Doanh nghiệp mỹ phẩm Việt nỗ lực giành thị phần

Việt Nga 19/08/2019 08:51

Theo Nielsen Việt Nam, quy mô doanh thu của thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện đạt khoảng 700 triệu USD, nhưng thị phần của doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa mới chỉ chiếm khoảng 10%.

Theo Nielsen Việt Nam, quy mô doanh thu của thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện đạt khoảng 700 triệu USD, nhưng thị phần của doanh nghiệp mỹ phẩm nội địa mới chỉ chiếm khoảng 10%. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp đang tìm cho mình hướng đi riêng để nâng cao sức cạnh tranh, gia tăng thị phần. 

Nhiều dư địa tăng trưởng

Công ty Asia Plus đã tiến hành khảo sát việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm của gần 500 phụ nữ trong độ tuổi 16-39 trên toàn quốc.

Kết quả cho thấy, trong vòng 3 năm gần đây, số lượng phụ nữ có trang điểm tăng từ 76% lên 86%, số người trang điểm thường xuyên (ít nhất 4 lần/tuần) tăng từ 35% lên 39%.

Theo Asia Plus, thị trường mỹ phẩm Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm trang điểm của người Việt đang tăng cả về mức độ sử dụng và mức tiền chi tiêu.

Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt. Những sản phẩm trang điểm được dùng phổ biến nhất là son môi, kem nền và phấn.

Theo đánh giá của Nielsen Việt Nam, hiện doanh thu của thị trường mỹ phẩm Việt Nam ước đạt khoảng 700 triệu USD - là con số không lớn nhưng có nhiều dư địa để tăng trưởng. Dẫu vậy, thị phần của doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước mới chỉ chiếm khoảng 10%. 

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội tinh dầu, Hương liệu, Mỹ phẩm Việt Nam phân tích, trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm Việt Nam 6 tỷ USD năm 2017, chỉ có 5% là thuộc về doanh nghiệp nội. Nhiều sản phẩm thiên nhiên như nghệ, mũ trôm, nha đam, dừa… được xem là nguyên liệu quý trong xu hướng sản xuất mỹ phẩm organic nhưng doanh nghiệp nội chỉ mới sản xuất nguyên liệu thô, không chiết xuất tinh chất để tạo ra dòng mỹ phẩm cao cấp.

Bên cạnh đó, rào cản của doanh nghiệp Việt Nam là chưa sản xuất được trọn bộ sản phẩm, tức là chỉ có thể chuyên về một loại sản phẩm như mặt nạ, chăm sóc da, hay trang điểm.

Những hạn chế như quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ dây chuyền thấp, vốn đầu tư hạn chế của các doanh nghiệp nội chưa thể khắc phục trong thời gian ngắn tới. Trong khi đó, để có thể phát triển sản phẩm giá trị gia tăng cao đòi hỏi phải có vốn mạnh, có dây chuyền công nghệ đủ hiện đại để chiết xuất tinh chất thiên nhiên từ nguồn nguyên liệu thô để tạo ra dòng sản phẩm cao cấp. Đặc biệt hơn, doanh nghiệp nội cần có tiềm lực tài chính đủ mạnh để xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nữ doanh nhân lấy cảm hứng từ miền hoa cỏ

Vốn nổi tiếng là hình mẫu phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, thông minh, có sự nghiệp thành công với hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm cho mẹ và bé tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng doanh nhân trẻ Nguyễn Bích Hằng luôn trăn trở và nghiên cứu sản xuất và kinh doanh dòng mỹ phẩm đông y – những sản phẩm dược mỹ phẩm tốt và có thể sử dụng lành tính cho phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và các em bé.

Sam Natural là dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể được chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, từ những bài thuốc, những bí kíp cổ truyền của dân tộc, đảm bảo sự tinh khiết, an toàn, phù hợp với nhiều lứa tuổi

Sam Natural là dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể được chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, từ những bài thuốc, những bí kíp cổ truyền của dân tộc, đảm bảo sự tinh khiết, an toàn, phù hợp với nhiều lứa tuổi

Ngay từ khi khởi động ý tưởng, Nguyễn Bích Hằng và các cộng sự thấu hiểu rằng, mỹ phẩm thiên nhiên thì có nhiều người sản xuất, nhưng mỹ phẩm đông y được chiết xuất theo các bài thuốc đông dược thì trên thị trường hầu như chưa có. Và Sam Natural ra đời từ những ấp ủ và nghiên cứu nhiều năm đó của Hằng.

Khi bắt tay thực hiện đầu tư, Hằng và các cộng sự đã kết hợp với các thầy dạy ở các trường dược, các bác sỹ, lương y để nghiên cứu, hoàn thiện công thức sản phẩm. Do đặc thù là sản phẩm là đông y, nên toàn bộ quá trình chiết xuất và nấu cao đều được thực hiện tại các nhà máy đông dược.

Được biết, Sam Natural là dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể được chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên quý hiếm, từ những bài thuốc, những bí kíp cổ truyền của dân tộc, đảm bảo sự tinh khiết, an toàn, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và công nghệ tiên tiến. 

Tại sự kiện ra mắt Sam Natural cuối tháng 7 vừa qua, Hằng đã chia sẻ: 'Sam Natural là thương hiệu được lấy từ tên con gái thứ 4 của Hằng – bé Sam. Tên thương hiệu gắn với tên con gái cũng là điều nhắc nhở Hằng làm gì cũng phải xuất phát từ tâm. Natural là cụm từ thể hiện tính tự nhiên của sản phẩm, tạo cảm giác gần gũi, đưa mọi người đến gần với thiên nhiên và sự tinh khiết'.

đang dành hầu hết thời gian và tâm huyết cho Sam Natural

Doanh nhân Nguyễn Bích Hằng đang dành hầu hết thời gian và tâm huyết cho Sam Natural

'Hằng cùng các cộng sự mất nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu, ứng dụng thử nghiệm tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất, đồng thời Hằng chọn mẫu mã sản phẩm với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, tạo cảm giác gần gũi đúng như cái tên của thương hiệu Sam Natural - Quà tặng trân quý từ thiên nhiên' – doanh nhân Nguyễn Bích Hằng chia sẻ thêm.

Là một trong những người đã được trải nghiệm các sản phẩm của Sam Natural diễn viên Bảo Thanh, Á hậu Tú Anh và Hoàng Anh đều bày tỏ sự hài lòng với các sản phẩm của Sam Natural. Các người đẹp đánh giá các sản phẩm của Sam Natural có mùi thơm rất dễ chịu, không bị hắc như nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Sự ra đời của Sam Natural là sự phát triển vượt bậc, dấu ấn thành công trong sự nghiệp của một bà mẹ 4 con. Nó là thành quả xứng đáng cho sự đầu tư thời gian, công sức, thành quả cho tình yêu và tâm huyết. Sam Natural sẽ là thương hiệu mang một luồng gió mới đến với thị trường Việt, mang đến một dòng sản phẩm thuần Việt nhưng mang chất lượng quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp mỹ phẩm Việt nỗ lực giành thị phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO