Doanh nghiệp Israel tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Điện Biên

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 19/11, UBND tỉnh Điện Biên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Israel nhằm kết nối cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Israel và địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, thông qua cuộc gặp gỡ, làm việc giữa UBND tỉnh Điện Biên và Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel, hai bên đã có thêm những thông tin cơ bản về nhau, đánh giá một cách khái quát về tiềm năng và phương thức hợp tác. Đặc biệt, đây là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên và các đối tác Israel gặp gỡ, có sự kết nối bước đầu để tiếp tục phối hợp, trao đổi thông tin, xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc.

Điện Biên có tổng diện tích đất tự nhiên 9.541,25km2, trong đó đất nông nghiệp là 736.237ha, chiếm 77,2% tổng diện tích tự nhiên. Đất đai chủ yếu thuộc các nhóm đất phù sa, nhóm đất đen, nhóm đất mùn vàng đỏ trên núi, phù hợp để phát triển các loại cây lương thực, hoa màu, cây ăn quả và cây công nghiệp ngắn ngày, trồng và khoanh nuôi tái sinh rừng.

Hiện nay tỉnh đã ứng dụng các quy trình sản xuất nông nghiệp có chứng nhận (VietGap, HACCP, UTZ..) trong sản xuất lúa, rau màu, cây ăn quả và cây công nghiệp với tổng diện tích 1.531,5ha.

Ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam cho biết, "trước khi tới Điện Biên chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ các tiềm năng lợi thế của địa phương và hy vọng sẽ mang tới công nghệ, giải pháp phù hợp trong lĩnh vực nông nghiệp. Chúng tôi đến đây với đại diện của 4 công ty hàng đầu của Israel trong các lĩnh vực tưới tiêu, nhà kính, nhà lưới, phần bón, biogas… sẵn sàng và đặt nhiều kỳ vọng vào sự hợp tác trong tương lai"; đồng thời ông bày tỏ mong muốn có sự hỗ trợ đồng hành của cáp cấp chính quyền địa phương cùng các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam

Ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam mong muốn có sự hợp tác hiệu quả giữa các doanh nghiệp Israel và Điện Biên trong thời gian tới.

Ông Lê Thành Đô chia sẻ Điện Biên còn nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp thông qua ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Tôi hy vọng buổi làm việc hôm nay là bước khởi đầu thuận lợi cho quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các đối tác Israel trong nông nghiệp, đặc biệt là trong một số lĩnh vực cụ thể như: Ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm trên đất dốc đối với cây ăn quả, cây công nghiệp; Sản xuất trong nhà kính, nhà lưới, nhà màng đối với cây rau màu, cây ăn quả; Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất, chọn tạo mốt số giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao, thích ứng với biến đổi khí hậu; Chuyển giao công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ từ nguyên liệu sẵn có trong nông nghiệp; sản xuất các chế phẩm sinh học để xử lý chất thải chăn nuôi, ủ phần hữu cơ…; Hỗ trợ đào tạo, tập huấn chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua các chương trình đào tạo lao động thực nghiệm, học bổng, nghiên cứu sinh đối với cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên của tỉnh Điện Biên tại Israel.

"Điện Biên luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Israel tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư”- ông Lê Thành Đô chia sẻ.

Đại diện doanh nghiệp Israel giới thiệu công nghệ và cơ hội hợp tác

Đại diện doanh nghiệp Israel giới thiệu công nghệ và cơ hội hợp tác

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Israel và doanh nghiệp Điện Biên đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, nhu cầu cũng như cơ hội hợp tác giữa các bên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Israel tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Điện Biên tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715558479 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715558479 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10