Đổ xô về khu Tây TP HCM?

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh Thủ Đức trở thành tâm điểm của cơn sốt thị trường địa ốc TP HCM, với vai trò Thành phố trong Thành phố thì khu Tây vùng này cũng đang có sức hút riêng.

 Bất động sản khu Tây lại đang tăng thêm hấp lực nhờ sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng với những tuyến huyết mạch

Bất động sản khu Tây đang tăng thêm hấp lực nhờ sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng với những tuyến huyết mạch

Một trong những nguyên do khiến khu Tây có sức hút, dù không đồng nhịp với Thủ Đức, càng không đồng nhịp với sự im ắng chung của thị trường đến từ việc thiếu vắng các sản phẩm căn hộ phổ thông ngay trên địa bàn Thành phố.

Ở phân khúc căn hộ phổ thông, giới đầu tư thường mặc định sẽ từ 2 tỷ đồng trở xuống/căn hộ. Nhiều dự án những năm gần đây tăng giá nhất định khiến phân khúc phổ thông đôi khi còn dao động từ 2,5 tỷ-2,7 tỷ đồng trở xuống.

Và nhìn đi nhìn lại thì mặc dù phía Đông đang dồn ứ lượng căn hộ tương lai từ vùng Bình Dương, Đồng Nai (tạt sang), gần như là ở ngay quận 9, Thủ Đức… với những dự án khủng đã chào bán nhiều giai đoạn tại đây. Phía Tây TP HCM rất hiếm vắng những dự án căn hộ phổ thông, giá tốt, đáp ứng nhu cầu ở thực và khả năng mua đi bán lại “vừa tay” của người dân.

Trong khi đó, khu Tây lại đang tăng thêm hấp lực nhờ sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng với tuyến huyết mạch chính là Võ Văn Kiệt từ trung tâm quận I kéo xuống Bình Chánh, Bình Tân, băng qua các tuyến quận 4, 6, 8. Việc kết nối hạ tầng trong khu vực này qua quận 5, 10, Tân Phú với các hệ thống cầu, đường, và quy hoạch hạ tầng của các khu dân cư cũng khiến khu Tây ngày càng trở nên “khang trang” – là tiền đề để các dự án căn hộ thêm điều kiện thu hút người dân chọn lựa.

Những dự án căn hộ nếu có ở khu vực này chỉ cần xuất hiện, quy hoạch hợp lý, pháp lý hoàn chỉnh, giá cả tốt… là lập tức có sức hút. Khan hiếm, ngược với cầu và hạ tầng tích cực khiến Akari City của Nam Long đang được xem là điểm sáng tại đây.

Một số thông tin xoay quanh dự án này trong thời gian qua cũng được nhiều nhà đầu tư truyền nhau, tạo nên hấp lực thu hút nhiều nhà đầu đổ dồn về khu Tây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đổ xô về khu Tây TP HCM? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714182484 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714182484 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10