Doanh nghiệp điện tử tham gia chuỗi giá trị

Diendandoanhnghiep.vn Ngành điện tử từ lâu đã tổ chức theo chuỗi sản xuất toàn cầu, nước này dựa vào các công đoạn sản xuất của nước kia.

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam:

Doanh nghiệp điện tử Việt Nam là một mắt xích trong chuỗi sản xuất toàn cầu mà ngành điện tử thì có sự phân công vô cùng sâu sắc trong chuỗi giá trị toàn cầu đó. Do đó, những cơ hội và thách thức của ngành điện tử có tính chất liên kết, xâu chuỗi và phụ thuộc vào rất nhiều thị trường khác nữa.

Do vậy, doanh nghiệp điện tử Việt Nam rất cần sự hỗ trợ mềm của Chính phủ như hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp, hỗ trợ đào tạo người lao động. Đặc biệt, ngành điện tử rất cần đột phá vào lĩnh vực công nghệ lõi. Các chính sách cần hướng các dự án FDI trong ngành điện tử phải đáp ứng được tiêu chí mang lại hàm lượng công nghệ cao và có sức lan toả để doanh nghiệp Việt thực sự tạo được giá trị gia tăng.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp điện tử tham gia chuỗi giá trị tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713517073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713517073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10