Doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu bảo trì đường bộ

Trần Hữu Sơn - Giám đốc Ban quản lý bảo trì đường bộ (Cao Bằng) 09/05/2018 09:30

Với đặc thù tỉnh miền núi địa hình phức tạp, đường xá xuống cấp nhiều, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ còn nhiều điểm đen tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Vào mùa mưa lũ, sạt lở, thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông. Tuy nhiên, nguồn vốn cho công tác quản lý, bảo trì, sửa chữa đường bộ lại thường rất chậm. Đặc biêt, năm 2018 vốn bảo trì các tuyến quốc lộ đến nay vẫn chưa được ghi, nên tỉnh vẫn chưa thể thực hiện được công tác đấu thầu sửa chữa, bảo trì các công trình đường bộ, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ. Mùa mưa bão đang đến gần, các công trình không thể tiến hành bảo trì, sửa chữa đúng định kỳ, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc lưu thông của người và các phương tiện qua lại trên tuyến đường, gây mất an toàn giao thông. Chưa kể, các tuyến đường đã xuống cấp nếu không được sửa chữa, bảo trì kịp thời thì mức độ hư hỏng sẽ ngày một nghiêm trọng hơn, làm vỡ kế hoạch, tăng nguồn vốn, gây lãng phí, tốn kém tiền của của Nhà nước.

Vì vậy, chúng tôi kiến nghị Nhà nước sớm bố trí nguồn vốn bảo trì, sửa chữa các tuyến quốc lộ hàng năm theo đúng kế hoạch để đơn vị chủ động trong công tác đấu thầu sửa chữa, góp phần nâng cao tuổi thọ, chất lượng công trình, tạo thận lợi cho việc lưu thông, phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu bảo trì đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO