Điện Quang: Thắp sáng ước mơ

Minh Ngọc 11/07/2020 17:42

Hiểu vai trò của con người trong sứ mệnh “thắp sáng” năm 2020, Điện Quang tiếp tục thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ” với niềm tin “Ở đâu có ước mơ, ở đó có ánh sáng”.

"Điểm chúng tôi dừng chân là con đường đất đỏ nhỏ hẹp, bụi bặm dẫn các bé đến trường, nằm trong những tán cây, không có ánh sáng, mới chiều tối đã nhá nhem chẳng thấy gì. Khi trời mưa xuống, đường xình lầy, bùn đất, đi lại rất nguy hiểm", đại diện của Điện Quang chia sẻ.

Trường Tiểu học Long Thuận

Đại diện Điện Quang tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Long Thuận

Cuối con đường là Trường Tiểu học Long Thuận (Xã Long Thuận, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An) nhỏ, núp sau những tán phượng với 2 điểm trường cách nhau 1,5m, có 9 lớp học, cơ sở vật chất thiếu thốn, xuống cấp, ánh sáng cho học sinh không đủ tiêu chuẩn; đèn đã ít, nhưng một số lại hư hỏng...

Khi chúng tôi ghé thăm, 330 học sinh ngoan ngoãn, nghe lời đang ngủ trưa dưới sự chăm sóc của thầy. Với chúng, thầy cô là cha mẹ, và trường cũng chính là nhà, được học, được ăn, được ngủ… "Với tinh thần “Ở đâu có ước mơ, ở đó có ánh sáng”, Điện Quang tiếp tục thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ” với nhiều hoạt động ý nghĩa", đại diện Điện Quang cho biết thêm.

Điện Quang đã tài trợ và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện, thay hàng trăm bóng đèn và hệ thống quạt mát để học sinh có không gian học tập tốt hơn. Con đường đất đỏ đã trở thành Con Đường Ánh Sáng, trẻ nhỏ có thể nô đùa mỗi tối, người dân có thể đi lại an toàn hơn.

Chương trình "Ánh sáng ước mơ" không chỉ thắp sáng học đường mà thắp sáng cả con đường đến trường. Đây là chương trình dài hơi sẽ được thực hiện ở nhiều tỉnh và Long An là điểm khởi động của chương trình. 

Ngoài ra, Điện Quang kêu gọi và nhận được rất nhiều sự tài trợ từ các nhà hảo tâm, Đại lý, Tiệm điện, Khách hàng của Điện Quang cùng tham gia chương trình, để lan tỏa chương trình nhân văn sâu sắc này.  Mỗi phần quà không chỉ là hỗ trợ vật chất, còn là nguồn động viên tinh thần cho các học sinh đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, để yêu thương lan tỏa đến cộng đồng, cùng chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Với 1.000 phần quà, đèn bàn, sách vở, quần áo, cặp bút…, 500 suất học bổng được trao tận tay các bé học sinh trong sự ấm áp, vui mừng, nụ cười cảm động, tình cảm được trao đi, những tiếng cảm ơn được nhận lại.

Ngoài ra, Điện Quang cũng tổ chức ngày hội “Thắp Sáng Ước Mơ” để học sinh được nô đùa, được vui chơi, được nhận quà,…; đồng thời tổ chức tư vấn chiếu sáng, sử dụng thiết bị điện an toàn và bán hàng giá gốc cho bà con nơi đây.

Tính đến nay, 9 cây cầu mang tên Điện Quang tại Bạc Liêu, Cà Mau đã được xây dựng, học sinh không phải lội suối đến trường, người dân nơi đây đã di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, hàng chục ngàn đèn chiếu sáng các loại đã được lắp tại 6.000 trường học vùng sâu vùng xa, mang đến ánh sáng học đường để học sinh được nhìn rõ con chữ. Bên cạnh đó, Điện Quang còn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào các quỹ học bổng…..

Chương trình Điện Quang Thắp Sáng Ước Mơ -  đã trở thành một phong trào xã hội giàu tính nhân văn và tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” đang được lan tỏa mạnh mẽ. Chắc chắn với sự chung tay góp sức của Điện Quang và cộng đồng, sẽ có thêm ngày càng nhiều trẻ em nghèo hiếu học khắp cả nước được nuôi dưỡng tương lai, thắp sáng ước mơ đến trường.

Từ năm 2015, Điện Quang đã triển khai trang bị ánh sáng đạt chuẩn cho 6.000 trường học trên cả nước trong đó có 09 tỉnh vùng núi phía bắc: Sơn La, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Bắc Kạn, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng và Hòa Bình. Dù địa thế hiểm trở nhưng tất cả các trang thiết bị chiếu sáng đều được công ty mang đến lắp đặt tận nơi. 

Có thể bạn quan tâm

  • Điện Quang liên tục 24 năm nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

    Điện Quang liên tục 24 năm nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

    09:53, 12/06/2020

  • Điện Quang ra mắt sản phẩm đèn LED diệt khuẩn mùa dịch COVID-19

    Điện Quang ra mắt sản phẩm đèn LED diệt khuẩn mùa dịch COVID-19

    15:25, 25/03/2020

  • Điện Quang tăng cường phòng chống trước đại dịch COVID-19

    Điện Quang tăng cường phòng chống trước đại dịch COVID-19

    10:40, 13/03/2020

  • Điện Quang hỗ trợ phòng, chống dịch nCoV

    Điện Quang hỗ trợ phòng, chống dịch nCoV

    17:16, 10/02/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điện Quang: Thắp sáng ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO