Điện Quang tăng cường phòng chống trước đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn “Điện Quang đã thực hiện chủ trương tăng dần tỉ lệ nội địa hóa, giảm bớt sự phụ thuộc nguyên vật liệu nhập khẩu”, ông Hồ Quỳnh Hưng – Tổng giám đốc Điện Quang đã chia sẻ.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại 124 quốc gia và vùng lãnh thổ, tình hình kinh tế của các nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có Việt Nam.

Các ngành sản xuất Việt Nam đang chịu tác động lớn từ dịch bệnh COVID-19, thậm chí nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với việc tạm ngừng sản xuất vì thiếu nguồn cung nguyên vật liệu. Nguyên do là bởi hiện nguyên liệu phụ thuộc rất lớn vào các nguồn cung cấp từ các quốc gia Trung Quốc, Hàn Quốc thì đều là nước có dịch căng thẳng, dẫn đến việc nhập hàng khó khăn.

Vận hành dây chuyền led tube

Vận hành dây chuyền led tube

Trước tình hình khó khăn chung, nhưng Công ty CP Bóng đèn Điện Quang (Điện Quang) có thể tạm thời yên tâm sản xuất là nhờ trong những năm vừa qua, Điện Quang đã thực hiện chủ trương tăng dần tỉ lệ nội địa hóa, giảm bớt sự phụ thuộc nguyên vật liệu nhập khẩu. Trong ngành chiếu sáng hiện nay, chip led là nguyên vật liệu chính, quan trọng nhất để sản xuất đèn led và năm 2019, Nhà máy công nghệ cao của Điện Quang đi vào hoạt động, tự sản xuất được chip led giúp hạn chế phụ thuộc, làm chủ được công nghệ, ông Hồ Quỳnh Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, Điện Quang đã chuẩn bị nguyên liệu sản xuất đến hết quý I, nên vẫn chủ động trong công tác sản xuất. Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, Điện Quang đã chuẩn bị những phương án dự phòng, tìm kiếm thêm nguồn nguyên liệu thay thế cùng loại từ nhiều thị trường khác nhau trong và ngoài nước. Mặc dù, các nguồn nguyên liệu mới có thể tăng giá từ 5 -10%, có nơi lên đến 20%, có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến giá thành sản phẩm cũng như kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp, song công ty chấp nhận để duy trì hoạt động sản xuất, đáp ứng kịp các đơn hàng để cung cấp cho thị trường.

Ngoài ra, từ năm 2019, Điện Quang đã có chủ trương khai thác yếu tố kinh tế tuần hoàn như xây dựng các bộ sản phẩm tuần hoàn và tuần hoàn nguyên vật liệu (tái sử dụng bao bì, dùng thùng, khay nhựa thay cho bao bì carton), thu hồi sản phẩm và tái xử lý vật tư (có thể xoay vòng như: kim loại,…) từ các công trình. Thời điểm dịch bệnh này chính là cơ hội để công ty đẩy mạnh thực hiện sâu rộng chủ trương lớn này.

Để giúp người dân hạn chế đến những nơi đông người, khả năng lây lan cao, Điện Quang thúc đẩy việc bán hàng online, thích ứng với dịch, bằng cách: cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết trên website, mạng xã hội, tư vấn trực tuyến 24/24, chính sách đóng gói, giao hàng nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.

Đồng thời, công tác phòng chống dịch cũng được Điện Quang quan tâm hàng đầu, thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch và chuẩn bị nhiều kịch bản khác nhau với các cấp độ: Từ Tốt đến Xấu và Rất Xấu; trong đó có đề ra một số giải pháp để hạn chế dịch bệnh: Khuyến khích làm việc, họp online, thông tin online, văn phòng trực tuyến, phân phối và lưu trữ tài liệu, dữ liệu online. Phân bổ kế hoạch sản xuất và phân phối theo hướng phân tán để hạn chế rủi ro.

Ngoài ra, còn tiến hành vệ sinh, phun khử trùng các khu vực công cộng dễ lây nhiễm như thang máy, nhà máy, nhà xưởng, kho, khu vực làm việc; sắp xếp bố trí lại khu vực nhà ăn … Tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở việc thực hiện quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc đối với cán bộ, công nhân viên trong Công ty, thực hiện các biện pháp bắt buộc như: Phát khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay, cập nhật thông tin liên tục về tình hình dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điện Quang tăng cường phòng chống trước đại dịch COVID-19 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714230586 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714230586 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10