Doanh nghiệp du lịch thể hiện trách nhiệm với môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Môi trường đối với ngành du lịch là rất quan trọng, vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang lan tỏa tinh thần trách nhiệm đối với môi trường địa phương.

>>“Giữ việc” cho người lao động

Sáng ngày 22/12, Festival Nghệ thuật sắp đặt Môi trường biển Hội An 2022 được tổ chức tại Cộng đồng du lịch Làng chài Tân Thành (phường Cẩm An, Hội An nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2022: Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh. Sự kiện này giúp gắn kết cộng đồng doanh nghiệp du lịch, cộng đồng địa phương với khách du lịch gần xa, trong đó có cộng đồng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Hội An trong công tác bảo vệ môi trường gắn liền với phát triển du lịch.

Ông Lê Quốc Việt, Đồng sáng lập Cộng đồng du lịch Làng chài Tân Thành cho hay đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình liên quan đến bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững và tuyên truyền đến du khách. Theo ông Việt, hiện tại cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang thể hiện mối quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, bởi đây được xem là một yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch bên cạnh các sản phẩm, điểm đến.

d

Festival Nghệ thuật sắp đặt Môi trường biển Hội An 2022 được tổ chức tại Cộng đồng du lịch Làng chài Tân Thành sáng ngày 22/12.

“Hiện nay, khách du lịch cũng đã thay đổi quan điểm về du lịch, trong đó, họ sẽ lựa chọn các điểm đến mà môi trường ít bị ô nhiễm, có sản phẩm dịch vụ trong lành và các tour du lịch trải nghiệm Do đó, du lịch xanh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, và hướng đi bảo vệ môi trường sẽ là yếu tố giúp đụa phương trở nên hấp dẫn du khách”, ông Lê Quốc Việt nói.

Theo ông Christian Manhart, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam ngành du lịch cần đóng vai trò chủ đạo trong việc đảm bảo rằng các tác động môi trường và xã hội từ các hoạt động du lịch được quản lý một cách bền vững. Do đó, việc bảo vệ môi trường phải được bắt đầu trực tiếp từ giai đoạn lập kế hoạch của bất kỳ dự án du lịch và cần chú ý nhiều hơn tới việc đảm bảo tiêu thụ tài nguyên bền vững và thực hành quản lý chất thải hiệu quả.

Các sản phẩm trưng bày, kinh doanh tại festival đều là các sản phẩm tái chế từ rác thải,

Các sản phẩm trưng bày, kinh doanh tại festival đa phần là các sản phẩm tái chế từ rác thải, vật dụng bỏ đi.

“Phát triển du lịch bền vững không có nghĩa là chậm lại mà là đổi mới sáng tạo trong cách thực hiện. Tại Việt Nam, chương trình du lịch bền vững sẽ thúc đẩy những trải nghiệm thú vị hơn cho khách du lịch, đề cao đời sống lành mạnh, tinh thần đoàn kết và hòa nhập. Cùng với đó, du lịch bền vững cũng sẽ tạo cơ hội việc làm và cơ hội kinh doanh mới, có ý nghĩa” ông Christian Manhart chia sẻ.

Còn ông ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng tinh thần đoàn kết và hợp tác của nhiều đối tác liên quan sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp. Theo ông Thanh, sự kiện lần này cũng sẽ lan tỏa tinh thần đến cộng đồng cùng nhau bảo vệ loài cá mó (cá vẹt), giúp khôi phục rạn san hô, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần, thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng có lợi cho môi trường.

Khách du lịch quốc tế.

Khách du lịch quốc tế tỏ ra thích thú đối với lễ hội cũng như sản phẩm du lịch.

“Mỗi doanh nghiệp phát huy tinh thần sáng tạo để thiết kế lại sản phẩm, chuyển đổi các dịch vụ du lịch mang tính bền vững và độc đáo hơn. Chúng ta hãy cùng nhau sống xanh hơn và du lịch có trách nhiệm hơn”, ông Phan Xuân Thanh nói.

Được biết, các hoạt động chính trong Festival sẽ lan tỏa xuyên suốt thông điệp giảm rác thải nhựa, tái chế, tái sử dụng để bảo vệ môi trường biển, khuyến khích tính sáng tạo trong cộng đồng du lịch địa phương nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững trên cơ sở gìn giữ và phát huy những giá trị bản địa. Đây cũng là tiền đề để Hội An sớm thực hiện mong muốn được tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch thể hiện trách nhiệm với môi trường tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713558570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713558570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10