Doanh nghiệp du lịch đón cơ hội lớn từ SEA Games 31

Diendandoanhnghiep.vn Trước thềm SEA Games 31, nhiều doanh nghiệp du lịch đã sẵn sàng với nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, kỳ vọng lượng khách nội địa và khách quốc tế sẽ bùng nổ...

>> Doanh nghiệp du lịch hồi sinh với những sản phẩm mới

Đón cơ hội lớn cho việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh của Hà Nội nhập dịp SEA Games 31, ngành du lịch Thủ đô đã có kế hoạch chuẩn bị công tác tuyên truyền, xây dựng sản phẩm du lịch, chuẩn bị hệ thống lưu trú trước, trong và sau sự kiện lớn này.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết sự kiện thể thao khu vực này là cơ hội để ngành du lịch quảng bá hình ảnh của quốc gia đến du khách nước ngoài như một điểm đến an toàn và thân thiện.

Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Bên cạnh đó, Thành phố có 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Sở Du lịch duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các sơ sở lưu trú phục vụ du lịch trước và trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội.

Jaf

SEA Games 31 là cơ hội “vàng” để quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế, đặc biệt khi du lịch Việt Nam đã mở cửa trở lại.

Sở Du lịch đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Tuần tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội tại khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm đúng dịp Khai mạc SEA Games 31 để chào đón sự kiện này bằng nhiều hoạt động quảng bá điểm đến hấp dẫn.

Theo đó, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) cho biết: "Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 có nhiều điểm mới ấn tượng. Đặc biệt, lễ hội được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31.

Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch".

>> “Hà Nội - Đến để yêu”

Doanh nghiệp du lịch quyết không bỏ lỡ thời cơ!

Bên cạnh đó, một số Công ty Lữ hành uy tín như Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel cũng đã xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, trong dịp này, Hanoitourist xây dựng một số sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó có sản phẩm khám phá nội đô Hà Nội, làng gốm Bát Tràng, tham quan chùa Tây Phương – chùa Thầy, chùa Hương và làng cổ Đường Lâm. Các tour tuyến này có thể tổ chức linh hoạt theo nhu cầu các thành viên của các đoàn thể thao.

oàng thành Thăng Long với tour đêm

Hoàng thành Thăng Long với tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long".

Tại các điểm đến Hà Nội cũng đang xây dựng hoặc làm mới sản phẩm du lịch của mình, thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Điển hình như: Hoàng thành Thăng Long với tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"; di tích Nhà tù Hỏa Lò với tour "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa", "Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân"; làng gốm Bát Tràng với tour "Dấu chân làng cổ Bát Tràng"...

Dịp này, thành phố còn tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn như: Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội (tổ chức từ 29/4-1/5), Lễ hội Du lịch Hà Nội (tổ chức 13-15/5), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức 18-22/5)… Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, nhân dịp SEA Games 31, Công ty lữ hành Vietravel tung ra 2 chương trình tham quan “Hà Nội-Việt Trì-Sapa-Ninh Bình” (6 ngày) và Hà Nội-Việt Trì-Sapa-Hạ Long (7 ngày) kết hợp tặng vé xem bóng đá tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), bay cùng Vietravel Airlines.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel.

"Chúng tôi rất kỳ vọng vào lượng khách nội địa và khách quốc tế sẽ bùng nổ trong dịp này. Doanh nghiệp đã và đang cố gắng củng cố lại đội ngũ nhân sự, hoạt động hết công suất và tạo ra thật nhiều sản phẩm mới để tận dụng thời cơ này." - Bà Hoàng chia sẻ thêm.

Ông Phạm Hà - Chủ tịch Lux Group chia sẻ, ông kỳ vọng SEA Games 31 sắp tới sẽ là “cơ hội lớn” để Việt Nam nâng cao hình ảnh du lịch và thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài sau hơn hai năm đóng cửa biên giới vì đại dịch Covid-19. "Hiện tại, chúng tôi đang đưa ra một vài tour du lịch ngắn ngày cho khách quốc tế, bao gồm cả hành trình 5 ngày khám phá miền bắc với chi phí 639USD một người và 242 USD cho chuyến du ngoạn vịnh Hạ Long 2 ngày." - Chủ tịch Lux Group cho biết.

du thuyền Heritage Cruises với các tour trải nghiệm ở Nha Trang, Hạ Long, Cát Bà...của Lux Group.

Du thuyền Heritage Cruises với các tour trải nghiệm ở Nha Trang, Hạ Long, Cát Bà... của Lux Group.

Bên cạnh đó, ông Hà cũng bày tỏ: “Tôi hy vọng số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong thời gian diễn ra SEA Games vào tháng tới sẽ tăng 5-10% so với mức trước đại dịch và Chính phủ sẽ nới lỏng chính sách thị thực cho công dân của nhiều quốc gia hơn để thúc đẩy thị trường du lịch trong nước."

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch đón cơ hội lớn từ SEA Games 31 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484442 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484442 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10