Công nghệ, môi giới bất động sản và sự xoay sở linh hoạt

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia nhận định, việc sử dụng dữ liệu thị trường và công nghệ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực trong mua bán bất động sản.

>> Nguồn sinh lời thụ động từ bất động sản của giới nhà giàu

Nhận định được giới chuyên gia đưa ra tại Hội thảo chuyên đề “Môi giới trong kỷ nguyên công nghệ - Thay đổi để bứt phá” do Hội môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức.

Hội thảo chuyên đề “Môi giới trong kỷ nguyên công nghệ - Thay đổi để bứt phá”

Chia sẻ tại hội thảo, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, ngành môi giới bất động sản tại Việt Nam đã phát triển đáng kể từ khi được thừa nhận vào Luật kinh doanh bất động sản năm 2006. Số lượng và chất lượng các nhà môi giới đã tăng lên và họ là những người có đóng góp rất lớn trong việc tháo gỡ khó khăn và phát triển thị trường bất động sản.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện tại, với sự biến động và thay đổi liên tục của thị trường, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra một bước đột phá, tác động lớn đến nghề môi giới, mở ra những cơ hội, nhưng cũng đầy thách thức.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Anh Kha, CEO VARs Connect chia sẻ, ứng dụng công nghệ cũng trở thành xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản, từ việc đưa ra thông tin dự án trực quan tới việc kết nối người mua và người bán. Điều này giúp tăng cường khả năng minh bạch thông tin thị trường khi tất cả các thông tin của chủ đầu tư đều được công khai để khách hàng dễ dàng kiểm chứng, so sánh. Các nền tảng trực tuyến cho phép người mua và người bán tương tác trực tiếp và theo dõi thông tin về bất động sản.

Ông nhận định, công nghệ số hóa đã mang lại những lợi ích đáng kể cho ngành bất động sản thông qua tăng cường tiếp cận thông tin; thị trường trực tuyến; thực tế ảo và thực tế tăng cường; dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo; giao dịch điện tử; phân phối thông tin trong thời gian thực; tăng cường quản lý hồ sơ và dữ liệu.

>> Bất động sản công nghiệp duy trì triển vọng tích cực

Môi giới bất động sản cần phải tạo sự khác biệt thông qua đổi mới và cung cấp dịch vụ đặc biệt.

Song, phân tích kỹ hơn về cơ hội và thách thức, ông Trương Anh Tú, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi, cho rằng sự gia tăng của các nhà môi giới kỹ thuật số đã tạo ra sự cạnh tranh, và do đó các nhà môi giới cần phải tạo sự khác biệt thông qua đổi mới và cung cấp dịch vụ đặc biệt.

"Môi giới bất động sản đã áp dụng công nghệ vào chiến lược quản trị mới. Sự xuất hiện của khái niệm "Nhà Môi giới 4.0" do cách mạng kỹ thuật số mang lại, giúp tạo ra trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người mua và người bán BĐS. Điều này đạt được thông qua sử dụng công cụ kỹ thuật số, cung cấp tiếp cận 24/7 và hỗ trợ cá nhân hóa" - ông Tú chia sẻ.

Theo ông Tú, môi giới bất động sản 4.0 cần chú trọng đến việc tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và tối ưu hóa nguồn lực thông qua tự động hóa, cải thiện lợi nhuận và khả năng mở rộng. Ông cũng đề cập đến việc sử dụng dữ liệu thị trường, phân tích và mô hình dự đoán để hỗ trợ quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu và tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ, môi giới bất động sản và sự xoay sở linh hoạt tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714280328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714280328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10