Doanh nghiệp gánh trên vai trách nhiệm với lịch sử

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việt Nam có khát vọng trở thành quốc gia phát triển thịnh vượng. Đó cũng là khát vọng của doanh nghiệp.

>>> Hoàn thành thẩm định 110 ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu

Sáng ngày 08/11/2022, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, chúc mừng đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ- Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với doanh nhân trẻ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với doanh nhân trẻ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nhân trẻ Việt Nam. Trải qua 29 năm hình thành và phát triển (1993 - 2022), từ một Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ được thành lập với 15 hội viên ban đầu, đến nay mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 14 Câu lạc bộ trực thuộc theo ngành nghề, sở thích với gần 12 ngàn hội viên tham gia sinh hoạt. Hội Doanh nhân trẻ các địa phương, ngành trong cả nước đã phát huy có hiệu quả vai trò nòng cốt lãnh đạo của tổ chức Đoàn Thanh niên, sự thống nhất cùng hành động trong tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Đặng Hồng Anh- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Qua 7 nhiệm kỳ hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động tiêu biểu được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, giới Doanh nhân trẻ và xã hội quan tâm ghi nhận như: “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và Thanh niên Việt Nam” với nội dung trọng tâm là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Giải thưởng Sao Đỏ, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam; Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; Các chương trình an sinh xã hội, trong đó, đặc biệt là các mô hình ATM với ý nghĩa An sinh - Tận tâm - Mau chóng đã được Hội DNT Việt Nam triển khai rất hiệu quả trong đại dịch COVID-19. Các mô hình ATM Oxy, ATM gạo, ATM F0 chống dịch… đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc và ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội. Vai trò và vị thế tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ngày càng được nâng cao không chỉ trong nước mà còn vươn tầm khu vực, với việc trở thành thành viên của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN và Tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á - Thái Bình Dương.

Qua 29 năm hình thành và phát triển, Hội đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp lực lượng Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng phấn đấu cho sự nghiệp phát triển đất nước. Các doanh nghiệp của hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang tạo việc làm cho trên 3 triệu lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ USD.

Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam đã góp phần tạo nên một thế hệ doanh nhân mới của đất nước có trí tuệ, khát vọng làm giàu, đã và đang là những hạt nhân đi đầu trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, nắm giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn của quốc gia.

Ông Đặng Hồng Anh cũng thông tin: Doanh nghiệp của 86 doanh nhân trẻ đoạt giải Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 đã tạo ra doanh thu 102 nghìn tỷ đồng năm 2021, đạt lợi nhuận 6550 tỷ đồng, nộp ngân sách 3990 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 29300 lao động. Riêng doanh nghiệp của 10 Sao Đỏ 2022 đã tạo ra doanh thu 58,5 nghìn tỷ đồng năm 2021, đạt lợi nhuận 1955 tỷ đồng, nộp ngân sách 2050 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 10600 lao động; 10 Sao Đỏ 2022 ngồi đây đều là những cái tên ấn tượng, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trân trọng đề xuất Chủ tịch nước và lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Thứ nhất, trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương quan tâm chỉ đạo tích cực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp gồm các chi phí về thời gian, chi phí về nhân lực và chi phí tài chính.

Thứ hai, sức ép về nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay rất lớn, giúp tái cấu trúc và phục hồi của doanh nghiệp sau dịch. Vì vậy, nguồn vốn, tài chính là mạch máu sống còn của doanh nghiệp, đề nghị Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh Chương trình hỗ trợ phục hồi đã được Quốc hội thông qua, đặc biệt cần khai thông hỗ trợ lãi suất tín dụng 2% theo Nghị định 31.

Thứ ba, trân trọng đề nghị đồng chí Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm, có cơ chế chính sách cho việc phát triển nguồn nhân lực hiện nay các ngành đang phục hồi mạnh như du lịch, dịch vụ đang gặp khó vì thiếu hụt nhân lực. Làn sóng dịch chuyển FDI toàn cầu sau Covid-19 cũng đòi hỏi Việt Nam có nguồn nhân lực để đón đầu. Nguồn nhân lực cần có giải pháp của Nhà nước, trong đó cần sự tham gia của doanh nghiệp để bảo đảm thực hiện mô hình kết nối Nhà nước – Nhà trường – Doanh nghiệp trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực.

Chủ tịch nước khẳng định doanh nghiệp và doanh nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng phát triển đất nước.

Chủ tịch nước khẳng định doanh nghiệp và doanh nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng phát triển đất nước.

Thứ tư, với mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ có tại 63 tỉnh, thành và 2 ngành kinh tế với gần 12.000 hội viên Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kính mong Chủ tịch nước tiếp tục dành sự quan tâm, động viên tổ chức Hội và phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam và nếu được, Hội xin đề xuất Chủ tịch nước xem xét định kỳ gặp mặt, động viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vào dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân trẻ và doanh nhân Sao Đỏ đề xuất một số kiến nghị, sáng kiến, kiến nghị về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ghi nhận ý kiến đóng góp của các doanh nhân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của doanh nhân trẻ. Chủ tịch nước chúc mừng các doanh nhân Sao Đỏ đã đạt được thành công và vươn lên trong giai đoạn vừa qua.

Chủ tịch nước khẳng định doanh nghiệp và doanh nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng phát triển đất nước, các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến góp phần tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế mạnh mẽ hơn nữa, tạo môi trường kinh doanh tốt hơn, công bằng minh bạch hơn để các doanh nhân trẻ có điều kiện phát triển, không hình sự hoá các quan hệ kinh tế, dân sự. Các cấp, các ngành phải tạo điều kiện tốt nhất cho các thành phần kinh tế phát triển, đặc biệt là các doanh nhân trẻ.

Về phía doanh nghiệp, Chủ tịch nước mong muốn, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, doanh nghiệp cũng không được thoái chí, cố gắng vươn lên mạnh mẽ, biến nguy thành cơ. Nâng cao tinh thần dân tộc, thực hiện tốt văn hoá doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Mong muốn mỗi thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ nói riêng và Doanh nhân trẻ Việt nói chung sẽ là tâm gương sáng góp phần làm rạng rỡ doanh nhân Việt Nam.

“Việt Nam có khát vọng trở thành quốc gia phát triển thịnh vượng. Đó cũng là khát vọng của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không chỉ gánh trên vai trách nhiệm với xã hội, đất nước mà còn với lịch sử. Cho nên phải có sức bền, có ý chí mạnh mẽ hơn, khát vọng mạnh mẽ hơn để vươn lên.”- Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp gánh trên vai trách nhiệm với lịch sử tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346894 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346894 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10