Doanh nghiệp bất động sản tiếp cận tín dụng đã dễ dàng hơn

Diendandoanhnghiep.vn Các ngân hàng đã "rộng cửa" hơn với doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản về vấn đề tiếp cận vốn vay, đồng thời hỗ trợ nhiệt tình khi khách hàng mong muốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư.

Nốt trầm của thị trường bất động sản bắt đầu diễn ra từ nửa cuối năm 2022, khi thị trường chứng kiến sự đóng băng, thanh khoản thị truờng yếu. Nhiều yếu tố bất lợi đã tác động đến thị trường, nguồn cung khan hiếm, dòng tiền suy yếu và niềm tin sụt giảm khiến cho lượng giao dịch thấp kể từ cuối năm 2022 đến 6 tháng đầu năm nay.

Tuy nhiên, khó khăn của thị trường bất động sản đang dần vơi đi và bắt đầu bước vào chu trình mới, chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Đình Chung - CEO SGO Homes đã đưa ra dự báo về tình hình bất động sản trong các tháng cuối năm.

>>> Nhanh chóng khắc phục lệch pha cung cầu bất động sản

Ô

Ông Lê Đình Chung - CEO SGO Homes 

Theo đó, ông Chung cho biết trong quý 3 đã có những chuyển biến tích cực, các sản phẩm thứ cấp đã có giao dịch, các sản phẩm cắt lỗ đã giảm, các sản phẩm cắt lỗ sâu được săn đón mua rất nhanh thay vì trước kia những sản phẩm đó không được khách hàng quan tâm.

“Khi thị trường thứ cấp có sự chuyển biến tích cực, đây là báo hiệu cho một thị trường vượt qua đáy. Ngoài ra, những chính sách của Chính phủ hiện nay cũng đang đem lại dấu hiệu tích cực. Một điểm đặc biệt là trong giai đoạn vừa qua việc các cá nhân được cơ cấu các khoản nợ, thay vì bắt buộc vay một ngân hàng thì có thể chuyển sang ngân hàng khác với mức lãi suất tốt hơn. Thứ hai, các ngân hàng đã chủ động đưa ra những chương trình, những gói vay có mức lãi suất khá phù hợp từ 7-8% tùy đối tượng, từ đó, khách hàng có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn đầu tư. Vì vậy, trong quý IV thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu tích cực và chắc chắn sẽ khởi sắc",  ông Chung cho biết.

Tuy nhiên, CEO SGO Homes cũng nhấn mạnh: Chúng ta cần xác định được sẽ phụ thuộc vào sản phẩm nào, đặc biệt với sản phẩm nhà ở, với một vị trí và mức giá phù hợp thì tốc độ giao dịch vẫn có thể rất tốt.

B

"Trong quý IV, với sản phẩm nhà ở, với một vị trí và mức giá phù hợp thì tốc độ giao dịch vẫn có thể rất tốt”

Đánh giá về mức lãi vay để mua nhà đối với cả doanh nghiệp và người mua nhà hiện nay, ông Chung cho rằng: “Cá nhân tôi đánh giá mức lãi suất hiện tại đang đưa ra khá phù hợp và hấp dẫn. Thẳng thắn nhìn nhận rằng, giai đoạn này thị trường chưa thực sự hồi phục nên các gói vay này chủ yếu phục vụ các khách hàng mua để ở. Còn các đối tượng khách hàng đầu tư họ vẫn chưa vội càng để quyết định vay, nhưng chắc chắn họ sẽ luôn luôn chuẩn bị các phương án để chờ hội tốt. Khi lãi suất thấp, chúng tôi cũng thấy rằng các chủ đầu tư tích cực hơn trong quá trình hỗ trợ khách hàng, cụ thể, thay vì khách hàng phải thanh toán nhiều lần hoặc theo tiến độ thì có thể sử dụng đòn bẩy để hỗ trợ công việc mua bán nhà”.

>>> Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Thời gian trước, các doanh nghiệp có ý kiến gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng, là một doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, đến thời điểm hiện tại CEO SGO Homes đánh giá các ngân hàng đã mở rộng cửa hơn cho bất động sản.

“Khoảng một năm trước, khi còn diễn ra hiện trạng thắt chặt tín dụng, việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp cũng như cá nhân rất khó khăn. Khó khăn ở đây đến từ các rào cản kĩ thuật, tiêu chuẩn cho vay hay mức lãi suất rất cao khiến cho các doanh nghiệp và cá nhân gần như rất khó để tiếp cận gói vay. Nhưng đến thời điểm hiện tại, thị trường đang có chiều hướng đảo chiều rất tích cực, các ngân hàng bắt đầu chủ động mời chào, tiếp cận và đưa ra các gói dịch vụ khá hấp dẫn, đồng thời hỗ trợ nhiệt tình đối với các cá nhân cùng doanh nghiệp khi có mong muốn vay để phục vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư”, ông Chung nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp bất động sản tiếp cận tín dụng đã dễ dàng hơn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714739448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714739448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10