Doanh nghiệp “khốn khổ” sau cuộc kiểm tra liên ngành tại Thanh Hóa: Đề nghị xử lý dứt điểm

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đã có nhiều chỉ đạo cũng như giao trực tiếp đầu mối xem xét, xử lý đơn kêu cứu của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung, thế nhưng, cho đến nay vụ việc vẫn đang “chìm xuồng”...

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, không chỉ để lại những hệ lụy, đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản, có dấu hiệu vi phạm Luật Tố cáo,… sau cuộc kiểm tra liên ngành, vụ việc của Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung (Công ty Hà Trung), có địa chỉ tại tiểu khu 1, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa bị xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp đang “chìm xuồng”.

Trở lại thông tin của vụ việc, mặc dù là một trong những doanh nghiệp hoạt động ổn định trên địa bàn nhiều năm qua, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, tạo đầu ra ổn định cho nông sản trên địa bàn, thế nhưng, sau cuộc kiểm tra liên ngành của lực lượng chức năng huyện Hà Trung đã đẩy Công ty Hà Trung đến bên bờ vực phá sản, khi mọi hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ.

Công ty Hà Trung đang đứng trước cảnh

Công ty Hà Trung đang đứng trước cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau cuộc kiểm tra liên ngành không kết quả của lực lượng chức năng huyện Hà Trung, Thanh Hóa - Ảnh: Gia Nguyễn

Đáng nói, lý do thực hiện kiểm tra liên ngành của lực lượng chức năng địa phương này xuất phát từ đơn tố cáo về vi phạm nhãn hiệu của Công ty CP Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao (nhãn hiệu Đồng giao AGRIHT – Ngô ngọt nguyên hạt).

Thế nhưng, trên thực tế, đây là nhãn hiệu hợp pháp được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, chấp thuận quyền sở hữu cho Công ty Hà Trung theo Quyết định số 76020/QĐ-SHTT.

Vậy, nguyên nhân vì đâu các lực lượng chức năng huyện Hà Trung lại đẩy vụ việc diễn biến phức tạp và kéo dài đến hơn 10 tháng, gây ra những tổn thất, thiệt hại cho doanh nghiệp?

Nhiều bất thường cần được làm rõ tại cuộc kiểm tra liên ngành của lực lượng chức năng huyện Hà Trung - Ảnh: Gia Nguyễn

Nhiều bất thường cần được làm rõ tại cuộc kiểm tra liên ngành của lực lượng chức năng huyện Hà Trung - Ảnh: Gia Nguyễn

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, sau khi tiếp nhận đơn kêu cứu của doanh nghiệp và những phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp, Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đều đã có những phúc đáp, chỉ đạo giải quyết vụ việc và giao đầu mối thực hiện giải quyết cho UBND huyện Hà Trung và Công an huyện Hà Trung.

Cụ thể, Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa có công văn số 97-CV/BNCTU chỉ đạo Thường trực Huyện ủy Hà Trung xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo kết quả giải quyết về Ban Nội chính Tỉnh ủy trước ngày 26/3/2021. Tuy nhiên, cho đến nay mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ, thông tin giải quyết của các đơn vị được giao xử lý vụ việc đều “chìm xuồng”.

Cùng với chỉ đạo như đã nêu của Ban Nội chính, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 3244/UBND-VX ngày 16/3/2021 gửi UBND huyện Hà Trung, giao đơn vị này chủ động phối hợp, cung cấp nội dung thông tin, tài liệu cho Diễn đàn doanh nghiệp theo nội dung đơn thư của Công ty Hà Trung.

Và lãnh đạo UBND huyện Hà Trung, ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện cũng khẳng định, đã giao cho Công an huyện thực hiện báo cáo chi tiết về vụ việc và sẽ thông tin chi tiết đến cơ quan báo chí.

UBND tỉnh Thanh Hóa cần quyết liệt, xử lý dứt điểm vụ việc liên quan đến Công ty Hà Trung, thay vì chỉ đạo và

UBND tỉnh Thanh Hóa cần quyết liệt, xử lý dứt điểm vụ việc liên quan đến Công ty Hà Trung, thay vì chỉ đạo và "khẩu hiệu suông" như hiện tại - Ảnh: Gia Nguyễn

Quyết liệt là như vậy, thế nhưng, cho đến nay đã gần 2 tháng trôi qua, việc xử lý, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho Công ty Hà Trung vẫn bị các đơn vị này “ngó lơ”, mọi chỉ đạo, của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vẫn chỉ “nằm trên giấy”, trong khi, chính những đơn vị được giao trực tiếp xem xét, xử lý vụ việc cũng chỉ “chờ và hứa”.

Mới đây, trước sự “thờ ơ” của các cơ quan quản lý tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Công ty Hà Trung liên tục có đơn kêu cứu gửi đến Diễn đàn Doanh nghiệp và mới nhất là đơn kêu cứu ngày 26/4/2021, mong muốn cơ quan báo chí tiếp tục vào cuộc, giám sát, đôn đốc quá trình xử lý vụ việc, khi doanh nghiệp đang đứng trước cảnh “ngàn cân treo sợ tóc”, đóng cửa, dừng sản xuất,… nhưng ngày ngày vẫn phải gánh các chi loại chi phí, sự xuống cấp, hỏng hóc của máy móc do hơn 10 tháng đã qua không hoạt động.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, theo các quy định của pháp luật hiện hành, tránh tình trạng kiện cáo kéo dài, gây phức tạp tình hình địa phương, Ban biên tập Diễn đàn Doanh nghiệp đề nghị, UBND tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan chức năng của tỉnh, sớm có động thái quyết liệt vào cuộc, xử lý dứt điểm những uẩn khúc của vụ việc.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp “khốn khổ” sau cuộc kiểm tra liên ngành tại Thanh Hóa: Đề nghị xử lý dứt điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618427 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618427 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10