vào mục tiêu Net Zero của Việt Nam. Đây là một hành trình đầy ý nghĩa mà Điện Quang cam kết đồng hành cùng cộng đồng.
Chuyển đổi số toàn diện: Năm 2019, nhà máy công nghệ cao Điện Quang chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Nhà máy không chỉ được trang bị hệ thống sản xuất hiện đại mà còn đạt chứng nhận ISO 14001:2015 về quản lý môi trường. Việc ứng dụng năng lượng mặt trời và chiếu sáng thông minh đã giúp Điện Quang tiết kiệm năng lượng đáng kể và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào hệ thống ERP từ năm 2007 đã giúp Điện Quang tối ưu hóa quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Việt Nam đang tích cực triển khai các chính sách để ứng phó với biến đổi khí hậu. Các doanh nghiệp cũng đang chủ động chuyển đổi sang mô hình sản xuất kinh doanh bền vững. Việc sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và áp dụng kinh tế tuần hoàn ngày càng phổ biến. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của năng lượng mặt trời, Điện Quang đã mở rộng sang lĩnh vực này, trở thành nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời trọn gói. Điện Quang cam kết sử dụng nguồn lực tối đa để truyền thông rộng rãi về lợi ích của điện mặt trời đến các hộ gia đình.
Hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Điện Quang luôn tâm niệm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự đổi mới không ngừng là động lực để Điện Quang chinh phục những đỉnh cao mới, hướng tới một tương lai bền vững.