Doanh nghiệp FDI lạc quan với môi trường đầu tư tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ông Chung Wai Fu, Tổng giám đốc công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam nhận định Việt Nam vẫn luôn là một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, kể cả trong đại dịch.

Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám Đốc công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam

Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám Đốc công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam tỏ ra lạc quan với môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Ông Chung Wai Fu cho biết, đối mặt với những khó khăn từ Covid-19, người dân rất tin tưởng vào Chính phủ và làm theo các chỉ thị được đưa ra giúp cho tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt. Kết quả, Việt Nam lại một lần nữa tỏa sáng với tốc độ GDP tăng trưởng nhẹ và nhanh chóng trở thành điểm đến an toàn tại châu Á.

- Thưa ông, dưới góc độ là nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất giấy, ông nhận thấy đâu là “điểm sáng” đầu tư tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn hiện nay?

Tôi thấy rằng, tuy đối diện với khó khăn, nhưng nhìn chung ngành logistics tại Việt Nam vẫn khá ổn định. Chính phủ rất cố gắng để giữ vững chuỗi cung ứng logistics kết nối với toàn cầu. Nhờ đó, nguồn cung của chúng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều và vẫn có thể tiếp tục các kế hoạch kinh doanh phục vụ khách hàng trong và ngoài nước.

Theo đánh giá của cá nhân tôi, nhu cầu cho lĩnh vực sản xuất giấy sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch về nguồn cung, về chuỗi cung cấp logistics để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hoàn toàn có khả năng sẽ có thêm các nhà máy của Lee & Man sẽ ra đời tại Việt Nam trong những năm tới.

- Ông đánh giá như thế nào về lĩnh vực sản giấy tại Việt Nam?

Lĩnh vực sản xuất giấy tại Việt Nam sẽ có nhiều triển vọng trong năm 2021. Tôi tin chỗ đứng hiện tại của Lee & Man Việt Nam trong thị trường sản xuất giấy nội địa chính là “quả ngọt” từ chiến lược tập trung vào chất lượng sản phẩm. Với tầm nhìn này, chúng tôi chưa bao giờ so sánh mình với các công ty khác mà đang tự tạo ra những tiêu chuẩn cho thị trường.

- Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu nhanh chóng xác định và khai thác lợi thế cạnh tranh của mình. Mục tiêu tiến đến cán cân thăng bằng giữa 3 yếu tố môi trường - kinh tế - xã hội đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên hành trình xây dựng thương hiệu cũng như niềm tin nơi người dùng. Với Lee & Man Việt Nam đang được thực hiện ra sao, thưa ông?

Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã thành công trong việc kêu gọi đầu tư, cũng như là hình mẫu để các doanh nghiệp thiết lập kế hoạch phát triển kinh doanh một cách bền vững

Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam đã thành công trong việc kêu gọi đầu tư, cũng như là hình mẫu để các doanh nghiệp thiết lập kế hoạch phát triển kinh doanh một cách bền vững.

Quan điểm kinh doanh của doanh nghiệp, yêu cầu cơ bản nhất là sản phẩm phải luôn giữ được chất lượng cao, đặc biệt là các dòng giấy cao cấp như White Top Liner (Đóng thùng hải sản – PV) hay Kraft Liner (Tủ lạnh, Motor Machine box - PV), vốn phải nhập khẩu từ nước ngoài. Từ khi đến Việt Nam, chúng tôi từng bước chinh phục thị trường trong nước. Lượng hàng kinh doanh nội địa do đó ngày càng tăng thêm, hiện chiếm 70-80% tổng công suất nhà máy. Các khách hàng nội địa cũng rất đón nhận bởi họ có thể mua hàng dễ dàng hơn, không cần mua bằng ngoại tệ, đối tác sản xuất lại có sẵn trong nước. 

Để tạo ra sản phẩm chất lượng, chúng tôi đã đầu tư mạnh mẽ phần công nghệ, điều này đồng nghĩa với việc mức giá của chúng tôi sẽ “nhỉnh” hơn các công ty khác. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm lại chính là yếu tố giúp doanh nghiệp có vị trí vững chắc trong lòng khách hàng. Chưa kể nếu chạy theo giá thành rồi giảm chất lượng sản phẩm, lâu dần những nhân sự trong công ty sẽ đánh mất niềm tin và không thể gắn bó lâu dài. Trên tinh thần này, Lee & Man Việt Nam luôn áp dụng quy trình sản xuất khép kín theo mô hình kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường.

Vào tháng 4 vừa qua, chúng tôi đã tiến hành trồng hơn 14.000 cây xanh, đặc biệt doanh nghiệp đang bắt tay vào kế hoạch xây dựng mô hình “nông trại xanh” trong khuôn viên nhà máy, hứa hẹn sẽ mang đến không gian xanh-sạch-đẹp để nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến hết mình.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp FDI lạc quan với môi trường đầu tư tại Việt Nam tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713970933 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713970933 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10