Điều gì khiến thương hiệu gỗ MDF VRG Quảng Trị ngày càng vững mạnh?

Diendandoanhnghiep.vn Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiên phong trong sản xuất “xanh” là những chìa khóa vàng giúp thương hiệu gỗ MDF VRG Quảng Trị ngày càng vững mạnh trên thị trường.

>>> Gần 2 thập kỷ xây dựng thương hiệu MDF Quảng Trị

Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị là doanh nghiệp đầu tiên của cả nước xuất khẩu sản phẩm ván MDF. (Ảnh: Vũ Phường)

Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị là doanh nghiệp đầu tiên của cả nước xuất khẩu sản phẩm ván MDF. (Ảnh: Vũ Phường)

Sử dụng đồ gỗ công nghiệp thay thế gỗ tự nhiên đang trở thành xu hướng lan rộng trên thế giới và trong nước. Đón xu thế này, nhiều doanh nghiệp đã không ngừng đầu tư công nghệ, phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Để tạo điều kiện cho ngành chế biến gỗ thực hiện các chiến lược phát triển, trong đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030, Chính phủ chủ trương phát triển các nhóm sản phẩm gỗ có lợi thế cạnh tranh, giá trị gia tăng, nhu cầu sử dụng cao, ổn định trên thị trường. Đồng thời đặt mục tiêu phấn đấu để Việt Nam có thể nằm trong nhóm các nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Giá thành phù hợp, thân thiện với môi trường

Thành lập từ năm 2005, Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị luôn được xem là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất ván MDF với tiêu chí phát triển bền vững. MDF VRH Quảng Trị cũng là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ván MDF trong nước ra thị trường nước ngoài và được khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị - Hồ Nghĩa An trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp (Ảnh: Vũ Phường)

Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị - Hồ Nghĩa An trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp (Ảnh: Vũ Phường)

Ông Hồ Nghĩa An, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị cho biết, trước khi đồ gỗ công nghiệp ra đời, con người thường sử dụng đồ gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất bởi sự chắc chắn và tính sẵn có của sản phẩm này. Tuy nhiên, điều này gây nên hậu quả nghiêm trọng là sự khai thác quá mức, trái phép các tài nguyên thiên nhiên rừng, hủy hoại môi trường tự nhiên dẫn đến biến đổi khí hậu trầm trọng.

Trên cơ sở đó, MDF ra đời là thành quả của khoa học công nghệ kỹ thuật trong sản xuất đồ gỗ, nhằm hạn chế các nhược điểm của đồ gỗ tự nhiên mà còn mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời. Trong đó, đồ gỗ MDF được ứng dụng rộng rãi và thịnh hành trong giới trang trí nội thất. Gỗ MDF được làm từ gỗ rừng trồng, chủ yếu là các loại cây có thời gian sinh trưởng ngắn. Những loại cây này sau khi khai thác để đưa về nhà máy, đưa vào các máy ép và nghiền thành bột, sau đó được làm thành tấm với kích thước tiêu chuẩn là 1.2mx2.4m với độ dày khác nhau từ 2.5-25mm.

MDF VRG đã tiêu thụ toàn bộ gỗ khai thác rừng trồng, cây cao su thanh lý tại Quảng Trị và nhiều địa phương khác. Với giá mua cạnh tranh, ổn định, đảm bảo thị trường tiêu thụ nguyên liệu cho người trồng rừng, góp phần giải quyết việc làm và phát triển bền vững.

>>> Dự báo tươi sáng cho ngành gỗ của MDF VRG

>>> "Mục sở thị" công nghệ hiện đại của MDF Quảng Trị

Công ty CP gỗ MDF VRG Quảng Trị đã và đang nỗ lực trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất gỗ công nghiệp MDF. Bằng bản lĩnh dám khác biệt, sự sáng tạo mạnh mẽ và sự tinh tế trong cách nhìn và hành động, MDF VRG Quảng Trị tiên phong khai mở những giá trị mới, thiết thực cùng các ý tưởng độc đáo tạo nên thương hiệu của chính mình. Đồng thời, với mục tiêu hàng đầu là hướng đến nền công nghiệp sản xuất gỗ thân thiện và bảo vệ môi trường, chúng tôi cam kết sẽ sáng tạo ra những sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, vừa an toàn, bảo vệ rừng và môi trường sống của toàn cầu, ông Hồ Nghĩa An bày tỏ.

Dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng được cải tiến của MDF VRG Quảng Trị (Ảnh: Vũ Phường)

Dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng được cải tiến của MDF VRG Quảng Trị (Ảnh: Vũ Phường)

Cạnh tranh bằng các sản phẩm chất lượng cao

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhờ nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngành chế biến gỗ đã không ngừng lớn mạnh, phát triển, đem lại nguồn lực kinh tế dồi dào cho doanh nghiệp và tăng thu cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu thấp, cầu tiêu dùng toàn cầu còn yếu, hàng rào bảo hộ gia tăng, nhiều quốc gia tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, tình hình xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nước còn gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp ngành gỗ cần áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để vượt qua giai đoạn này, đồng thời khẳng định thương hiệu trên thị trường để tiếp đà tăng trưởng.

Phó Tổng Giám đốc Phụ trách điều hành Công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Quảng Trị - Hồ Nghĩa An cho rằng, MDF VRG Quảng Trị cũng không nằm ngoại lệ trong bối cảnh chung. Tuy nhiên, bằng việc án dụng đồng các giải pháp như: ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động; đẩy mạnh chuyển đổi số để giảm chi phí sản xuất; đẩy mạnh sản xuất phát thải thấp; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại,… các nhà máy vẫn hoạt động ổn định, tăng năng suất và đáp ứng tốt các đơn đặt hàng từ đối tác quốc tế.

Hiện nay, công ty đang vận hành 2 dây chuyền sản xuất với trang thiết bị nhập khẩu từ Châu Âu, đó là: Nhà máy MDF 1 sử dụng dây chuyền từ Cộng Hòa Liên Bang Đức do Tập đoàn Dieffenbacher cung cấp, lắp đặt và chuyển giao công nghệ, công suất thiết kế 60.000m3 /năm và Nhà máy MDF 2 sử dụng dây chuyền công nghệ của Imal, Italia với công suất thiết kế 120.000m3/năm.

Nhiều năm qua, Công ty luôn duy trì ứng dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại từ châu Âu. Toàn bộ quá trình sản xuất được thực hiện qua dây chuyền tự động, nhờ vậy giảm được lực lượng lao động trực tiếp, tiết kiệm chi phí. Các thông số về chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ qua hệ thống tự động này. Sản phẩm công ty đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, được khách hàng đánh giá cao và tin dùng”, ông Hồ Nghĩa An nói.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của MDF VRG Quảng Trị. Chuyển đổi số giúp công ty thay đổi nền tảng vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới tốt hơn cho khách hàng cũng như tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp. Chuyển đổi số phần nào thay đổi văn hóa doanh nghiệp, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến hoạt động của các phòng, ban, nhà máy. Do đó, chuyển đổi số đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thiết lập sứ mệnh, mục tiêu để doanh nghiệp tiếp tục phát triển lên tầm cao hơn.

MDF VRG Quảng Trị luôn cam kết cạnh tranh bằng các sản phẩm chất lượng cao, bằng những tâm huyết, trí tuệ, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo, nhân viên, người lao động của công ty để các đối tác, khách hàng tin tưởng và hợp tác lâu dài, bền vững; góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong nhóm các nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điều gì khiến thương hiệu gỗ MDF VRG Quảng Trị ngày càng vững mạnh? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714389654 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714389654 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10