Doanh nghiệp cần nhiều hơn ở chính sách tiền tệ và tài khoá

Diendandoanhnghiep.vn Theo Đại biểu Trần Hoàng Ngân, doanh nghiệp nhỏ vẫn có lãi là anh hùng, là không có khó khăn nên nếu giảm thuế chỉ là động viên, doanh nghiệp khó khăn thì cần chính sách tiền tệ và tài khóa hơn.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho rằng việc Chính phủ trình Quốc hội giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp mang tính chất động viên nhiều hơn.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân

Đại biểu Trần Hoàng Ngân cho rằng, doanh nghiệp thực sự khó khăn cần chính sách về tiền tệ và tài khóa hơn là giảm thuế.

"Bởi doanh nghiệp nhỏ có lãi năm nay là anh hùng, rất là tuyệt vời, không có khó khăn. Nên nếu giảm thuế thì động viên, biểu dương, thành tích thôi. Còn doanh nghiệp thực sự khó khăn thì họ cần là chính sách về tiền tệ và tài khóa", Đại biểu nói thêm là khoản vay hiện nay doanh nghiệp khó tiếp cận, cần có thêm quỹ bảo lãnh tín dụng, bảo lãnh vốn vay cho doanh nghiệp.

Cũng tán thành với việc ban hành chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp như Tờ trình của Chính phủ, tuy nhiên, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai - Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đề nghị cân nhắc bỏ điều kiện áp dụng tiêu chí về lao động (dưới 100 lao động) để thực hiện chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp. Bởi theo Đại biểu, trong điều kiện dịch bệnh hết sức khó khăn như hiện nay, những doanh nghiệp đang cố gắng nỗ lực để giữ được việc làm cho người lao động là rất đáng trân quý.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đại biểu cũng nêu rõ thực tế, không phải tất cả mọi doanh nghiệp trong đại dịch đều bị thua lỗ. Dịch bệnh đối với một số doanh nghiệp là thách thức, nhưng đối với một số doanh nghiệp nó lại là cơ hội. Do vậy, các đại biểu Quốc hội đề nghị Nghị quyết cần phải quy định thật cụ thể việc áp dụng giảm thuế thu nhập doanh nghiệp này chỉ áp dụng đối với những doanh nghiệp thực sự bị sụt giảm về doanh thu.

Ngoài ra, có ý kiến đại biểu Quốc hội để nghị cần thiết mở rộng đối tượng hỗ trợ cho cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa chứ không chỉ các doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp cần nhiều hơn ở chính sách tiền tệ và tài khoá tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639548 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639548 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10