Doanh nhân trẻ Việt Nam: Thay đổi để thích ứng

Diendandoanhnghiep.vn Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch sẽ không dễ dàng và thách thức lớn nhất của những sự thay đổi diễn ra, doanh nhân trẻ cần xác định được mức độ của những thay đổi đó để thích ứng.

>>>200 thương hiệu tiêu biểu nhất nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Phát biểu khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ VII 2021-2025, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Đại hội Đảng lần thứ 13 đã xác định, khu vực kinh tế tư nhân tiếp tục đóng vai trò là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Vai trò và sức ảnh hưởng của doanh nghiệp tư nhân đối với cộng đồng và xã hội chưa bao giờ lại có ý nghĩa quan trọng như lúc này.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu hơn vào chuỗi kinh tế toàn cầu, cùng sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít thách thức với cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị hơn cho những doanh nhân trẻ Việt Nam đã có bước chuyển biến đáng kể, có nhiều đổi mới bám sát chương trình hành động đã đề ra trong nhiệm kỳ công tác. Hội đã tập trung hướng về địa phương nhiều hơn, phát huy sức mạnh của các câu lạc bộ trực thuộc hội với nhiều hoạt động thiết thực, gắn kết doanh nhân trẻ tại 63 tỉnh, thành phố. Hoạt động truyền thông của hội được nâng lên rất nhiều, chất lượng nội dung hình ảnh và hình thức, đặc biệt là với sự ra đời của Tạp chí Doanh nhân trẻ.

Đại hội có sự tham dự và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Minh Khái.

Đại hội có sự tham dự và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Cùng với đó, là việc kích hoạt hệ thống hội doanh nhân trẻ các địa phương thông qua nội bộ trong hội, nhờ đó, hình ảnh hoạt động của Trung ương hội và hội địa phương đã thường xuyên được cập nhật, giúp lan tỏa các mô hình hoạt động hay các sáng kiến hiệu quả và những gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Nhiệm kỳ 2018-2021, với những hoàn cảnh đặc biệt như hoàn thành xuất sắc vai trò chủ tịch hội đồng doanh nhân trẻ ASEAN 2020, với việc tổ chức thành công Carnival doanh nhân trẻ lần thứ 6, trở thành thành viên chính thức của tổ chức doanh nhân trẻ châu Á - Thái Bình Dương. Hội doanh nhân trẻ Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế và vai trò doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng doanh nhân trẻ khu vực và quốc tế.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Các hoạt động an sinh xã hội chung tay phòng chống COVID-19 với hàng loạt mô hình ATM oxy, ATM gạo, ATM F0 chống dịch... đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thể hiện trách nhiệm của doanh nhân trẻ Việt Nam đối với cộng đồng và xã hội. Các hoạt động khác như giải thưởng Sao đỏ, chương trình bình chọn và trao doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, giải thưởng Sao Vàng đất Việt vẫn luôn được Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức thường xuyên, với nhiều nét đổi mới và chuyên nghiệp trong công tác bình chọn, khẳng định uy tín của các giải thưởng mang thương hiệu doanh nhân trẻ Việt Nam.

>> Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021: Tôn vinh doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt

Ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh, COVID-19 đã làm thay đổi mọi thói quen của cuộc sống, những hoạt động không chạm đang dần được hình thành, học online, họp onlin,e mua sắm online, làm việc online... đang dần được thay thế và thích ứng. Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch sẽ không dễ dàng và thách thức lớn nhất của những sự thay đổi diễn ra, chúng ta cần xác định được mức độ của những thay đổi đó để thích ứng.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Vì vậy, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ làm gì trước một kỷ nguyên số đang ngày càng phát triển? Chúng ta sẽ liên kết với nhau như thế nào để cùng nhau tạo ra hệ sinh thái liên minh, mà ở đó khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nền kinh tế đổi mới sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp hội viên trong sản xuất kinh doanh, thông qua thương mại điện tử sẽ là tương lai mà chúng ta hướng đến. Đây là nội dung mà nhiệm kỳ 2022-2025 cần hướng đến để hiện thực hóa nó”, ông Đặng Hồng Anh bày tỏ.
Cũng theo vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Đại hội cũng dành thời gian thảo luận và biểu quyết thông qua một số nội dung các báo cáo tổng kết của hội doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, mục tiêu phương hướng của hội doanh nhân trẻ Việt Nam 2022-2025, đặc biệt với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, đại hội đã tiến hành giới thiệu hiệp thương bầu 154 ủy viên trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 7 và Ban Kiểm tra ủy viên Trung ương hội gồm 7 anh chị.
“Với tinh thần trách nhiệm cao, doanh nhân trẻ với xã hội, thì sự giàu mạnh của đất nước, của hội và của mỗi hội viên, Đoàn Chủ tịch Đại hội kêu gọi toàn thể đại hội ngày hôm nay, hãy đóng góp trí tuệ, tâm huyết cho đại hội một cách thiết thực nhất và chuyển tải đầy đủ tinh thần của Đại hội đến với tất cả doanh nhân trẻ trên mọi miền tổ quốc”, ông Đặng Hồng Anh nói.
 
Phát biểu tại đại hội, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT U&I Group nhấn mạnh doanh nhân trẻ thời đại mới cần có tâm, có tầm và có vị thế trong bối cảnh mới.
 
Ông Mai Hữu Tín

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT U&I Group.

"Chúng ta làm doanh nhân, là để làm giàu cho mình và cho đất nước. Nhìn vào bao nhiêu mảnh đời chúng ta có thể chạm tới, lan toả tới các thành phần trong hệ sinh thái mà mỗi doanh nhân tạo ra", ông Mai Hữu Tín nhấn mạnh.
 
Theo đó, Chủ tịch U&I Group nhấn mạnh, người làm kinh doanh cần xác định mục tiêu trước khi làm. "Hãy xác định với nhau rằng mục tiêu của mỗi doanh nhân là tạo ra được giá trị không chỉ cho riêng mình mà còn cho cộng đồng. Xác định tâm thức phục vụ xã hội trong hoạt động kinh doanh", ông Mai Hữu Tín nhấn mạnh.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân trẻ Việt Nam: Thay đổi để thích ứng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714990366 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714990366 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10