Định hình chân dung nhà môi giới bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi cùng với sự xuất hiện của Luật Đất đai sửa đổi trong tương lai là cơ sở hạ tầng để hoạt động môi giới trở nên chặt chẽ hơn.

>> Công nghệ, môi giới bất động sản và sự xoay sở linh hoạt

Quy định chặt chẽ về chứng chỉ môi giới

Nhận định được TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) đưa ra tại tọa đàm “Nghề môi giới bất động sản và giải pháp để tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số” diễn ra mới đây.

tọa đàm “Nghề Môi giới BĐS và giải pháp để tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số”

Tọa đàm “Nghề Môi giới BĐS và giải pháp để tiếp cận khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số” do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức 

Theo ông Đính, trong thời gian gần đây, suy yếu của nền kinh tế đã dẫn đến giảm nhu cầu và ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của lĩnh vực bất động sản. Riêng với môi giới bất động sản, có đến 70% môi giới đã chuyển nghề hoặc rời bỏ ngành trong thời gian gần đây. Trước đó, số lượng môi giới hoạt động trong lĩnh vực này đạt khoảng 300.000 người. Nhưng do tác động của biến động thị trường, hiện chỉ còn khoảng 100.000 người tiếp tục hoạt động.

Trong năm 2023, dưới sự hỗ trợ của Chính phủ, NHNN ngành bất động sản đã đạt được một số thành tựu, tuy nhiên vẫn phải đối mặt với nhiều yếu tố tác động đến tình hình kinh doanh.

Trong thời gian sắp tới, đặc biệt là năm 2024, dự kiến thị trường bất động sản sẽ mở ra nhiều cơ hội mới khi các vấn đề cơ bản được giải quyết. Quy hoạch đang được cải thiện đáng kể, với 31/63 tỉnh, thành được phê duyệt và dự kiến nhiều địa phương sẽ được duyệt quy hoạch trong khoảng quý 1 đến giữa quý 2/2024.

Khi đó, thị trường chỉ còn phải đối mặt với các thách thức như đấu giá đất, xác định giá đất, do Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công để thúc đẩy phát triển cơ bản kinh tế, đồng thời hỗ trợ kết nối giao thông để thúc đẩy quá trình đô thị hóa và bất động sản.

Sự kiện có sự tham gia đông đảo của các chuyên gia hàng đầu, các doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản… đến tham gia

Sự kiện có sự tham gia đông đảo các chuyên gia hàng đầu, doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản

Đáng chú ý, vừa qua Quốc hội thông qua Luật Nhà ở sửa đổi và Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi, và dự kiến thông qua Luật Đất đai trong kì họp đầu năm 2024, các luật mới sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng để hoạt động môi giới trở nên chặt chẽ hơn, đảm bảo năng lực và chứng chỉ hành nghề.

Hơn nữa, trước khi luật được triển khai, đây cũng là cơ hội tốt để môi giới bất động sản có thêm thời gian để nâng cao năng lực và kiến thức của mình.

Cùng nhận định trên, Luật sư Trần Minh Dũng, Phó ban pháp chế VARs cũng thông tin, hiện nay luật đã phân chia rõ ràng về kinh doanh bất động sản và kinh doanh dịch vụ bất động sản. Việc định danh và chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực môi giới bất động sản cũng được quy định chặt chẽ hơn.

>> Quản lý hoạt động môi giới bất động sản

Tạo "sân chơi" cho khách hàng

Theo các chuyên gia, trong những giai đoạn khó khăn của thị trường như hiện nay vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển của thị trường, cũng như cơ hội để cá nhân và doanh nghiệp nâng cao chất lượng bản thân và sản phẩm dịch vụ.

Môi giới bất động sản cần tạo ra môi trường “sân chơi” cho khách hàng

Theo TS Nguyễn Quốc Huy - đại diện Gooroo Group, môi giới bất động sản cần trở nên đa nhiệm hơn, trau dồi thêm cả về kiến thức chuyên môn, bao gồm cả kiến thức bổ trợ như tài chính, pháp lý, quản trị và đầu tư tài chính, marketing và truyền thông để tiếp cận khách hàng, cũng như có khả năng tư vấn cho khách hàng.

Ông Huy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ. Điều này giúp môi giới bất động sản có thể bán được bất động sản tại nhiều thị trường khác nhau, cả cho khách hàng nước ngoài. Ông cũng chia sẻ rằng với sự thay đổi trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản, người nước ngoài cũng được phép tham gia kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, làm tăng thêm tính quốc tế và đa văn hóa của ngành. Ông Huy cũng nhấn mạnh về quan trọng của việc nắm vững ngoại ngữ trong ngành này.

Còn theo ông Võ Nhật Thiên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần CEN Miền Trung tính linh hoạt trong kinh doanh bất động sản cần được đề cao. Theo ông Thiên, môi giới cần tạo ra môi trường “sân chơi” cho khách hàng, nơi họ có thể tìm thấy và lựa chọn những giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của họ.

Trong việc hỗ trợ khách hàng tái đầu tư, ông Võ Nhật Thiên đề xuất một cách tiếp cận chân thành và hữu ích. Ông cho rằng việc giúp đỡ khách hàng trong quá trình tái đầu tư là một cách tốt để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tăng cường uy tín của công ty.

Theo ông, để bất động sản vận hành được một cách hiệu quả, cần phải cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng, không chỉ bán sản phẩm mà còn cung cấp các dịch vụ liên quan để đảm bảo sự hài lòng và tiện ích tối đa cho khách hàng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Định hình chân dung nhà môi giới bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714455634 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714455634 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10