Doanh nghiệp Hàn Quốc đổ bộ Tây Nguyên

Diendandoanhnghiep.vn Hiện các doanh nghiệp Hàn Quốc đang có xu hướng đầu tư vào khu vực Tây Nguyên trong nhiều lĩnh vực, trong đó ngành nông nghiệp chiếm tổng số vốn đầu tư lớn.

>>Thái Nguyên, Cuba và Hoa Kỳ: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư, thương mại

Theo thông tin từ tỉnh Lâm Đồng, thời gian qua địa phương là tỉnh có số dự án đầu tư FDI nhiều nhất khu vực Tây Nguyên. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có gần 100 dự án FDI còn hiệu lực hoạt động, tổng vốn đăng kí đầu tư gần 13.000 tỷ đồng, quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 2.247 ha. Các dự án tập trung trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chăn nuôi, sản xuất giống cây trồng, trồng nấm, ươm tơ, du lịch dịch vụ, dệt may. Hiện tại, Hàn Quốc đã có 13 dự án đầu tư trực tiếp, có 99 cá nhân, tổ chức kinh tế góp vốn, mua cổ phần trong 58 tổ chức kinh tế địa phương.

Đến nay tỉnh Lâm Đồng ghi nhận đã có 87 dự án FDI đi vào hoạt động, chiếm khoảng 88,8% tổng số vốn đăng kí, vốn thực hiện gần 7.000 tỷ đồng, các dự án còn lại đang trong quá trình triển khai, xây dựng.

Chế biến nông sản sâu đang được doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư

Chế biến nông sản sâu đang được doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư

Tại tỉnh Đắk Lắk cung ghi nhận Hàn Quốc đứng thứ 3 trong số các quốc gia có số vốn đầu tư vào tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ du lịch, công nghiệp chế biến.

Cuối tháng 9, tại Trung tâm thương mại tỉnh Jeonllabuk (Tp. Jeonju, Hàn Quốc), tỉnh Gia Lai cùng chính quyền địa phương sở tại và mạng lưới hợp tác Nông nghiệp quốc tế Hàn Quốc cùng phối hợp tổ chức “Diễn đàn hợp tác kết nối đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, du lịch tỉnh Gia Lai.”

Dịp này, Hợp tác xã, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã ký kết các bản ghi nhớ về hợp tác nhằm hỗ trợ tỉnh Gia Lai vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối thương mại, du lịch, quảng bá hình ảnh, văn hóa đất nước, con người Việt Nam nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng và Hàn Quốc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – ông Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung luôn hoan nghênh, đón chờ các nhà đầu tư Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về nông nghiệp và du lịch.

>>Tỉnh Bắc Ninh tăng cường hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư với các đối tác Hàn Quốc

Toàn vùng hiện mới có khoảng 150 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 944 triệu USD, chiếm 0,002% tổng vốn đăng ký của cả nước.

Ngoài ra, các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên còn xúc tiến giới thiệu quảng bá thế mạnh của mình với từng tỉnh của Hàn Quốc có nền nông nghiệp, công nghiệp tương tự. Qua đó đã giúp tăng số lượng doanh nghiệp, tổ chức đầu tư vào các địa phương.

Bên cạnh đó, các tỉnh trong khu vực đang có những giải pháp tích cực khắc phục các chỉ số PCI, DDCI, đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp. Hạ tầng giao thông trong khu vực cũng đang được đầu tư, với nhiều tuyến đường kết nối với cảng biển và cửa khẩu thuận tiện cho việc xuất khẩu.

Dịch vụ du lịch cũng đang trở thành lĩnh vực hút vốn đầu tư ngoại ở Tây Nguyên

Dịch vụ du lịch cũng đang trở thành lĩnh vực hút vốn đầu tư ngoại ở Tây Nguyên

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện cả nước trong 10 tháng thu hút được 15.292,83 triệu USD vốn đăng ký cấp mới, với 2.608 dự án. Vốn đăng ký tăng thêm 5.334,19 triệu USD, góp vốn mua cổ phần 5.134,87 triệu USD.

Một tin vui, được ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài chia sẻ chúng tôi đang có danh sách mấy chục dự án đang chờ của doanh nghiệp Hàn Quốc với quy mô vốn từ vài trăm triệu đến hàng tỷ USD đang có kế hoạch triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hiện có 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó một số doanh nghiệp đang hướng tới các lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo, công nghệ thông tin, môi trường, tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến các mô hình kinh tế tuần hoàn, giao thông xanh, giảm phát thải carbon tại Việt Nam./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Hàn Quốc đổ bộ Tây Nguyên tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416722 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416722 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10