Doanh nghiệp du lịch "lên dây cót" sẵn sàng cho mùa bội thu

Diendandoanhnghiep.vn Để chuẩn bị cho “mùa bội thu” này các doanh nghiệp, địa phương đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng tour, tổ chức sự kiện phục vụ khách.

>>Du lịch toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2024?

Từ cuối tháng 5-2023, học sinh bắt đầu nghỉ hè và nhóm khách gia đình sẽ lên kế hoạch du lịch. Theo nhiều đơn vị lữ hành, du lịch Hè năm nay các tour du lịch biển của một số địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang)… vẫn là điểm đến của đa phần du khách. Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch ở vùng núi ở Đông - Tây Bắc cũng sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

các tour du lịch biển của một số địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang)… vẫn là điểm đến của đa phần du khách.

Các tour du lịch biển của nhiều địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa),… vẫn là điểm đến của đa phần du khách.

Doanh nghiệp "tung khuyến mãi" chào hè 2023

Thông tin từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho thấy, để phục vụ nhu cầu du lịch Hè 2023, doanh nghiệp đã xây dựng sản phẩm tour mới theo hướng kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo, mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng vẻ đẹp phong cảnh và sắc màu văn hóa đa dạng của mỗi địa phương.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Trần Quốc Bảo, Hè là mùa cao điểm nhất trong năm nên doanh nghiệp tập trung mọi nguồn lực nhằm đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đầu tư làm mới hầu hết sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, du khách chủ yếu đăng ký tour "tránh nóng" cho cả gia đình tại các bãi biển nổi tiếng ở Việt Nam. 

"Dịp hè năm nay, chúng tôi dự kiến phục vụ hơn 350.000 lượt khách. Sau 2 tuần đầu tiên kể từ khi triển khai chương trình "Khuyến mãi hè", hơn 17.600 lượt khách đã đăng ký tour sớm, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 nhờ mức ưu đãi sâu. Một số tour "lạ" tại doanh nghiệp chúng tôi đang được mở bán đúng nghĩa "giải nhiệt mùa hè", như hành trình độc đáo tới Dubai khám phá ẩm thực, trải nghiệm trượt tuyết giữa sa mạc rộng lớn…" - Đại diện Vietravel chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing, Công ty Du lịch TSTtourist phân tích, hè là thời điểm vô cùng quan trọng và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng của ngành du lịch để đạt được doanh thu kỳ vọng khoảng 70% kế hoạch, vì sau dịp hè chỉ còn khoảng 4 tháng là hết năm. Giai đoạn trước hè 2023, các doanh nghiệp du lịch có nhiều yếu tố thuận lợi khi du khách lên kế hoạch đi tour khá sớm, nhiều người mua tour từ 2-3 tháng trước giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch sản phẩm.

hè là thời điểm vô cùng quan trọng của ngành du lịch với mức doanh thu kỳ vọng đạt khoảng 70% kế hoạch.

Hè là thời điểm vô cùng quan trọng của ngành du lịch với mức doanh thu kỳ vọng đạt khoảng 70% kế hoạch.

Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất hè 2023 với người Mỹ

>>Phát triển du lịch cộng đồng tại Hà Nội

Du lịch hè tại Việt Nam đang nóng lên không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với du khách nước ngoài. 

Theo Expedia, việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đang là chủ đề nóng hơn, với lượng tìm kiếm tăng 50% so với năm ngoái. 

Travel Off Path tổng hợp 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được người Bắc Mỹ quan tâm để ghé thăm và trải nghiệm các nền văn hóa với bản sắc khác nhau trong mùa hè này. Trong đó, quốc gia châu Á thứ hai nhận được sự mến mộ của nhiều du khách người Mỹ chính là Việt Nam.

Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng tăng tới 298%, Đà Nẵng 439% và TP.HCM là 219%.

Thống kê về nhu cầu tìm kiếm này chứng minh rằng trên thế giới có nhiều nơi hấp dẫn hơn để khám phá, thay vì chỉ là những điểm đến rập khuôn mà du khách đổ đến hàng năm. 

Theo Travel Off Path, Hà Nội được mệnh danh là "thủ đô nghệ thuật". Du khách có thể tìm thấy những công trình kiến trúc thú vị và tìm hiểu về nền văn hóa hàng thế kỷ của thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch "lên dây cót" sẵn sàng cho mùa bội thu tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714353537 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714353537 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10