Doanh nghiệp dệt may đã đến lúc cho xuất khẩu khẩu trang

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian từ trung tuần tháng 3 liên tiếp có những đơn hàng bị hủy, dừng, tạm ngừng, dẫn đến tình trạng hầu hết các đơn vị thiếu việc làm tháng 4 và tháng 5.

Trước những thách thức trên, các giải pháp trọng tâm mà Vinatex đặt ra cho 22 đơn vị trọng yếu gồm: tận dụng cơ hội tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu sản phẩm phòng dịch như khẩu trang, quần áo y tế dùng vải kháng khuẩn, quần áo dùng một lần. Bởi vì, năng lực sản xuất các sản phẩm trên vượt qua nhu cầu nội địa.

Chính vì vậy, Tập đoàn kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành trong tháng 4 cho phép được xuất khẩu khẩu trang, trang phục phòng dịch. Cùng với đó Tập đoàn kiến nghị, Chính phủ cho doanh nghiệp áp dụng chế độ làm việc linh hoạt, giảm giờ làm xuống còn khoảng 32h-40h/tuần, làm việc luân phiên, trên cơ sở thảo luận thống nhất với người lao động. Người lao động chia sẻ khó khăn và hiểu cho doanh nghiệp đây là bất khả kháng. 

Khắc Lãng ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp dệt may đã đến lúc cho xuất khẩu khẩu trang tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083848 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083848 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10