Doanh nghiệp Hà Lan mở nhà máy mới trong lĩnh vực điện hàng hải tại Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Một doanh nghiệp Hà Lan vừa tổ chức khánh thành nhà máy mới trong lĩnh vực điện hàng hải tại KCN Nam Cầu Kiền, TP Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, logistics với UAE

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy mới của Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy mới của Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam

Theo đó, nhà máy này thuộc Công ty Vanderleun Việt Nam với tổng diện tích 5.000 m2. Trong đó, nhà xưởng rộng 2.500 m2 và khu văn phòng rộng 900 m2, có vị trí thuận lợi gần nhiều nhà máy đóng tàu tại TP Hải Phòng.

Theo ông Martin Den Breejen – Giám đốc điều hành Tập đoàn Royal Vanderleun chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi thuê một văn phòng nhỏ tại TP Hải Phòng và bắt đầu với một nhóm nhỏ. Đến nay, chúng tôi đã có nhà máy mới, văn phòng công ty mới ngay tại KCN Nam Cầu Kiền. Đó là một văn phòng rộng 900m2 hiện đại và một nhà xưởng rộng hơn 2.000m2, có thể sản xuất tủ bảng điện cho khoảng 50 tàu kéo mỗi năm và một số dự án “một lần” ”.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam là doanh nghiệp FDI Hà Lan, hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật điện và các nhóm ngành liên quan. Năm 2014, Van der Leun đã thiết lập dự án đầu tiên tại Việt Nam mà cụ thể là tại TP Hải Phòng chuyên sản xuất, lắp ráp, thi công lắp đặt các tủ bảng điện, hệ thống điện thuộc lĩnh vực hàng hải, công nghiệp và xây dựng. Từ đó đến nay, Van der Leun Việt Nam đã từng bước được mở rộng và dần trở thành một dự án quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng cũng như sự phát triển của lĩnh vực điện hàng hải chất lượng cao.

Khu vực nhà máy mới thuộc Công ty Vanderleun Việt Nam

Khu vực nhà máy mới thuộc Công ty Vanderleun Việt Nam

Theo ông Arnout Damen - Giám đốc điều hành của Tập đoàn đóng tàu Damen cho biết: “Việt Nam mang đến một môi trường kinh doanh rất hấp dẫn cho ngành đóng tàu và chúng tôi nhận thấy ngành hàng hải đang phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế tăng trưởng nhanh. Cùng với các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam - Damen đã đóng và bàn giao hơn 450 tàu chất lượng cao cho cả khách hàng trong nước cũng như khách hàng trên toàn thế giới. Chúng tôi hết sức ủng hộ quyết định của Van Der Leun trong việc mở xưởng mới tại TP Hải Phòng. Các nhà máy đóng tàu hiện vô cùng bận rộn và tại Damen, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch mở rộng công suất. Thêm vào đó, sự phức tạp của tàu và đặc biệt là hệ thống điện và tích hợp hệ thống đang tăng lên nhanh chóng. Tàu kéo ASD chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đã được giao từ xưởng của chúng tôi ở Hải Phòng và chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều tàu loại này nữa trong những năm tới. Việc có một đối tác địa phương mạnh mẽ, gần gũi với chúng tôi, hỗ trợ chúng tôi trong sự phát triển đó là điều rất cần thiết và quan trọng”.

Được biết, liên quan đến thu hút đầu tư FDI tại Hải Phòng, hiện số vốn FDI “rót” vào TP Hải Phòng đã đạt 30 tỷ USD, với hơn 940 dự án đầu tư còn hiệu lực đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, có 16 dự án đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp, đối tác Hà Lan, với tổng vốn đầu tư hơn 280 triệu USD. Các dự án đều hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng.

Nhà máy mới của Vanderleun Việt Nam nằm tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Nhà máy mới của Vanderleun Việt Nam nằm tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền

Giai đoạn 2021 - 2025, TP Hải Phòng đặt ra mục tiêu thu hút tổng vốn đầu tư nước ngoài là 11 tỷ USD. Để hoàn thành mục tiêu này, trong thời gian tới, TP Hải Phòng ưu tiên thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư vào các lĩnh vực như các ngành kinh tế mũi nhọn, dự án có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, thân thiện môi trường, quản trị hiện đại, tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả tài nguyên, có nghiên cứu phát triển, cam kết chuyển giao công nghệ, có khả năng lan tỏa, liên kết với các doanh nghiệp trong nước theo chuỗi giá trị…

Theo ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, trong thời gian tới, để đáp ứng xu thế phát triển của thế giới hiện nay như ứng phó biến đối khí hậu, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…, TP Hải Phòng đang khẩn trương triển khai xây dựng Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng với mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Để hoàn thành mục tiêu này, TP Hải Phòng mong muốn sự tham gia của các doanh nghiệp, đối tác đến từ Hà Lan, trong đó có Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam trong lĩnh vực phát triển tuyến vận tải tàu thuỷ nội địa sử dụng năng lượng mặt trời, ứng dụng năng lượng tái tạo với các công nghệ tích hợp hiện đại…

“Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẵn sàng đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hà Lan hoạt động hiệu quả, đạt nhiều thành công tại TP Hải Phòng”, ông Kiên nhấn mạnh.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Hà Lan mở nhà máy mới trong lĩnh vực điện hàng hải tại Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714338902 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714338902 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10