Disney "mắc cạn"

Diendandoanhnghiep.vn Khách du lịch đang ưu tiên sự an toàn hơn là chi phí. Ngoài ra, trong tình hình “hạn chế đi lại” như bây giờ, dịch vụ phải rất độc đáo, hấp dẫn mới có thể kéo được mọi người ra khỏi nhà.

Khi dịch đang lắng xuống ở Mỹ, Disney đang nỗ lực thu hút khách hàng quay trở lại bằng việc mở một khách sạn ăn theo bộ phim Star Wars - dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 3 tại Disney World Resort ở Orlando.

Người hâm mộ của dòng phim nổi tiếng này có thể chọn một kỳ nghỉ hai đêm trên tàu Halcyon Starcruiser với nhiều hoạt động mà họ có thể lựa chọn, bao gồm cả lớp dạy sử dụng thanh kiếm ánh sáng biểu tượng của phim. Gói này bao gồm vé vào công viên Hollywood Studios và ba bữa ăn một ngày.

Bộ phận “Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm” của Disney, bao gồm các khu nghỉ dưỡng và du lịch trên biển, đã lỗ kỉ lục 2 tỷ USD trong đại dịch. Trong khi đó, dịch vụ phim trực tuyến Disney + có mức tăng trưởng ấn tượng. Quý trước, hoạt động kinh doanh trải nghiệm của Disney lần đầu tiên có lãi sau hơn một năm. Nhưng tỉ trọng lớn trong đó không đến từ các chuyến đi.

Đội tàu du lịch của Disney đã bị đình trệ khi Covid nổ ra, và tuyến Princess Cruise của Carnival cũng đã hủy một số chuyến đi của mình. Ngành công nghiệp du lịch hiện chỉ trị giá 24 tỷ USD, giảm từ 154 tỷ USD trước đại dịch.

Trong khi đó, hệ thống đặt trước vé vào công viên của Disney đã cho phép tăng tối đa lượng người tham dự theo các hạn chế của Covid. Quý trước, bộ phận Công viên và Trải nghiệm của Disney đã thu về 4,3 tỷ USD doanh thu, tăng gấp 4 lần so với quý trước.

Như vậy là: Khách du lịch đang ưu tiên sự an toàn hơn là chi phí. Các dịch vụ hạn chế tiếp xúc đều “ăn khách” hơn các hoạt động đông người không gian hẹp. Ngoài ra, trong tình hình “hạn chế đi lại” như bây giờ, dịch vụ phải rất độc đáo, hấp dẫn mới có thể kéo được mọi người ra khỏi nhà.

Để thu hút khách hàng sau đại dịch, các công ty cần cung cấp trải nghiệm thú vị với các biện pháp phòng ngừa an toàn, dù có thể “đắt đỏ” hơn bình thường, ví dụ như Khách sạn Stars War.

Airbnb đã mở rộng sang các hình thức lưu trú độc đáo như du thuyền, nhà thuyền và hang động để thu hút những người lao động từ xa ham phiêu lưu.

Tuyến du thuyền Wish mới của Disney sẽ có các vở nhạc kịch theo phong cách Broadway và hồ bơi vô cực, còn Celebrity Cruises ra mắt chương trình chiếu laser 3D cho khách ăn tối. Tất cả đều tuân thủ các biện pháp phòng dịch an toàn, như đăng ký không tiếp xúc, xuất trình bằng chứng tiêm chủng hoặc công nghệ nhận dạng khuôn mặt để giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi trải nghiệm.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Disney "mắc cạn" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711659291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711659291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10